X

เริ่มหนาวจัดครูต้องพา นร.ชัยภูมิออกกำลังกายนั่งเรียนกลางแจ้งสู้ภัยหนาว

เริ่มหนาวจัดครูต้องพา นร.ชัยภูมิออกกำลังกายนั่งเรียนกลางแจ้งสู้ภัยหนาว เด็กนร.หลายแห่งเหลือมาเรียนไม่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และเริ่มเจ็บป่วยเป็นไข้หวัดตามมาอีกจำนวนมาก…

(29 พ.ย. 60)  ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์อากาศเริ่มหนาวเย็นจัดเริ่มมาเยือนในหลายพื้นที่ หลังพยากรณ์อากาศจังหวัดชัยภูมิแจ้งว่าในช่วงตั้งแต่ 28 พ.ย. -1 ธ.ค. นี้ ในพื้นที่จ.ชัยภูมิจะเริ่มมีอากาศหนาวจัดมีหมอกหนาในตอนเช้า และอุณหภูมิต่ำสุดเริ่มลดลงมาต่อเนื่องอยู่ 19-24 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม. /ชม. และในช่วงหลังวันที่ 2-4 ธ.ค. นี้อีก จะมีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงต่ำอีกกว่า 1-3 องศาเซลเซียส

ทำให้บรรยากาศหนาวเย็นจัดขณะที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมืองชัยภูมิ คุณครูต้องพาน้องๆเด็กนักเรียนระดับเตรียมอนุบาลอายุประมาณ 2-4ขวบกว่า 50 คน ออกมาออกกำลังกาย และนั่งเรียนทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อช่วยคลายหนาวให้กับเด็กๆ ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย จึงทำให้เด็กๆนักเรียนบางส่วนต้องล้มป่วยเป็นไข้หวัดกันบ้างแล้วอีกจำนวนมากในหลายพื้นที่ในช่วงนี้

 

โดยทางด้านคุณครู รจนา คิดการ หัวหน้าศูนย์ฯ เทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว กล่าวว่า ทางเทศบาลและศูนย์เด็กฯได้แก้ปัญหาด้วยการพาเด็กนักเรียนออกกำลังกายและทำกิจกรรมหน้าเสาธงเพื่อคลายความหนาวเย็นให้ร่างกายได้รับแสงแดดสร้างภูมิคุ้มกันไข้หวัดแก่เด็กนักเรียนทุกๆวันในช่วงนี้  โดยทางศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้มีเด็กนักเรียนก่อนเข้าเกณฑ์ศึกษาชั้นเตรียมอนุบาลรวมกว่า114คน ซึ่งช่วงนี้เด็กๆมาเพียง 80 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเด็กบ้างรายเริ่มป่วยเป็นไข้หวัดบ้างแล้วทางผู้ปกครองจึงพาไปรักษาพยาบาลในส่วนหนึ่ง ซึ่งในบ้างวันเริ่มมีอากาศหนาวเย็นจัดมากซึ่งในขณะนี้เริ่มมีอุณหภูมิลดลงเกิดอากาศหนาวเย็นจัดอีกต่อเนื่อง ในศูนย์เด็กในหลายๆแห่งจึงต้องช่วยกันพาเด็กออกมาทำกิจกรรมนอกห้องเรียนเพื่อช่วยคลายหนาวกับเด็กๆให้มากขึ้น

ข่าวโดย Suttipong77kd@cp

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]