X

เศร้าเข้าพรรษาตา 68 เครียดจัดฝนทิ้งช่วงนาล่มขาดน้ำหนัก เดินออกหาปลาข่อนเกิดหมดแรงวูบดับ! (คลิป)

ชัยภูมิ – จนหัวทิ่มจมลงไปในโคลนดับอนาถ! ทางญาติๆต่างช่วยกันแจ้งความหาคนหาย และช่วยพากันออกตามหามานานกว่า 5 วัน กลับพบกลายเป็นศพหัวทิ่มจมลงในโคลนในสระน้ำใกล้ที่นาที่เกิดแล้งจัดหนักสุด ในช่วงรับวันเทศกาลข้าพรรษาปีนี้ ที่ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาลหนักสุดในรอบหลายสิบปี ฝนทิ้งช่วงจนน้ำในสระแทบไม่มีเหลือ มีแต่เพียงบ่อปลาข่อนปนโคลนขนาดเล็กไม่กี่จุดดับอนาถ!

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 กรกฎาคม 2562  ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุสุดสลดว่ามีคนพบศพผู้เสียชีวิตภายในสระน้ำที่แห้งขอด อยู่บริเวณกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านโนนสาทร หมู่ที่ 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

ในที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำที่แทบไม่มีน้ำเหลืออยู่เลย มีสภาแห้งขอดไปหมด พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพแขนขามีแต่กระดูกจมลงไปในโคลน ซึ่งแพทย์ระบุว่าคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน สวมเสื้อสีน้ำตาล กางเกงขาสั้น สภาพคว่ำหน้าลง ทราบชื่อต่อมาชื่อนายสมหมาย  คำนาด อายุ 68 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

และได้สอบถามไปยัง นางสมแพง  ฝาชัยภูมิ อายุ 52 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 141 / 2 หมู่ที่ 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ผู้ที่มาพบศพเป็นคนแรก ให้การว่า ตนได้สังเกตุเห็นตาไม่เดินผ่านหน้าบ้านมาหลายวันแล้ว ซึ่งตาผู้เสียชีวิตรายนี้จะต้องเดินผ่านออกไปดูที่นาทุกวัน และมีญาติๆ พากันออกตามหามานานหลายวันแล้ว จนทางญาติๆ คาดว่าตาจะเป็นคนหลงๆ ลืมๆ อาจจะเดินหลงบ้านออกไปเท่านั้น จนมีการเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าตาวัย 68 ปี หายนี้หายออกจากบ้านไป และทางญาติได้พากันเดินออกตามหามาต่อเนื่องนานกว่า 5 วันแล้ว

 

จนกระทั่งวันนี้ตนได้เดินมาที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านและได้กลิ่นเหม็นเน่าขึ้น จึงมองลงไปดูภายในสระน้ำ ที่เคยมีน้ำเต็ม แต่ปัจจุบันแทบไม่มีน้ำเหลือแล้ว จึงพบศพตาดังกล่าวนอนเสียชีวิตคว่ำหน้าจมกองโคลนอยู่ที่ท้ายบ่อแล้ว จึงรีบโทรแจ้ง จนท.ตร.มาช่วยตรวจสอบ

 

ซึ่งทางด้าน ร.ต.ท.สุเมธ  เสนากร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ คาดว่าผู้เสียชีวิตจะเดินมาบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้ที่นาตนเอง ก่อนที่จะเดินมาถึงจุดดังกล่าวที่เป็นจุดที่พอมีน้ำขังอยู่และคาดว่าน่าจะมีปลาข่อนอยู่ จึงเดินลงมาดูและน่าจะเกิดอาการลมแดดจับจนหมดสติล้มจมลงไปในกองโคลนเสียชีวิต และไม่มีคนมาพบเห็น ได้สอบถามไปยังญาติผู้เสียชีวิตว่าติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ทางญาติๆ เองไม่ได้ติดใจ และขอรับร่างผู้เสียชีวิตรายนี้ไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]