X

ยิงปะทะเดือดสนั่นป่าภูแลนคาแก๊งตัดไม้พะยูงเหิมหนักยิงสู้จนท.เจ็บ1นาย

ชัยภูมิ – ผู้ว่าฯเดือดสั่งระดมทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดชุดไล่ล่า เข้าปิดล้อมป่าทั้งปิดเส้นทางเข้าออกบนเทือกเขาภูแลนคาทุกเส้นทางแล้ว!

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 30 มี.ค.61 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ระหว่างร่วมสนธิกำลังกันออกลาดตะเวณ ได้เกิดเหตุยิงปะทะกันกับกลุ่มคนร้าย ขบวนการที่แอบเข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่เขตรอยต่อป่าสงวนแห่งชาติภูแลนคาและเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา

จนมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย  ที่บริเวณพื้นที่ป่าภูนกแซว หมู่บ้านไทรทอง ม.10 ต.ท่ามะไฟหวาน อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายถนัด จันทร์เทพ ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.10 ต.ท่ามะไฟหวาน ถูกคมกระสุนของแก๊งมอดไม้พะยูงกลุ่มนี้ยิงโดนแขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บและได้ถูกนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ เป็นการด่วนมาตั้งแต่ช่วงรุ่งเช้าที่ผ่านมาแล้ว

ซึ่งล่าสุดอาการของจนท.นายนี้ ได้พ้นขีดอันตรายแล้ว ทางแพทย์จึงยังให้นอนรอดูอาการและพักฟื้นที่โรงพยาบาลชัยภูมิไปก่อนในช่วงนี้

หลังตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ และอ.แก้งคร้อ พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ได้ร่วมกันระดมสนธิกำลังปฏิบัติหน้าที่ จุดตรวจไทรทอง ต.ท่ามะไฟหวาน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีการลักลอบตัดไม้พะยุงในแปลงปลูกป่าเพราะชำกล้าไม้ภูนกแซว จึงนำกำลัง จำนวน 4 นาย เข้าไปตรวจสอบ นำโดยนายนิคม นามอินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 นายถนัด จันทร์เทพ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.10 (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) นายวิชิต วังนาดี แพทย์ประจำตำบลฯ และนายอุดร ลมสีแสง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำจุดตรวจไทรทอง ได้เข้าไปพบกับกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 2 – 3 คน กำลังวิ่งหนีเข้าไปในป่า พร้อมกับได้ใช้ปืนสั้นและยาว หันเข้ามายิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ยิงปะทะกันหลายครั้ง ทำให้ฝ่าย จนท.ได้บาดผู้ 1 นายดังกล่าว ก่อนที่ฝ่ายคนร้ายมอดไม้จะพากันวิ่งหลบหนีเข้าป่าลึกบนเทือกเขาภูแลนคาไปได้

ซึ่งเหตุการปะทะครั้งนี้ยังทราบว่า 1 ในกลุ่มคนร้ายในขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงครั้งนี้ เป็นกลุ่มของนายไพบูลย์ เสมอนา ซึ่งเคยถูกฝ่ายปกครองจับกุมตัวในการเคยทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่งด้วย ซึ่งจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ด้านนายณงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ หลังได้รับรายงานว่ามีการปะทะยิงกันสนั่นป่าบนเทือกเขาภูแลนคา มีจนท.ของรัฐ บาดเจ็บ 1 นาย ล่าสุดจึงได้มีการประสานสั่งระดมกำลังจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง กองร้อย อส. ตำรวจ ป่าไม้ในทกพื้นที่ เร่งช่วยกันระดมกำลังเข้าปิดล้อมไล่ล่าขบวนการมอดไม้พะยูงครั้งนี้ ที่เหิมหนักมีการใช้อาวุธปืนรุนแรงยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่แบบไม่เกรงกลัวกฎหมายเป็นการด่วน พร้อมตั้งด่านสกัดปิดล้อมทางเข้าออกพื้นที่ป่าบนเทือกเข้าภูแลนคาทั้งหมดแล้ว ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบพบกลุ่มขบวนการมอดไม้พะยูงครั้งนี้มีอยู่ด้วยกันทั้งหมดอีก กว่า 3 คน พร้อมมีอาวุธรุนแรงครบมือที่อยู่ระหว่างการหลบหนีเข้าไปในป่าขณะนี้และคาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ทั้งหมดในเร็วๆนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]