X

พบเชื้อพิษสุนัขบ้าเพิ่มอีก1อำเภอเร่งปูพรมฉีดวัคซีนรัศมีกว่า5กม.!

ชัยภูมิ – หลังพบมีสุนัขบ้าเพิ่มอีก1จุด ปศุสัตว์จังหวัดเร่งปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมวในทุกพื้นที่เสี่ยง หลังพบมีสุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้าอีก 1 แห่ง ในพื้นที่เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ เพิ่มขึ้นล่าสุดเป็น 4 อำเภอ ที่ก่อนหน้านี้พบใน 3 อำเภอ ในเขตอ.จัตุรัส,แก้งคร้อ และที่อ.คอนสวรรค์ สั่งเร่งเคลียร์ทุกพื้นที่เสี่ยงฉีดวัคซีนป้องกันให้สุนัขและแมวให้มากขึ้นในรัศมีไม่น้อยกว่า 1-5กม.!

( 21มี.ค.61) ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณืการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าในปีนี้ ล่าสุดนางศรีสมัย โชตินิช ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ สั่งระดมจัดชุดทีมงานปศุสัตว์อำเภอเมืองชัยภูมิ นำเจ้าหน้าหน้าที่ออกไปปูพรมรับฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้กับสุนัขและแมว ที่วัดบริบูรณ์ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อำเภอเมืองชัยภูมิ หลังผลตรวจสอบสุนัขที่ป่วยตายในชุมชนขี้เหล็กใหญ่ติดเชื้อพิษสุนัขบ้า เพิ่มขึ้นอีก 1 จุดเสี่ยง

หลังก่อนหน้านี้พบมีพื้นที่เสี่ยงใน 3 อำเภอ ที่อ.จัตุรัส , แก้งคร้อ และที่อ.คอนสวรรค์ ล่าสุดพบอีกใน 1 อำเภอ ของเขตอ.เมืองชัยภูมิ รวมล่าสุดเป็น 4 อำเภอ ซึ่งต้องมีการปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ตรวจพบเชื้อให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในรัศมี 1 กิโลเมตร พื้นที่รอบนอกรัศมีอีกกว่า 5 กิโลเมตรที่ตรวจพบเชื้อให้ได้อย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์

ซึ่งการปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในช่วงเช้าวันนี้ ที่ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีประชาชนเจ้าของสุนัขและแมว มีความตื่นตัวนำสุนัขและแมวมารับบริการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 260 ตัว และจะมีการออกวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้านอย่างต่อเนื่องในปีนี้ทั้งในเมือง และตามหมู่บ้านต่าง ๆเพื่อเป็นการป้องกันอย่างเข้มงวดให้มากขึ้นครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัดต่อไป

โดยปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในปีนี้ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พบมีสุนัข และแมว ติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า รวมแล้ว 4 แห่ง/อำเภอ ในพื้นที่เขตอำเภอแก้งคร้อ จัตุรัส และอำเภอคอนสวรรค์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา พบในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ แต่ยังไม่พบมีคนติดเชื่อโรคพิษสุนัขบ้า ส่วนทั่วประเทศปีนี้มีคนติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้า และเสียชีวิตทั่วประเทศแล้ว 6 ราย ซึ่งทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในทุกพื้นที่ออกรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ให้มากที่สุดในพื้นที่ปกติต้องไม่น้อย 80 % ของจำนวนสัตว์ ซึ่งในช่วงนี้พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีสภาพอากาศร้อนแตะสูงทะลุกว่า 35 องศาเซนเซียส  เจ้าของสุนัข และแมว ควรนำสัตว์เลี้ยงของท่าน ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดตามสถานีปศุสัตว์ของแต่ละอำเภอใกล้บ้านได้ตลอดเวลาราชการในช่วงนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]