X

ดินถนนริมลำน้ำชีแล้งจัดทรุดตัวพังถล่มตัดขาด 2 หมู่บ้านเข้าออกไม่ได้!! (คลิป)

ชัยภูมิ – ชาวบ้านค่ายชัยภูมิระทึก เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหลังระดับน้ำในลำแม่ชี ซึ่งจ.ชัยภูมิเป็นต้นกำเนิด ปีนี้เกิดวิกฤตแล้งจัดแห้งขอดมาเร็วหนักสุดในรอบกว่า 30 ปี อยู่ดีๆดินถนนริมแม่น้ำชีเกิดทรุดตัวพังถล่มลงมาหลายจุดต่อเนื่อง ซัดเสาไฟฟ้า เครื่องสูบน้ำ ชาวบ้านเสียหายถนนริมลำชีรอยต่อ 2 หมู่บ้านถูกตัดขาดยังใช้สัญจรผ่านไม่ได้!!

( 18 ก.ค.62 ) ขณะที่สถานการณ์ภัยแล้งยังส่งผลกระทบหลายพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ เริ่มรุนแรงขยายวงกว้างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุชาวบ้านสุดระทึกขวัญเมื่อเกิดดินบนถนนริมแม่น้ำชีที่จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำชี ได้ทรุดตัวสไลด์ถล่มลงมาทำให้พื้นผิวถนนที่เป็นคอนกรีตบางๆ รอยต่อเชื่อมระหว่างหมู่บ้านที่อยู่ติดลำแม่น้ำชี บริเวณถนนทางเชื่อมหมู่บ้านโซ้งมะเกลือ – บ้านวังก้านเหลือง ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

พังถล่มได้รับความเสียหายลงมาจำนวนมากเป็นวงกว้างความยาวหลายร้อนเมตร และมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับขวางถนนจนไม่สามารถใช้เส้นทางในจุดนี้ผ่านสัญจรเข้าออกระหว่างรอยต่อ 2 หมู่บ้าน ในต.บ้านค่าย ของเขตอ.เมืองชัยภูมิในขณะนี้ได้

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีดินสไลด์ทรุดตัวพังถล่มลงไปในแม่น้ำชี ที่ปัจจุบันเกิดภาวะแห้งขอด โดยมีเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าล้มพังเสียหาย 2 ต้น ไฟฟ้าดับจนปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานลงไปช่วยซ่อมแซมได้

รวมทั้งมีเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านที่ติดตั้งไว้ริมลำแม่น้ำชีไหลผ่าน เพื่อสูบน้ำเข้าพื้นที่ช่วยเลี้ยงต้นข้าวในนา ถูกดินสไลด์ทับไหลลงไปในลำน้ำชีเสียหายอีก 2 เครื่อง ซึ่งแต่ละจุดที่มีดินริมน้ำชีทรุดตัวถล่มลงไปลึกกว่า 2-5 เมตร

ด้านนายณรงค์  พัฒสกา อายุ 62 ปี ชาวบ้านเลขที่ 127 หมู่2บ้านโซ้งมะเกลือ ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ตนอยู่ในบ้านที่อยู่ใกล้กับริมแม่น้ำชี จู่ๆเกิดเหตุการณ์คล้ายมีฝูงช้างวิ่งผ่าน เหมือนมีอะไรมาถล่มเข้ามาในบ้าน ตนจึงรีบวิ่งออกมาดู จึงพบว่าเกิดมีดินสไลด์ตัวทรุดถล่มลงไปในลำน้ำชีอย่างอย่างรวดเร็ว และมีเสาไฟฟ้าสายไฟล้มเสียหาย 2 ต้น และ เครื่องสูบน้ำของชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆริมน้ำชีอีกจำนวน 2 ตัว ถูกดินถล่มพัดลงไปในลำชีได้รับความเสียหาย ตนเองจึงรอให้ถึงเช้าวันนี้ก่อนเพราะติดต่อภายนอกไม่ได้ ไฟฟ้าใช้การไม่ได้ดับมาตลอดคืน และกลัวอันตรายซึ่งมีเสียงดินถล่มในอีกหลายจุดตลอดทั้งคืน จนเช้าจึงได้พาชาวบ้านใกล้เคียงออกดูความเสียหายและขนย้ายสิ่งของที่ถูกดินสไลด์ทับลงไปในลำชีขึ้นมา ซึ่งการทรุดตัวถล่มดินบนนถนนริมลำชีครั้งนี้เกิดจากภัยแล้งลำชีไม่มีน้ำหนุนจนเกิดแห้งขอดเกือบตลอดทั้งสาย จนเป็นเหตุให้ถนนริมชีทรุดตัวถล่มลงมาได้ในช่วงนี้ เพื่อแจ้งให้ผู้นำชุมชนได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยซ่อมแซมแก้ไข ถนนที่ทรุดตัวในจุดนี้ รวมทั้งยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางทางจนปัจจุบันทำให้เส้นทางถนนตลอดริมลำชีในช่วงนี้รอยต่อ 2 หมู่บ้านโซ้งมะเกลือ – บ้านวังก้านเหลือง ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ยังถูกตัดขาดใช้การสัญจรผ่านยังไม่ได้ เพื่อรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]