X

ชัยภูมิจัดใหญ่ศึกสุดยอดมวยไทยมหากุศลคู่ชกหาชมได้ยากแห่งปี พร้อมต่อยอดผุดรร.สอนมวยไทยฟรี(คลิป)

ชัยภูมิ – เพื่อช่วยดึงบุตรหลานเยาวชนชาวเมืองชัยภูมิ ให้มีเวทีใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ บูรณาการร่วมดึงเยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด -ลดปัญหาเด็กแว้นได้อีกทาง นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ร่วมใจในวันชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน 10 สิงหาคม ปีนี้ พร้อมเครือข่ายชมรมคนรักมวยไทยชัยภูมิ และชมรมมวยสยามภาคอีสาน จับมือร่วมใจกันเตรียมจัดศึกมวยมหากุศลครั้งใหญ่สุดของภาคอีสานและประเทศไทย ที่จะหาชมศึกมวยคู่ชกสุดยอดดุเดือดแห่งปี “ ขุมทรัพย์ VS ต่วนเป๋ “ เพื่อช่วยสนับสนุนซ่อมแซมหอประชุมอำเภอเมืองที่ทรุดโทรม ได้มีศักภาพในการให้บริการชาวชัยภูมิได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะเป็นจุดเริ่มต้นในการช่วยฟื้นฟูนักกีฬามวยไทยในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่เคยมีชื่อเสียงให้กับจังหวัด เคยเป็นนักมวยแชมป์โลกมาแล้วเป็นจำนวนมากในอดีต พร้อมเตรียมผุดสนามเวทีมวยมาตรฐานแห่งแรกของจังหวัด และเปิดรับสอนทักษะวิชาแม่ไม้มวยไทยให้กับเด็กๆเยาวชนชาวชัยภูมิที่สนใจให้ฟรีต่อยอดในอนาคตต่อไป!

( 19 ก.ค.62 ) ที่จ.ชัยภูมิ นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ในฐานะประธานการจัดการแข่งขันศึกสุดยอดมวยไทยมหากุศลในครั้งนี้ ได้ร่วมกับ นายสเตท  สากุลรัตนะ รองประธานชมรมมวยสยามภาคอีสาน พร้อมด้วยพ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะประธานที่ปรึกษาชมรมคนรักมวยไทย จ.ชัยภูมิ นายอดุลย์  ชูยะชัย ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดชัยภูมิ และสมาชิกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันเปิดแถลงข่าวเตรียมจัดศึกมวยมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของจ.ชัยภูมิ ในรอบกว่า 5 ปีที่ผ่านมา ในรายการศึกดาวรุ่งสากุลรัตนะ ณ ร้านกาแฟ Coffee Time  ถนนชัยภูมิ-ตาดโตน ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ

ซึ่งที่จ.ชัยภูมิจะจัดขึ้นในวันสถาปนาวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 นี้ อย่างเป็นทางการ ณ สนามเวทีมวยชั่วคราวภายในอาคารเอนกประสงค์ ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ

โดยนายอดุลย์  ชูยะชัย ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า เนื่องจากในปัจจุบันกีฬามวยไทยล้วนกำลังมีกระแสได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่างชาติไปทั่วโลก และมวยไทยถือเป็นกีฬาที่ใช้ทั้งศาสตร์และศิลปะ เป็นกีฬาที่ต้องได้รับการฝึกฝนจากครูมวยผู้เชี่ยวชาญ จนเกิดความแข่งแกร่งของร่างกายและเกิดความชำนาญ ซึ่งปัจจุบัน มวยไทย ได้ขึ้นทะเบียนเป็น “มรดกโลก”มายาวนาน

และการจัดศสุดยอดศึกมวยไทยมหากุศลครั้งนี้ ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดชัยภูมิ มีวัตถุประสงค์ สืบเนื่องจากว่าที่หอประชุมอำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการก่อสร้างมานานหลายสิบปีแล้วจนปัจจุบันมีสภาพทรุดโทรมชำรุดตามกาลเวลา จึงได้มีการปรึกษาหารือกับนายอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิและสมาชิกชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้มีการจัดมวยมหากุศลในครั้งนี้ขึ้น เพื่อหาทุนมาช่วยซ่อมแซมก่อสร้างและจัดซื้ออุปกรณ์ที่สำคัญ ในการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการและให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้นต่อประชาชนชาวชัยภูมิ ในการมาใช้บริการที่ว่าการอำเถอเมืองชัยภูมิที่จะได้มีคุณภาพมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

