X

สุดเฮี้ยนผีปอบสิงร่างคนต่อหน้าพระไปทั่ว 3 หมู่บ้านชาวบ้านนับพันผวาหนัก!!

ชัยภูมิ – เร่งนิมนต์พระเกจิดังที่เชี่ยวชาญมาช่วยทำพิธีไล่จับผีปอบไปทั่วทั้ง 3 หมู่บ้าน ตลอดช่วง 3 วัน 3 คืน ฮือฮาไปทั่วโซเชียล หลังมีคนถ่ายคลิประหว่างมีหญิงสูงวัยรายหนึ่งมานั่งร่วมทำพิธีไล่จับผีปอบ ถูกสิงร่างก่อนที่พระเกจิดังจะช่วยขับไล่ออกจากร่างไปได้อยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง และรุ่งเช้าวันนี้ได้ทำพิธีไล่ตามจับปอบต่อได้ทั้งหมดเป็นวันสุดท้าย รวมแล้วครั้งนี้จับผีปอบรวมได้กว่า 1,5000 ตัว/ตน  ก่อนที่ชาวบ้านทั้งหมดจะเกิดความสบายใจขึ้นและช่วยกันทำพิธีเผาปลดปล่อยสวดส่งวิญญาณให้ไปเกิดในภพภูมิใหม่ที่ดีขึ้นต่อไป!!

( 30 พ.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ได้มีชาวบ้านในรอยต่อกว่า 3 หมู่บ้าน ในต.บ้านแก้ง อ.แก้งครอ้ จ.ชัยภูมิ สุดหวาดผวาถึงความเฮี้ยนว่ามีผีปอบเข้ามาอาละวาดเข้าสิงร่างคนในหมู่บ้านไปทั่ว และเชื่อว่ามีสิ่งชั่วร้ายอัปมงคลของไม่ดีเข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน หลังจากที่ชาวบ้านหลายคนเห็นดวงไฟลอยคล้ายดวงวิญญาณผีไปทั่วหมู่บ้านตลอดช่วงกว่าเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานด้วยว่า คนในหมู่บ้านเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันมา 5-6 รายแล้ว จนปัจจุบันและยังมีคนหนุ่มแข็งแรงไม่เคยมีประวัติมีโรคประจำตัวเลย กลับพากันล้มป่วยโดยหาสาเหตุไม่ได้อีกจำนวนมาก

 

จนในที่สุดชาวบ้านทั้ง 3 หมู่ รอยต่อกันทั้งหมู่ที่ 4หมู่ 10และหมู่ที่ 12ข องตำบลบ้านแก้ง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ต้องรวมตัวประชุมกัน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาที่ชาวบ้านที่นี่เชื่อว่ามีผีปอบมาออกอาละวาดอยู่ในหมู่บ้านในครั้งนี้ตามความเชื่อของคนในพื้นที่มาช้านาน เพื่อเรียกขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้กลับคืนมาโดยเร็ว เพราะชาวบ้านทุกคนในปัจจุบันยังต่างพากันหวาดผวาว่าเมื่อไม่รู้เมื่อใดอาจจะถูกผีปอบมาเข้าเอาชีวิตไป เพราะบางรายที่มีความเชื่อเดิมว่าให้นำเสื้อผ้าสีแดงไปติดไว้หน้าบ้านเพราะกลัวผีแม่หม้ายมาเอาชีวิต ก็ยังไม่สามารถช่วยป้องกันคนเสียชีวิตในบ้านในครั้งนี้ไว้ได้

ทางตัวแทนชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านดังกล่าว จึงได้ให้ผู้นำชุมชนไปพาพระที่เชี่ยวชาญด้านปราบผีปอบมาช่วยจัดพิธีทำบุญเลี้ยงปู้ตาบ้านและไปนิมนต์ พระครูสุทธิ  จิตรรักษ์  เจ้าอาวาสวัดกึมหญ้านาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านไสยเวชด้านปราบผีปอบเป็นเจ้าพิธีกรรม และพระในตำบลใกล้เคียงที่มีชื่อเสียงในด้านการปราบผี เข้ามาช่วยร่วมทำพิธีจับผีดังกล่าวที่บริเวณศาลากลางหมู่บ้าน มาต่อเนื่องช่วง 3 วัน 3 คืนที่ผ่านมาจนวันนี้เป็นวันสุดท้าย

ด้วยพิธีการให้ร่างทรงเดินนำหน้า ถือไม้วิ่งไลบ่ตีไปตามจุดต่างๆที่ เชื่อว่ามีผีปอบ ภูตผีต่างๆสิงอยู่ ก่อนที่จะช่วยพากันจับใส่กระบอกไม้ไผ่ลงอาคม ติดแผ่นยันต์ทับไว้ ตามความเชื่อของชาวบ้าน รวมตลอดช่วง 3 วัน 3คืน ที่ผ่านมา

