X

รวบป้าวัย 63 นำทองคำปลอมมาขาย อ้างไม่รู้เป็นของปลอม ส่วนทองจริงลูกชายขโมยไป (คลิป)

ชัยภูมิ –ก่อนที่จะถูกร้านทองแจ้ง จนท.ตร.จับ อ้างไม่รู้จริงๆว่าเป็นทองปลอม ก่อนโทรติดต่อไปถามลูกชายเอง อ้างยอมรับว่าเป็นคนแอบขโมยทองจริงของแม่ไปขายแล้ว ก่อนที่จะนำทองปลอมวางไว้ให้แม่แทน ก่อนที่แม่จะนำมาขายจนถูกจับครั้งนี้!

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2562 พ.ต.ท.สมชาย รัตนวิชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจาก 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่ามีคนนำทองคำปลอมมาขาย ให้กับห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในสาขาโลตัสชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ

พบพนักงานของร้านอยู่ระหว่างเจรจา กับผู้ที่มาขายทองคำปลอมดังกล่าวอยู่ภายในร้าน สอบถามทราบชื่อผู้นำทองปลอมมาขายให้กับร้านในครั้งนี้ ชื่อว่านางประพันธ์รัตน์  สุริยา อายุ 63 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 614 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

โดยนางประพันธ์รัตน์ สุริยา วัย 63 ปี ให้การว่า ตนเองตั้งใจที่จะนำทองคำน้ำหนัก 1 บาท ที่ตนนั้นซื้อจากร้านทองเกิดเหตุมาเก็บไว้ประจำ แต่ช่วงนี้เห็นว่าทองคำปรับราคารับซื้อสูงขึ้น และมีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน แต่พอกำลังนำทองคำให้พนักงานของร้าน พนักงานของร้านก็ให้ตนรอ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่มาแสดงตัวขอจับกุมว่าทองคำนั้นเป็นของปลอม

ซึ่งทางป้าวัย 63 ปีรายนี้ อ้างว่าระหว่างเกิดเหตุ ตนเองจึงได้โทรไปสอบถามลูกชายของตนจึงได้ความว่า ลูกชายของตนยอมรับว่าได้แอบเอานำทองคำจริงของแม่ที่เก็บไว้ไปขายแล้ว และได้นำทองปลอมมาวางไว้แทนให้แม่ ก่อนที่แม่จะนำทองคำปลอมดังกล่าวมาขาย จนต้องทำให้แม่ตัวเองตกเป็นผู้ต้องหานำทองปลอมมาขายครั้งนี้ ซึ่งจนท.ผู้ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายต่างพากันพูดไม่ออกต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ที่เกิดขึ้น

และในเวลาต่อมาพนักงานร้านทองร้านดังกล่าวได้เข้าพบพนักงานสอบสวน และทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็จำเป็นต้องทำตามหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีกับป้าวัย 63 รายนี้ในข้อหานำทองปลอมมาขายตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]