X

รวบคาด่านยึดเลื่อยยนต์เร่งขยายผลเอี่ยวขบวนการตัดไม้ยิงจนท.เจ็บที่ยังหลบหนี!

ชัยภูมิ – อยู่ขณะนี้ลงมาจากเทือกเขาภูแลนคาครั้งด้วยหรือไม่ต่อไป หลังจนท.ตร.ช่องสามหมอ เร่งปฏิบัติการเข้มงวดตามแผนปฏิบัติการตั้งจุดตรวจบูรณาการช่วยตรวจสกัดเข้มกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ ของตร.ภาค.3 ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ปีนี้แต่เนิ่นๆให้มากขึ้น ล่าสุดรวบคาด่านได้ผู้ต้องหา 2 ราย ทั้งคดีค้างเก่าและผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ป่าภูแลนคาและมีการใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้จนท.ฝ่ายปกครองได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เมื่อช่วง 30 มี.ค.ที่ผ่นมา ก่อนที่อยู่ระหว่างการหลบหนีการเร่งติดตามจับกุมของจนท.อยู่ด้วยในครั้งนี้ด้วยหรือไม่ต่อไป!

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 1 เม.ย.61 พ.ต.ต.สุอารีย์ สาแก้ว สว.หน.ภ.ช่องสามหมอ ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ จุลอักษร  นำกำลังจนท.ตร.ตั้งด่าน บริเวณ สายถนนสาย201 เพื่อกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมสิ่งผิดกฎหมาย ตามแผนปฏิบัติเข้มงวดในช่วงในห้วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ให้มากขึ้น  ณ บริเวณด่านตรวจบูรณาการยาเสพติดตำรวจภูธรภาค3 ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรช่องสามหมอ ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ

ขณะมีการปฏิบบัติหน้าที่อยู่นั้น พบนายวรายุทธ  สังข์กระสิน อายุ 31 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 62/9 หมู่ 6 ตำบลปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เดินทางมากับรถบรรทุกเครื่องเสียงเวทีหมอลำชื่อดังวงหนึ่ง แต่ทาง จนท.ตร.สังเกตุเห็นผู้ต้องหารายนี้มีท่าทางพิรุธ จึงได้ขอทำการขอตรวจบัตรประชาชนและนำเข้าระบบโปลิส(POLICE)

จึงพบว่าเป็นผู้ต้องหารายนี้ เคยมีประวัติหนีคดีค้างเก่า ตามหมายจับคดีลักทรัพย์นายจ้างที่จังหวัดกาญจนบุรีมาตั้งแต่เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา และจากการสอบสวนนายวรายุทธ สังข์กระสิน นั้น ให้การยอมรับสารภาพว่าเมื่อหลายปีก่อนตนเองได้เคยไปก่อเหตุลักทรัพย์ของนายจ้างที่ตนเองเป็นคนงานอยู่ที่ร้านขายส่งสินค้าในเขตตัวเมืองกาญจนบุรี หลายครั้งจริง

จนถูกนายจ้างจับได้ขณะลักทรัพย์ จึงเกิดกลัวความผิดจึงได้หลบหนีออกจากจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วง 2 ปีก่อน เพื่อหลบหนีมารับจ้างเป็นคนงานของวงดนตรีหมอลำชื่อดังวงหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น โดยที่ตนเองก็ไม่ทราบว่านายจ้างได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตนเองในข้อหาลักทรัพย์ดังกล่าว จึงถูกออกหมายจับตามคดีดังกล่าวจนมาถูกตร.จับ และถูกควบคุมตัวไปส่งดำเนินคดีต่อไป

และในเวลาไล่เลี่ยกัน ทางจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ทำการควบคุมตัวนายเลอสันต์  จีนหนู อายุ31 ปี บ้านเลขที่268ม.2 ตำบลพรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่  ขณะนำเครื่องเลื่อยยนต์สีส้มขาวไม่ทราบยี่ห้อ พร้อมด้วยแผ่นบังคับโซ่อีกจำนวน 2 ชุด แอบขึ้นรถมาด้วยเมื่อถึงด่านตรวจฯ จนท.จึงขอทำการตรวจสอบภายในรถ จึงเจอเลื่อยยนต์ดังกล่าวที่ไม่มีใบอนุญาตและขนาดเครื่องยนต์และมีแผ่นบังคับโซ่ยาวกว่า 12 นิ้ว เกินกว่ากฎหมายกำหนด  สอบถามนายเลอสันต์ ให้การว่าเลื่อยยนต์เป็นของตนเองที่นำมาจากจังหวัดหนองบัวลำภูและกำลังจะนำไปรับจ้างตัดไม้ที่จังหวัดกระบี แต่ก็มาถูกจับกุมครั้งนี้เสียก่อน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงต้องควบตัวตัวนายเลอสันต์  จีนหนู  ผู้ต้องหารายนี้ไปส่งพนักงานสอบสวน ให้ ร.ต.อ.อุไร อันทะบุรี รองสารวัตร (สอบสวน) ดำเนินคดีสอบขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการที่เข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ป่าภูแลนคา ที่มีการยิงต่อสู้จนท.ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ในเขตอ.แก้งคร้อเมื่อช่วงวันที่ 30 มี.ค.61ที่ผ่านมา ก่อนกลุ่มขบวนการมอดไม้พะยูงดังกล่าวอยู่ระหว่างหลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่เข้าไปในป่าบนเทือกเขาภูแลนคาของเขตป่าสงวนและอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ในรอยต่อของอ.เมืองชัยภูมิ, อ.แก้งคร้อ และอ.คอนสวรค์ อยู่ขณะนี้ด้วยหรือไม่ด้วยต่อไป

โดยด้านพ.ต.ต.สุอารีย์ สาแก้ว หน.สภ.ช่องสามหมอ กล่าวว่าผู้บังคับบัญชาชั้นสูงที่มี พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้มอบหมายให้ ตนเองออกปฎิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับนโยบายจากตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อช่วยกันคุมเข้มเพิ่มมาตรการดำเนินการกวดขันตรวจสอบในส่วนของยาเสพติดอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายและการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ รวมทั้งคดีค้างเก่า ความปลอดภัยทางจราจรและอื่นๆเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยมากขึ้นก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่ใกล้จะถึงอย่างเข้มงวดให้เพิ่มมากขึ้นในปีนี้ให้มากขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]