X

แม่สาว18เหยื่อแก๊งพระหลอกดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิตยิ่งช้ำหนักไม่มีเงินจ่ายค่างานศพลูก

ชัยภูมิ – ที่ยังต้องเป็นหนี้สินค่าจัดงานศพให้ลูกตามมาเป็นภาระผูกพันอีกจำนวนมากกว่าครึ่งแสน หลังกลุ่มพระเร่ร่อนต่างถิ่นหลังก่อเหตุมีส่วนทำให้บุตรสาวเสียชีวิต เคยบอกว่าให้จัดงานศพไปและจะช่วยรับผิดชอบกลับพากันเผ่นหนีออกจากวัดร้างยังลอยนวล ด้านจนท.เริ่มได้เบาะแสแก๊งพระหลอกทำน้ำมนต์ล้างคุณไสย์กลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นแล้ว ที่จะมีสติกเกอร์ติดรถกระบะมีคำว่า”กูบ่องึด” และมีหัวหน้าทีมพระกลุ่มนี้มีจุดสังเกตที่ขาขวาพิการมักเดินขากระเผลก??

( 30 มี.ค.61 ) ความคืบหน้า หลังเกิดกรณีนี้ขึ้น และทางพ่อแม่ญาติของน้องสาววัย 18 ปี รายนี้ คือนายขาน  เชิดจอหอ อายุ 48 ปี และนางดวงจิต  คณาเขว้า อายุ 38ปี สองสามีภรรยา ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 159/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยญาติหลังได้พากันเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ต่อ พ.ต.ท.คม  คุ้มโนนคร้อ รอง ผกก.สอบสวสภ.แก้งคร้อ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยติดตามตัวกลุ่มพระสงฆ์ต่างถิ่นที่พากันเดินทางมาอาศัยอยู่ในวัดร้างในหมู่บ้านท่าเว่อ หมู่ที่ 11 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ

ที่อ้างตัวเป็นพระเกจิดังมาจากต่างถิ่น เข้ามาอ้างตัวว่ามีวิชาคุณวิเศษว่าช่วยแก้มนต์ดำ คนที่ถูกคุณไสย์ได้ หลังเดินเข้ามาทักตนเองและบุตรสาววัย 18 ปี ว่าถูกคุณไสย์มนต์ดำถ้าอยากให้บุตรสาวหายจากการถูกคนเล่นของมนต์ดำใส่ครั้งนี้ได้ เพื่อชักชวนให้ครอบครัวตนเองและบุตรสาวเข้าทำพิธีดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิตครั้งนี้

หลังที่ทางครอบครัวของน้องสาว 18 ปีที่เสียชีวิตรายนี้ ได้พยายามไปติดต่อพระกลุ่มดังกล่าวที่วัดร้างดังกล่าว ให้ช่วยมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาต่อเนื่องตั้งแต่วันบุตรสาวดื่มน้ำมนต์เข้าไปจนเกิดอาการอาเจียนออกมารุนแรงไม่หยุดและชักจนช็อคเสียชีวิต มาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.61 ที่ผ่านมา

จนต่อมาเมื่อวันที่ 27 มี.ค.61 ก่อนที่จะมีการเตรียมเผาศพบุตรสาวในวันที่ 28 มี.ค. ทางพระกลุ่มดังกล่าวก็ยังไม่ยอมมาร่วมงานศพหรือช่วยรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นเลย และพอไปหาที่วัดกลับพบว่าพระเร่ร่อนที่มาจากต่างถิ่นกลุ่มดังกล่าวได้พากันหนีหายไปจากวัดดังกล่าวทั้งหมดแล้ว และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงมีการพาญาติเดินทางเข้าแจ้งความครั้งนี้เกิดขึ้น ซึ่งกลุ่มพระดังกล่าวยังหลบหนีไปได้ลอยนวล

