X

แล้งหนักฝูงลิงป่าเขาพังเหยนับร้อยขาดอาหาร บุกกินพืชไร่ชาวบ้านเสียหายหนัก! (คลิป)

ชัยภูมิ – และยังมีปริมาณฝูงลิงหิวโซชวนพวกฝูงลิงแสมป่าด้วยกันลงมาบุกกัดกินทำลายพืชไร่ของชาวบ้านเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และยังสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่การเกษตรขยายวงกว้างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน ชาวบ้านพยายามหาสารพัดวิธีขับไล่ก็ยังไม่เป็นผล วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งยื่นมือช่วยด่วน!

( 29 ก.ค.62 ) ที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ภัยแล้งปีนี้ส่งผลกระทบหนักในหลายๆด้านต่อเนื่อง ล่าสุดแม้กระทั้งฝูงลิงที่อาศัยอยู่ในป่าบนเทือกเขาพังเหยเกิดอดอาหารหนัก บุกลงมากินพืชไร่ชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ทีผ่านมา โดยล่าสุดนางเพ็ญ  กลิ่นศรีสุข ชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ฝากวิงวอนร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงมาช่วยแก้ปัญหา

เนื่องจากภัยแล้งหนักสุดในรอบกว่า 30 ปีในปีนี้เอง ยังทำให้มีฝูงลิงแสมป่าบนเทือกเขาพังเหยจำนวนมากนับ 100 ตัว ไม่มีอาหารในป่าเพียงพอทนหิวไม่ไหว ได้บุกลงมากันกินไร่มันสำปะหลัง สวนกล้วย และไร่อ้อย ของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เชิงขา เข้ารื้อถอนกัดกินจนผลผลิตที่ปลูกในไร่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากมาต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนปัจจุบันฝูงลิงป่าทั้งหมดก็ยังไม่ยอมหยุด จะบุกลงมากินพืชไร่ชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นประจำทั้งในช่วงเช้า และเย็น

ซึ่งชาวบ้านได้พาผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่รอบเขาพังเหย ที่ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านดังกล่าวประมาณ 1 กม.อยู่ทางด้านทิศตะวันออกบริเวณหมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ในไร่เกษตรกรที่ปลูกมันสำปะหลัง สวนกล้วย และอ้อย พบเพียงร่องลอยของฝูงลิงจำนวนมากได้ลงจากเขาพังเหยบุกเข้าไปกัดกินหัวมันฯ สวนกล้อยและอ้อย ที่ปลูกไว้ทุกวันได้รับความเสียหายอย่างหนักในขณะนี้ทุกวันเป็นประจำ

ชาวบ้านบางราย ก็ต้องใช้วิธีนำพลุมายิงเพื่อขับไล่ฝูงลิงเวลาลงมาทำลายไร่เท่านั้น และไม่อยากไปฆ่าแกงลิงเลย จึงอยากให้ จนท.ที่เชี่ยวชาญช่วยลงมาแก้ปัญหาฝูงลิงบุกทำหลายไร่สวนผลผลิตได้รับความเสียหายจำนวนมากในครั้งนี้เป็นการด่วนด้วย

ซึ่งด้านนางเพ็ญ  กลิ่นศรีสุข อายุ 50 ปี หนึ่งในผู้ได้รับความเดือดร้อนจากฝูงลิงกัดกินพืชไร่ กล่าวอีกว่า ได้ใช้สารพัดวิธีแนวทางแก้ปัญหาเบื้องต้นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการใช้ยิงพลุไล่, ยิงหนังสติ๊ก, หรือแม้แต่นำตุ๊กตาหุ่นไล่กามาผูกไว้ที่ไร่ แต่ก็ไม่สามารถทำให้ฝูงลิงหวาดกลัวแต่อย่างใดได้

อีกทั้งฝูงลิงแสมป่าบนเขาพังเหย ยังมีแนวโน้มว่าจะมีการไปชวนฝูงลิงลงมาทำลายบุกกัดกินพืชไร่ของชาวบ้านได้เสียหายเป็นวงกว้างมากขึ้นเป็นประจำทุกวัน และฝูงลิงป่ากลุ่มนี้เองก็ยังมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]