อีกทั้งยังเป็นวันสถาปนาวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน และยังช่วยกันร่วมส่งเสริมสนับสนุนต่อยอดจากบรรพบุรุษที่ได้ถ่ายทอดวิชามวยไทยให้ไว้อยู่ค่ชาวไทยมายาวนาน ไว้ให้ลูกหลานมาได้อย่างภาคภูมิใจจนถึงปัจจุบัน ที่ยังจะเป็นการช่วยส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมและร่วมสืบสานศิลปะแม่ไม้ มวยไทยให้ลูกหลานเยาวชนชาวชัยภูมิ ได้ชมได้ศึกษาได้มากขึ้นในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งการจัดมวยครั้งยิ่งใหญ่ระดับประเทศและระดับชาติ ที่ผ่านมาในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิก็เคยดำเนินการมานานเมื่อช่วงตั้งแต่ปี 2557 เป็นเวลาผ่านมาก็นานมากกว่า 5 ปีแล้ว ที่ชาวหมัดมวย ผู้ที่ชื่นชมมวยของจ.ชัยภูมิอยากได้มาได้ชมกันในพื้นที่จ.ชัยภูมิ กันอีกครั้ง

โดยศึกกำปั้นมวยไทยในครั้งนี้จะถือว่าเป็นศึกสุดยอดมวยคู่ชกกันที่หาชมไม่ได้ง่ายๆแห่งปีนี้ และน่าจะเป็นคู่มวยไทยสุดยอดแห่งปี กับคู่มวยที่นำมาเปิดศึกกันจำนวนมากถึง 12 คู่ อาทิเช่น เกาะเต่า ก.เกมส์ท่าไคร้ ปะทะกับ ลมโชย อ.ภักดีนรินทร์ และโดยเฉพาะศึกมวยไทยคู่เอกแห่งปีที่ถือว่าในภาคอีสานมีขึ้นที่จ.ชัยภูมิ เป็นครั้งแรกของปีคือ ขุมทรัพย์ น.อนุวัฒน์ยิม ปะทะหมัดกับ ต่วนเป๋ เจนวิทย์ก่อสร้าง ที่คอมวยต้องร้องอ๋อพลาดไม่ได้เด็ดขาดกับศึกมวยไทยมหากุศลในครั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม 2562 ณ สนามเวทีมวยชั่วคราวในอาคารเอนกประสงค์ ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมืองชัยภูมิ ในเวลา 20.00 น.เป็นต้นไป

ขณะที่นายสเตท  สากุลรัตนะ รองประธานชมรมมวยสยามภาคอีสาน พร้อมด้วยพ.ต.อ.สรวิศ  มาอินทร์ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะประธานที่ปรึกษาชมรมคนรักมวยไทยจ.ชัยภูมิ ร่วมกันกล่าวทิ้ง ท้ายว่า การจัดศึกมวยไทยมหากุศลในครั้งนี้ ถือว่าได้ทั้งการมาเรียนรู้ทักษะมวยไทย และชมสุดยอดคู่มวยไทยแห่งปี รวมทั้งยังได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือประโยชน์ต่อสังคมให้กับชาวชัยภูมิในครั้งนี้ด้วย

และนอกจากนี้ในฐานะที่เป็นผู้ที่อยู่ในวงการมวย ทั้งเคยชกมวยเรียนหนังสือมาจนปัจจุบันส่วนหนึ่งได้เป็นตำรวจยศ พ.ต.อ.ได้จนปัจจุบัน ก็ส่วนหนึ่งมาจากวิชามวยไทยที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมา และจากนี้ไปในฐานะที่เป็นประธานที่ปรึกษาชมรมคนรักมวยไทยชัยภูมิ ส่วนหนึ่งในกลุ่มของเครือข่ายชมรมคนรักมวย และชมรมมวยสยามภาคอีสาน

ซึ่งในตลอดช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา จ.ชัยภูมิ เองถือเป็นพื้นที่ที่มีนักมวยแชมป์โลกจำนวนมาก อย่างวีรพลฯ ปัจจุบันอยู่ที่จ.ชัยภูมิ แต่ส่วนหนึ่งที่ผ่านมา จ.ชัยภูมิ ยังไม่มีสนามมวยที่มาตรฐานหรือโรงเรียนที่รับฝึกรับสอนมวยไทยอย่างจริงจังเลย ในครั้งนี้ต่อไป ทางชมรมคนรักมวยไทยชัยภูมิ ยังจะได้ช่วยกันพลิกฟื้นให้เกิดมีสนามมวยของจ.ชัยภูมิ ที่มีมาตรฐานที่ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและคาดว่าอีกไม่เกิน 2 เดือนจะแล้วเสร็จด้วย ต่อไปทางชมรมคนรักมวยไทยและเครือข่ายมวยสยาม เอง ก็จะมีกลุ่มครูมวยจิตอาสา ที่จะมารับเปิดสอนมวยให้ฟรี ให้กับกลุ่มเด็กเยาวชนชาวชัยภูมิ ที่สนใจด้านแม่ไม้มวยไทย ที่จะช่วยกันสรรค์สร้างปั้นช้างเผือกมวยไทยจากเด็กชาวชัยภูมิไปสู่ระดับมืออาชีพ สากลให้มากขึ้นได้อีกทางต่อไปในอนาคตได้มากขึ้น ในครั้งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]