X

จบด้วยดีแม่พาหนุ่มพบ.ตร.หลังโพสต์คลิปสนั่นโซเชียลถูกชายอ้างเป็นตร.ขอตรวจฉี่กลางไร่แถมตบซ้ำ!

ชัยภูมิ – ล่าสุดจบกันด้วยดี หลังผู้เป็นแม่ พาลูกชายและญาติๆเดินทางกับพบ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ให้ช่วยตรวจสอบพบเป็น จนท.ตร.ผู้ใต้บังคับบัญชาจริง พร้อมเปิดให้ทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว เจ้าตัว ตร.ในภาพรับเกิดอารมณ์เพราะเกิดความเข้าใจผิดว่าเด็กยกนิ้วแจกของลับให้เหมือนดูหมิ่น จนท.เท่านั้น จึงลงไปพูดสั่งสอน และเกิดพลั้งมือไปตบไม่กี่ครั้งเท่านั้น ไม่มีเจตนาทำรุนแรงอะไร ก่อนที่ทางแม่เด็ก ขอจบด้วยดีขอลงบันทึกแจ้งเป็นหลักฐานไว้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับลูกอีก ก่อนพากันแยกย้ายกลับ ด้านผกก.ต้นสังกัด ยันต้องตั้งกรรมสอบเพื่อไม่อยากให้ใครทำเป็นเยื่องอย่างอีก!!!

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 มิ.ย.62 ความคืบหน้าขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังได้มีการร้องเรียนแชร์คลิปว่อนจนมีคนแห่มาวิพากษ์วิจารณ์แชร์ต่อๆกันจนโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้ โดยมีการโพสต์ผ่านผู้ใช้ FB.ชื่อว่า เบนซ์ วงลักเกิบพระ โดยโพสต์ข้อความ พร้อมคลิปขณะเกิดเหตุระบุว่า แบบนี้เรียกว่าอะไรครับ อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ #เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆแน่ครับ เรื่องก็คือ น้องผมและเพื่อนได้ขับมอเตอร์ไซค์ ไปที่นาของเพื่อน แถวๆพระใหญ่ชัยภูมิ เพื่อไปใส่ปุ๋ยมันสำปะหลังช่วยเพื่อน แต่มีรถกระบะขับตามมา แล้วขอตรวจเยี่ยว น้องผมก็ให้ความร่วมมือ ซึ่งกระบวนการก็ผ่านไปด้วยดี ไม่เจอสารเสพติด  แต่ผู้ชายใส่แว่นดำคนที่ลงมาตบที่หัวของน้องผม มาตีที่หลัง หาว่าน้องผมมองหน้ากวน..ต พร้อมกับด่าสารพัด ค..,พร้อมกับพูดจาถึงพุษการี, ตามคลิป พ่อแม่..เป็นใคร,ค.., หมายความว่าไง  คุณเป็นใคร ใหญ่โตมาจากไหน ทำไมถึงทำกับเด็กแบบนี้  บอกเลยเรื่องนี้ก..ไม่ยอม

จึงได้มีการตรวจสอบ สอบถามไปยัง FB.ที่ใช้ชื่อว่า เบนซ์ วงลักเกิบพระ จึงทราบเรื่องราวดังกล่าวว่าเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีจนท.ตร.นอกเครื่องแบบ ที่อ้างตัวว่าชุดสืบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่ในเขตบ้านหนองนกเขา ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่จะได้ทำการเข้ามาแจ้งขอตรวจฉี่ของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่อยู่กลางไร่มันสำปะหลัง แต่ไม่พบว่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายในครั้งนี้แต่อย่างใด ก่อนที่ผู้ที่มาตรวจนายหนึ่ง ถามว่าไม่มีสารเสพติดแล้วมองหน้าทำไม ก่อนจะเดินปรี่เข้ามาใช้มือตบทำร้ายร่างกาย น้องชายตนเอง ก่อนที่ภาพจากกล้องหน้ารถจะจับภาพทั้งหมดไว้ได้และนำมาเผยแพร่ดังกล่าว

ซึ่งล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้(10 มิ.ย.62) ทางด้านนางสุจิตรา  แสนขยัน อายุ 54 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 6 บ้านหนองนกเขา ตำบลนาฝาย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้พาบุตรชายอายุ 17 ปี ซึ่งเป็นคนที่อยู่ในภาพคลิปถูกชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจตบทำร้ายร่างกาย เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พ.ต.อ.รัชพล  เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ก่อนที่ทางผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบุคคลในภาพคลิปที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตร.ดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนายหนึ่งของสภ.เมืองชัยภูมิ จริง จึงได้ให้ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งแม่และญาติๆผู้เสียหายและจนท.ตร.รายดังกล่าว มาพูดคุยชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้นกันก่อนภายในห้อง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ในเบื้องต้นทั้ง 2 ฝ่ายได้พูดคุยทำความเข้ากันแล้ว ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด ที่หลังมีการขอตรวจสารเสพติดในร่างกายเด็กทั้งหมดแล้ว ว่าไม่พบ และจนท.หน้าที่นายนี้ได้พากันขึ้นรถเตรียมที่จะกลับแล้ว ก็พบว่ามีหนุ่มรายนี้ทำท่าทางเหมือนยกนิ้วแจกของสงวนให้กับ คณะจนท.ตร. จึงเกิดความเข้าใจผิดว่าเด็กดูหมิ่นจนท. จึงเดินลงมาเพื่อบอกสั่งสอนว่าไม่ควรทำ และเกิดอารมณ์รุนแรงเกินไปบ้างใช้มือตบเด็กไป และไม่มีเจตนาที่จะทำรุนแรงให้ได้รับบาดเจ็บอะไร ก่อนพากันเดินทางกลับเท่านั้น

ซึ่งเบื้องต้นทั้งตัวเด็ก และแม่ของเด็กเอง ก็เข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่อยากเอาเรื่องเอาความอะไร แต่ขอแจ้งลงบันทึกไว้ที่สภ.เมืองชัยภูมิ และให้ทาง ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เป็นพยานเพื่อไว้เป็นหลักฐานว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกกับบุตรชายตัวเองอีกเท่านั้น ก่อนที่จะพากันเดินทางกลับ

และด้านพ.ต.อ.รัชพล  เสริมศรันย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เองกล่าวว่า จากเหตุการณ์เกิดขึ้น เบื้องต้นตรวจสอบเป็นจนท.ตร.ในสังกัด สภ.เมืองชัยภูมิ จริง และเมื่อมีผู้ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่มาช่วยขอให้ตรวจสอบ ที่ล่าสุดถึงเจ้าทุกข์ไม่ติดใจก็ตาม แต่ในฐานะผุ้บังคับบัญชาสูงสุดทางสภ.เมืองชัยภูมิ ก็ต้องตั้งกรรมการมาสอบข้อเท็จจริงขึ้น เพื่อให้เกิดความชัดเจน ที่จะต้องมีดำเนินการกับบุคคลกรที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ไม่ให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีกด้วยต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]