ก่อนที่เมื่อช่วงกลางคืนวานี้( 29 พ.ค.62 ) ได้เกิดเรื่องฮือฮาไปทั่งทั้งตำบล เมื่อขณะที่พระกำลังทำพิธีในช่วงกลางคืนของการตามไล่จับผีปอบใน รอยต่อ 3 หมู่บ้านเป็นวันที่สอง ได้เกิดเหตุมีชาวบ้านซึ่งเป็นหญิงสูงวัยท่านหนึ่ง ที่นั่งอยู่ร่วมในศาลากลางหมู่บ้านทำพิธี กลับมีอาการเหมือนโดนผีเข้าร้องโวยวายไปทั่วงาน และอ้างว่าตนเองเป็นผีปอบและจะเข้าสิงกินตับไตใส้พุงหักคอทุกคนที่กล้าเข้ามาร่วมทำพิธีไล่จับผีปอบและถือเป็นหลบหลู่ที่คิดจะจับผีปอบตนนี้ ในระหว่างทำพิธีในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสร้างความหวาดผวา ถึงความเฮี้ยนผีปอบออกอาละวาดไปทั่วในครั้งนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ก่อนที่ทางพระเจ้าพิธีได้ให้ชาวบ้านช่วยจับตัวหญิงรายนี้มานอนที่หน้าแทนทำพิธี ก่อนที่จะใช้ไม้ และนำมนต์ เคาะไปที่ร่างของหญิงสูงวัยรายนี้ต่อเนื่อง เพื่อสอบถามว่าเป็นเป็นภูตตนใดมาจากที่ไหน นานกว่า 10 นาที ผีตนนี้จึงยอมบอกว่าสิงอยู่ที่ต้นฉำฉา(จามจุรี)ในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นคนหาปลาเสียชีวิตที่นี้ ก่อนที่จะออกจากร่างไป ซึ่งหญิงสูงวัยรายนี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรและพูดอะไรออกไประหว่างก่อนหน้านี้ที่ถูกผีปอบตนนี้สิงร่างเลย จนสร้างความฮือฮาว่าหลวงพ่อเจ้าพิธีไล่ผีปอบครั้งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์และจะช่วยปราบผีปอบมาอาละวาดในครั้งนี้ให้หมดไปจากหมู่บ้านได้

จนต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ เริ่มทำพิธีไล่จับผีปอบ เป็นวันสุดท้าย เริ่มด้วยมีชาวบ้านนับพันคน และพระสงฆ์เจ้าพิธีกรรมสวดคาถาเป็นการเชิญดวงธรรมหรือลูกธรรมเข้าสิงร่างชาวบ้านที่ยินยอมเพื่อร่วมเข้าทำพิธี กว่า20คน ที่จะเป็นผู้ถือไม้แส้หรือวิ่งถือไม้เสกอาคมไล่ตามจับผีปอบและผีสัมพะเวสี ภูตผีสิ่งชั่วร้าย ที่ชาวบ้านเชื่อว่ามาอาละวาดในหมู่บ้าน จนไปถึงจุดที่ผีปอบออกมาเข้าสิงร่างหญิงสูงวัยยวานนี้ที่บอกว่าสิงสถิตอยู่ที่ต้นฉำฉาใหญ่ในหมู่บ้านดังกล่าว เพื่อขุดหาเศษดินไปทำพิธีเผาช่วยปลดปล่อยสวดส่งวิญญาณที่ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีขึ้นต่อไป

และส่วนหนึ่งผีปอบที่ถูกจับใส่กระบอกไม้ไผ่และบิดด้วยผ้ายันต์ลงอาคมมัดด้วยตก ก่อนนำไปทำพิธีเผาเพื่อส่งให้ไปผุดไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีขึ้นต่อไปในครั้งนี้ด้วย รวมมีจำนวนมากกว่า 1,500 ตัว/ตย ซึ่งหลังเสร็จพิธรชาวบ้านส่วนใหญ่ก็เชื่อว่าในหมู่บ้านจะได้ไม่มีสิงไม่ดีมาสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรือคนในหมู่บ้านอีกต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ทางพระครูสุทธิ  จิตรรักษ์เจ้าพิธีกรรม  เผยว่า ชาวได้นิมนต์มาทำพิธีขับไล่สิ่งชั่วร้ายต่างๆที่เข้ามาภายในหมู่บ้านโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28จนถึงวันที่ 30พค.62 รวม 3วั น3 คืนซึ่งสามารถจับปอบได้ จำนวนกว่า 1,500 ตัว ซึ่งเป็นแต่ผีปอบลูกน้องปอบใหญ่ จากนี้ก็จะทำพิธีเผาและทำบุญอุทิศส่วนกุศลเพื่อให้ไปเกิดใหม่ทั้งหมด ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีขึ้นต่อไป

ด้านชาวบ้านหลายราย เองที่ได้ร่วมพิธีครั้งนี้ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลใครไม่เจอก็ไม่รู้ได้ และตนเองก็ไม่ลบหลู่ ชาวบ้านในหมู่บ้านทั้งหมดก็ยังเชื่อว่าผีปอบมีจริง แต่ไม่กล้าพูดอะไรมากเกรงว่าจะโดนผีปอบมทำร้ายและที่ผ่านมาในหมู่บ้านมีคนตายติดต่อกันโดยไม่ทราบสาเหตุหลายรายรวมกว่า 5-6 รายมาต่อเนื่องกันแล้ว  และยังมีคนหนุ่มแข็งแรงไม่เคยมีโรคประจำตัวเลย อยู่ดีๆล้มป่วยหาสาเหตุไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ชาวบ้านจึงได้ประชุมกันและสรุปว่าต้องไปเชิญเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวมาช่วยไล่จับปอบและไปนิมนต์พระคุณเจ้ามาทำพิธีให้ชาวบ้านสบายใจขึ้นดังกล่าวตามความเชื่อเท่านั้น ไม่ได้อยากให้ใครหลงงมงายตามแต่ก็ไม่อยากให้ใครมาลบหลู่ เมื่อสิ่งใดทำแล้วสาบยใจ ชาวบ้านที่ได้มาร่วมกันทำพิธีแล้วเกิดความสบายใจ มีกำลังใจไม่หวาดผวาแล้ว ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเกิดขึ้นตามมา ได้บางส่วนแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]