X

ชาวโนนเชือกผวาผีปอบอาลวาดหนักเดือนเดียวตายติดต่อกันแล้วถึง7ศพ!

ชัยภูมิ – ชาวบ้านโนนเชือกกว่า 300 คน ต้องพากันอยู่อย่างหวาดผวาผีปอบอาลวาดหนัก จึงต้องพากันไปหานิมนต์พระเกจิที่เชี่ยวชาญด้านนี้มาช่วยทำพิธีปราบให้ซึ่งเชื่อจะทำให้สิ่งร้ายๆหายออกจากหมู่บ้านไปได้ หลังมีคนหนุ่มสาวเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุเพียงช่วงแค่เดือนเดียวที่ผ่านมารวมแล้ว 7 ศพ!

( 27 มี.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เกิดเรื่องที่ทำให้ชาวบ้านต่างพากันหวาดผวาแตกตื่นไปทั่วในหมู่บ้านโนนเชือก หมู่ 3 ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ในช่วงบ่ายวันนี้ชาวบ้านโนนเชือกจึงได้มารวมตัวกันกว่า 300 คน เพื่อร่วมกันกับพระสงฆ์ในหมู่บ้านและเกจิที่ไปเชิญมาจากต่างจังหวัด ให้มาช่วยทำพิธีทำบุญให้ผีปอบ วิญาณเร่ร่อนสิ่งไม่ดีให้ออกไปจากหมู่บ้าน ซึ่งถือเป็นการทำบุญใหญ่ให้กับหมู่บ้านตัวเอง ได้นำสิ่งไม่ดีออกจากชุมชนไป เพื่อช่วยเป็นขวัญกำลังใจของคนในชุมชนที่กำลังยังพากันหวาดผวาแตกตื่นให้กลับคืนมา

หลังชาวบ้านตลอดช่วง1เดือนที่ผ่านมา ต่างต้องพากันอยู่อย่างหวาดผวา หลังพบว่ามีคนในชุมชนเสียชีวิตแบบไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันมาต่อเนื่องไม่หยุดแล้ว รวม 7 ศพ แยกเป็นชายที่แข็งแรงที่ไม่มีอาการเคยเจ็บป่วยเลยแต่ก็มาเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุไปแล้ว 5 ราย หญิงอีก 2 ราย จึงทำให้คนในชุมชนได้ปรึกษาหารือกันและไปดูกับหมอทรงช่วยดูให้ จึงได้ความว่ามีคนที่แอบไปเรียนวิชาทางไสยศาสตร์มา แล้วรักษาสิ่งของวิชาใช้ไปในทางที่ไม่ดีไว้ไม่ได้จึงกลายเป็นผีปอบ วิญญาณเร่ร่อนที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดได้ เข้ามาออกอาลวาดเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไปอยู่ด้วยยังไม่หยุดอยู่ในขณะนี้และหลังจากที่มีการเสียชีวิตก็มักจะมีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านผู้ที่เสียชีวิตฝันเห็นภูตผีปีศาจ มาหลอกหลอน มีสุนัขเห่าหอนไม่หยุดมาตลอดในยามค่ำคืนเรื่อยมา

และหลังจากชาวบ้านได้ไปดูดวงหมอทรงให้กับหมู่บ้านมาแล้วก็ได้ปรึกษากันจนลงตัว กว่า 300 คนในครั้งนี้จึงได้พากันไปติดต่อนิมนต์พระเกจิดังจากต่างจังหวัดชื่อดังมาจากจ.มหาสารคาม และนครพนม รวม 9 รูป ที่มีพระอธิการวินิจ มนาโป และพระอาจารย์วีรพล ปิยธัมโม (ครูบาเอส) จากวัดโพธิ์ชัยศรี บ.บ้านโคกสูง อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการปราบผีปอบ ตามความเชื่อของชาวบ้านและได้นิมนต์มาช่วยปราบผีปอบ และภูตผีปีศาจ สิ่งไม่ดีให้ออกจากหมู่บ้านไปให้ได้ในครั้งนี้ขึ้น

โดยพิธีในครั้งนี้ก็จะการทำพิธีสวดที่ศาลากลางหมู่บ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของหมู่บ้าน จากนั้นพระสงฆ์ได้นำชาวบ้านไปหาหลักมุด กลางหมู่บ้าน เพื่อนำหลักลงยันต์ และผ้ายันต์ไปปักไว้ทั้งสี่ทิศของชุมชนพร้อมกับนำลูกหินกรวดขนาดเล็กหว่านที่ซึ่งทำพิธีปลุกเสกแล้วหว่านไปรอบหมู่บ้าน พร้อมกับนำกระทงที่ใส่ข้าวดำข้าวแดงหมากพลู เหล้าขาว บุหรี่ เมื่องคำ ธูปเทียน ที่เตรียมไว้ในกระทงไปวางไว้บริเวณทางแยกทิศตะวันตก ซึ่งพิธีในครั้งนี้ก็ได้เลือกเอาเวลาตะวันคล้อยหรือบ่ายโมงเป็นต้นไปซึ่งเป็นเวลาที่สงบของภูตผีปีศาจ หรือผีปอบ วิญาณเร่ร่อนจะอ่อนแรงตามความเชื่อที่ทำสืบทอดกันมา

ก่อนนำกระทงกล้วยที่ทำไว้ทั้งหมด มาทำพิธีสวดเพื่อกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้กับวิญญาณผีปอบเร่ร่อน สัพเวสีต่างๆที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดให้ได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิต่างๆที่ดีต่อไปเป็นอันเสร็จพิธีในครั้งนี้

ด้านนางจำนง มณีวงศ์ อายุ53ปี ชาวบ้านเลขที่ 14 หมู่ 3 บ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาคนในชุมชนได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุทั้งหมด7คน มีผู้ชาย5ศพ ผู้หญิง2ศพ และใน7ศพมีญาติตนเอง4ศพเป็นผู้ชาย3ศพผู้หญิง1ศพ ซึ่งจึงทำให้ตนเองเชื่อสนิทว่ามีผีปอบมาเอาชีวิตญาติของตนไปอยู่ด้วยตามที่หมอดูทำนายไว้เพราะที่ผ่านมาในชุมชนไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยโดยคาดว่าน่าจะเป็นผีปอบเร่ร่อนจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ในชุมชนซึ่งหลังจากทำพิธีแล้วคิดว่าน่าจะทำให้อะไรหลายๆอย่างดีขึ้น

 

ส่วนด้านพระอธิการวินิจ  มนาโป เผยว่าพิธีดังกล่าวไม่ใช่พิธีไล่ผีปอบแต่เป็นพิธีทำบุญชำระล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้านหรือล้างบ้านเพื่อล้างสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้านตามความเชื่อของชาวบ้านในเขตภาคอีสานมาช้านาน ที่เคยทำสืบทอดต่อกันมาเท่านั้น ที่มีความเชื่อว่าในหมู่บ้านที่มีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในชุมชนเมื่อชุนชนไหนได้ทำแล้วก็จะมีสุขภาพจิตใจที่ดีขึ้น ถือเป็นการเรียกขวัญกำลังใจคนให้ดีขึ้นความความเชื่อเท่านั้น ซึ่งหากคนในชุมชนมีความสุขอยู่ร่วมกันด้วยความรักและสามัคคีกัน ความสงบสุขก็เกิดขึ้นอยู่ที่ความเชื่อส่วนของแต่ละบุคคลเท่านั้น และไม่อยากให้ไปหลงงมงายอะไรมากตามมาอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]