window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชัยภูมิระดมจนท. ทุกหน่วยปูพรมตรวจจับยึดรถเด็กแว้นเข้มต่อเนื่อง!! (ชมคลิป)

ชัยภูมิ – ชุดเคลื่อนที่เร็วระดมปูพรมมาต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกยันรุ่งเช้าที่ผ่านมาจน ตามตรวจยึด จยย.เตรียมแว้นอีกว่า 38 คัน เตรียมป่วนเมือง จนท.ตร.ชัยภูมิ ร่วมสนธิกำลังทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งเดินหน้าปูพรมกวดขันตรวจจับยึดรถกลุ่มเด็กแว้นเข้มต่อเนื่อง!!

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.62 พ.ต.อ.รัชพล  เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ สั่งระดมกำลังจนท.ตร.จราจร ชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมทุกหน่วยงานในเขตท้องที่รับผิดชอบ สภ.เมืองชัยภูมิ  ที่เกี่ยวข้อง ออกตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตามแผนมาตรการ หลังเมื่อช่วงวันที่ 18 มิ.ย.62 ที่ผ่านมาเกิดเหตุสุดสลด มีชาวบ้านหนุ่ม อบต.สุดทนพฤติกรรมกลุ่มเด็กแว้นที่ออกมาจับกลุ่มพากันขับขี่รถ จยย.ซิ่งแต่งท่อส่งเสียงดังป่วนไปทั่วเมือง

และสร้างความเดือดร้อนต่อชาวบ้านคนในชุมชนไปทั่วจนมีการใช้อาวุธปืนไล่ยิงขาแว้นประจำหมู่บ้านเสียชีวิต และล่าสุดทางด้านนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ออกคำสั่งจังหวัดมาตรการเข้มให้ทุกพื้นที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 16 อำเภอ ผู้นำหมู่บ้านทั้ง 1,700 กว่าหมู่บ้าน เร่งช่วยกันสำรวจกลุ่มรถทุกประเภทที่เข้าข่ายแต่งซิ่งแว้นผิดระเบียบกฎหมายขนส่งและจราจร ให้เสร็จสิ้นภายใน 2 สัปดาห์จากนี้ไปมาต่อเนื่อง เป็นสัปดาห์แรก

ก่อนที่จากนี้ต่อไปอีกกว่าสัปดาห์ จะมีการใช้มาตรการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาด ตรวจจับ ยึด ดำเนินคดีทุกรายอย่างเข้มงวดรวมทั้งส่วนกรณีที่มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ตามพรบ.คุ้มครองเด็กฯ หากผู้ปกครองยังปล่อยปะละเลยให้มีการดัดแปลงรถออกจากบ้านมารวมกลุ่มแว้นกวนเมือง อาจจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

ซึ่งจากนี้ไปมาตรการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.ชัยภูมิ จะเข้าไปตักเตือนว่ากล่าว ถึงหน้าบ้านร่วมกับผู้นำชุมชนทุกแห่งที่มีการสำรวจพบรถแว้น เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไขรถให้คงสภาพเดิม และจะไม่ให้มีการดัดแปลงมาแข่งซิ่งส่งเสียงดัง ออกมาตามถนนทุกสายได้เด็ดขาด

และล่าสุดตลอดช่วงกลางดึกยันรุ่งเช้าที่ผ่านมาในเขต อ.เมืองชัยภูมิ ทางจนท.ตร.ชุดสนธิกำลังทุกฝ่าย ได้ร่วมกันออกจัดชุดทั้งตั้งด่านตรวจ สกัด ชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน/มาตรการกวดขันรถเสียงดัง/รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน/รถไม่แสดงสำเนาฯ

พร้อมด้วยชุดสายตรวจจราจร สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายสืบสวน ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณ ถนนนนทนาคร ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ จนล่าสุดได้ตรวจยึดรถตามมาตรการฯและมีการจับกุมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ที่ผิดกฏหมายจากกลุ่มเด็กแว้นได้รวมอีกกว่า 38 คัน เพื่อนำส่ง พงส.ดำเนินการต่อไป ซึ่งจากนี้ไปทุกพื้นที่จ.ชัยภูมิ จะเริ่มดำเนินการตามมาตรฯอย่างเข้มข้นต่อเนื่องมากขึ้นต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]