X

ชัยภูมิแรงงานไทยต่างแดนระทมหนักเงินบาทแข็งค่ารายได้หดส่งกลับบ้านแลกเงินไม่พอใช้หนี้! (คลิป)

ชัยภูมิ – ซ้ำหนักทางบ้านเจอพิษภัยแล้งหนักรอบกว่า 30 ปี ลงทุนปลูกพืช-นาข้าว ขาดน้ำยืนต้นตายต้องพากันขาดทุนยับเสียหายรายจ่ายไม่พอใช้หนี้ช้ำหนักอีก หลังหวังรอเงินจากญาติๆที่ไปทำงานต่างประเทศในปัจจุบันส่งกลับมาช่วยทางบ้านที่เมืองไทย ทุกข์ซ้ำหนักค่าเงินบาทแข็งค่าเคยแรกได้กว่า 30 บาท ปัจจุบันเหลือเพียง 22 บาทเศษต่อดอลลาร์ ส่งกลับมาไม่พอใช้หนี้ ตัดดอกที่ไปกู้ยืมมาได้ ส่งคลิปวอนช่วยด่วนจากต่างประเทศ วอนผ่านสื่อช่วยฝากถึงวอนรัฐบาลชุดใหม่เร่งช่วยเหลือแก้ปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่ากำลังส่งผลกระทบหนักต่อแรงงานไทยในต่างแดนจำนวนมากกำลังรอความหวังเร่งช่วยด่วน!

( 25 ก.ค.62 ) ขณะที่แรงงานชาวบ้านที่จ.ชัยภูมิ จำนวนมากที่ได้เดินทางไปทำงานในต่างประเทศในปัจจุบัน โดยน.ส.กัญรดา เหล่าระเหว ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 6 บ้านหนองบัวระเหว ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้ฝากส่งภาพคลิปขอความช่วยเหลือมายังสื่อมวลชนจ.ชัยภูมิผ่านไปถึงรัฐบาลชุดใหม่ในขณะนี้ด้วยว่า หลังเธอได้เดินทางไปทำงานเก็บผลไม้ที่ประเทศแคนนาดา Kannada Laorawe Box1082 Redcliff Alberta 2Po ในปัจจุบันก็เป็นปีที่สามแล้ว

ซึ่งเธอในฐานะกลุ่มตัวแทนกลุ่มแรงงานไทยในประเทศแคนนาดาอีกหลายร้อยชีวิต ในขณะนี้ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบหนักจากปัญหาค่าเงินบาทแข็งตัวหรือแข็งค่า จึงอยากจะฝากผ่านสื่อมวลชนไปถึงรัฐบาลชุดใหม่ในขณะนี้เป็นการเร่งด่วนด้วยว่า คนไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศในหลายๆประเทศ อยากจะฝากวิงวอนให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งลงมาให้ความสำคัญในการเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในด้านของค่าเงินบาทแข็งตัว

อยู่ในขณะนี้จากเดิมเคยแลกได้ 1 ดอลลาร์หรือ 1 เหรียญต่อ 30 บาทเศษ แต่ในปัจจุบันเงินบาทแข็งค่าเหลือนำไปแลกเป็นเงินไทยได้ในปัจจุบันเพียง 22 บาทเศษต่อดอลลาร์เท่านั้น ทำให้ชาวบ้านแรงงานไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศ จำนนวนมากต้องได้รับผลกระทบหนักตามมาเป็นจำนวนมาก ทั้งเงินที่ต้องส่งกลับมาบ้านเพื่อใช้หนี้เงินที่เคยไปกู้ยืมมาเพื่อเป็นค่าเดินทางไปทำงานต่างประเทศในครั้งนี้ ทั้งหนี้สินของพ่อแม่ที่เป็นหนี้ ธกส. หนีนอกระบบ ก็ไม่สามารถส่งกลับบ้านมาได้พอใช้หนี้ในปัจจุบันให้เพียงพอจากเดิมเหมือนเมื่อช่วง 3 ปีก่อนได้

รวมทั้งทราบว่าขณะนี้ทางบ้านที่เมืองไทย ญาติชาวบ้านในภาคอีสานและโดยเฉพาะที่จ.ชัยภูมิ ในปัจจุบันเกิดภัยแล้งหนักมากในรอบกว่า 30 ปี เงินที่ส่งมาให้ลงทุนทำนา ปลูกพืชทำการเกษตรต่างๆก็ไม่ได้ผลผลิต ไร่นา ต้นข้าวพากันขาดน้ำยืนต้นตายได้รับความเสียหายกันเป็นจำนวนมากแล้ว ยิ่งขาดทุนเสียหายเกิดผลกระทบรายจ่ายสูงเพิ่มขึ้นหนักตามมาอีกเป็นจำนวนมาก

และในส่วนของแรงงานที่มาทำงานในต่างประเทศเอง จากนี้ไปก็ไม่รู้จะมีรายได้พอเหลือเก็บเงินพาตัวเองกลับบ้านได้อย่างไรตามมาด้วย ต้องพากันเดือดร้อนจากปัญหาค่าเงินบาทแข็งค่าเพราะเงินได้น้อยลง ส่งกลับมาบ้าน นำไปแลกมาใช้จ่ายก็ลดลงมากน่าใจหาย

จึงขอวิงวอนให้รัฐบาลชุดใหม่เร่งแก้ไขปัญหานี้ให้กับคนไทย แรงงานไทยทั้งประเทศที่อยู่ต่างแดนในขณะนี้เป็นการด่วนด้วย แรงงานไทยอีกหลายร้อยหลายพันชีวิตกำลังรอ และขอฝากความหวังให้กับรัฐบาลชุดใหม่นี้เร่งแก้ไขเป็นการด่วนด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]