X

ออกหมายจับกลุ่มพระทำน้ำมนต์ให้สาว18ดื่มจนเสียชีวิตยอมโผล่มอบตัวแล้ว4ราย

ชัยภูมิ – กลับวอนขอความเป็นธรรมและขอให้การปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆต่อกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งพระและลูกศิษย์ทั้ง4ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยทำพิธีให้กับพระที่เหลืออีก 1 รูปที่ยังพยายามหลบหนีไม่ยอมเข้ามอบตัวต่อจนท.ในขณะนี้ จนท.คาดได้ตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งล่าสุดทางตร.ชัยภูมิ หิ้วตัวเข้ากรุงฯด่วนเพื่อสอบเข้มเพิ่มเติมที่สนง.ตร.แห่งชาติ พร้อมเตรียมแถลงผลความคืบหน้าในคดีนี้ในวันพรุ่งนี้ที่ 6 เม.ย.ที่สนง.ตร.แห่งชาติ!!!

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เศษของวันที่ 5  เม.ย. 61   ที่ผ่านมาล่าสุดมีความคืบหน้าคดีสาว 18 ถูกกลุ่มพระที่อ้างตัวช่วยรับทำพิธีอาบและดื่มน้ำมนต์ ช่วยล้างอาถรรพ์ให้กับคนที่ถูกคุณไสย์มนต์ดำได้ จนล่าสุดไปอ้างทักสาว 18 ปีที่จ.ชัยภูมิ ว่าถูกคุณไสย์มนต์ดำต้องเข้าทำพิธีดื่มน้ำมนต์จนเด็กสาวเกิดอาการอาเจียนรุนแรงจนล้มชักตาตั้งจนช็อคเสียชีวิตมาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา และกลุ่มพระที่มีด้วยกันทั้งหมดครั้งนี้ 2 รูป พร้อมญาติโยมที่เป็นลูกศิษย์อีก 3 คน ได้พากันหลบหนีอยู่ในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดทางศาลจังหวัดภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้อนุมัติออกหมายจับบุคคลทั้งพระและโยมทั้ง 5 รายนี้แล้ว

จนล่าสุด พ.ต.ท. วิญญู  พื้นหินลาด พนักงานสอบสวน สภ. แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับการติดต่อจากญาติๆของพระบุญปัน  บุญโนนแต้  อายุ 66 ปี พระลูกวัดของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งอยู่ที่  ต.ผานกเคา อ.ภูกระดึง จ.เลย ว่าจะนำตัวผู้ถูกกล่าวหา และลูกศิษย์ รวม 5 ราย  ประกอบด้วย 1.พระ ภิกษุโอภาส  ศรีสง่า อายุ 43 ปี(แต่วันนี้กลับยังไม่ยอมมามอบตัวต่อจนท.ตร.ยังอยู่ระหว่างหลบหนีต่อไป) จึงมีผู้มามอบตัวครั้งนี้รวมเพียง 4 รายประกอบด้วย 1.พระภิกษุบุญปัน บุญโนนแต้ อายุ 66 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่  505 หมู่ 10 ตำบลท่ามะไฟหวาน อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ  2.นางสาวกรรณิการ์  ไม้สังข์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 4302  หมู่ที่ 13 ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม  3.นางสาวบุญหลาย จันลา อายุ  36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 12 ตำบลวังสามหมอ อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานีและ 4.นายมงคล  ใยแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 1 ตำบลโคกสูง อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี  เข้ามอบตัวกับ พนักงานสอบสวน สภ. แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

หลังที่ทุกคนทราบข่าวว่าทั้งหมดถูกออกหมายจับ จึงอยากมาขอความเป็นธรรมเข้าพบต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนช่วยให้ความเป็นธรรมเพิ่มเติมในครั้งนี้ด้วย เพราะส่วนตัวพระรายนี้พร้อมญาติโยมที่เข้ามอบตัวทั้งหมด 4 รายครั้งนี้ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำพิธีทำน้ำมนต์ใดๆกับพระที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้อีก 1 รูปเลย หลังโดนออกหมายจับ ในข้อหา ร่วมกันกระทำการโดยประมาท จนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดทั้ง 4 รายได้เดินทางเข้ามามอบตัว แสดงความบริสุทธิ์ ใจต่อพนักงานสอบสวน โดยผู้กล่าวหาทั้งหมด ขอให้การปฏิเสธ และจะขอยื่นประกันตัว ในวงเงินคนละ 400,000 บาท ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของพนักงานสอบสวนนำเสนอผู้บังคับบัญชาชั้นสูงตามลำดับชั้นก่อนต่อไป

ซึ่งทางเจ้าที่ตำรวจสภ.แก้งคร้อ ได้รับแจ้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดทั้ง 4 รายที่มี พระ 1 รูป ฆารวาสที่เป็นลูกศิษย์อีก 3 คน เดินทางไปสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นโดยละเอียดอีกครั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนที่ ที่จะมีการแถลงข่าวกรณีที่เกิดขึ้นจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเองต่อไปในวันพรุ่งนี้ที่  6 เม.ย.61 เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มพระในครั้งนี้ต่อไป ส่วนพระที่ยังเหลืออีก 1 รูป คือพระโอภาส ฯขณะนี้ยังไม่ยอมเดินทางมามอบตัวต่อจนท.และอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายศาลจังหวัดภูเขียวอยู่อีก 1 ราย ซึ่งทางจนท.ตร.จะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติมที่คาดว่าจะได้ตัวไม่ยากในโดยเร็วๆนี้ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]