ซึ่งล่าสุดวันนี้ 30 มี.ค.61 ด้านนายขาน  เชิดจอหอ อายุ 48 ปี และนางดวงจิต  คณาเขว้า อายุ 38ปี สองสามีภรรยา ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 159/1 หมู่ที่ 1 ตำบลเก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พ่อแม่ของสาว 18 ปีรายนี้ ออกมาเปิดเผยอีกว่า หลังครอบครัวถูกกลุ่มพระเร่ร่อนต่างถิ่นดังกล่าว ทักบุตรสาววัย 18 ปี ว่าถูกคุณไสย์มนต์ดำ อ้างตัวมีคุณวิเศษชักชวนให้ทำพิธีดื่มน้ำมนต์ในบาตรพระให้หมด 2 ใบ จนบุตรสาวอาเจียนรุนแรงหนักจนหมดแรงชักตาตั้งจนช็อคเสียชีวิต มาตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

ด้านล่าสุดการติดตามตัวกลุ่มพระดังกล่าวเอง ที่อ้างว่าจะช่วยรับผิดชอบการเสียชีวิตของบุตรสาวครั้งนี้ จึงเตรียมจัดงานศพให้ลูก แต่กลุ่มพระดังกล่าวกลับพากันหลบหนีออกจากวัดร้างยังลอยนวลไปได้ ยังไม่ยอมโผล่ออกมาช่วยรับผิดชอบใดๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย

ก่อนที่หลังเสร็จงานศพบุตรสาวที่ทำพิธีเผาศพไปแล้วมาตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. และปัจจุบันผลกระทบของกลุ่มพระดังกล่าวที่ทำไว้ยังต้องมีภาระให้ผู้เป็นแม่กับพ่อสาว18รายนี้ ยังต้องเป็นหนี้สินค่าจัดงานศพให้บุตรสาวในครั้งนี้อีก ยังไม่มีเงินไปจ่ายให้ร้านค้าค่าสิ่งของที่นำมาจัดงานศพอีกจำนวนมากกว่า 50,000 บาท

จึงอยากฝากวิงวอน ทางจนท.ตร.เร่งช่วยติดตามตัวให้กลุ่มพระดังกล่าวออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเร็วด้วย

ขณะที่ด้าน การเร่งติดตัวตัวกลุ่มพระกลุ่มนี้ ของ จนท.ตร.สภ.แก้งคร้อ ที่ล่าสุดพอเริ่มมีเบาะแสการติดตามกลุ่มพระดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ที่มีพระ 1 ใน 3 รูปที่เป็นพระหลวงพ่อเป็นหัวทีมแก๊งพระรับทำน้ำมนต์อ้างคุณวิเศษหลอกให้คนหลงเชื่อรับทำพิธีดื่มน้ำมนต์เพื่อเดินสายอ้างช่วยแก้อาถรรพ์ล้างคุณไสย์มนต์ดำ หลอกให้คนหลงเชื่อไปทั่วอีสาน(ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ที่จะมีจุดสังเกตที่ขาขวาของพระหัวหน้าทีมกลุ่มนี้จะพิการที่ขาจะเดินขากระเผลก และมีกลุ่มลูกศิษที่เป็นชาวบ้านใช้รถยนต์กระบะอีก 3 คน เคยพาตระเวนไปรับส่งพักตามสำนักสงฆ์ วัดร้างๆต่างๆไปทั่ว โดยจะมีสัญญาลักษณ์มีสติกเกอร์ติดที่รถดังกล่าวว่า “ กูบ่องึด” เป็นภาษาอีสาน ซึ่งพระกลุ่มนี้มักจะอ้างตัวว่ามีคูรวิเศษว่าถ้าใครไม่เชื่ออย่ามาลบหลู่ วิชาดื่มน้ำมนต์แก้มนต์ดำได้ แล้วหากใครไม่เชื่อก็มักจะมีอันเป็นไป หลังเคยมีชาวบ้านในพื้นที่ไปต่อว่า ว่าอย่าเข้ามาหลอกให้ชาวบ้านหลงงมงายมาแล้ว กลุ่มพระดังกล่าวยังท้าว่าอย่าลองดีเดี๋ยวก็มีคนมีอันเป็นไปเอง

จนสุดท้ายก่อนที่กลุ่มพระดังกล่าวจะมาพบกับครอบครัวของสาว 18 ปี และหลอกครอบครัวสาว 18 รายนี้ให้ดื่มน้ำมนต์จนเสียชีวิต ก่อนรีบพากันเผ่นหนีออกจากวัดร้างที่จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ไปได้ยังลอยนวล

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]