X

เร่งล่าระทึกโจ๋ 24 ชัยภูมิถูกตร.เรียกตรวจก่อนทิ้งรถกระบะคาด่านวิ่งหนี

เหตุกลัวความผิดพบของผิกกฏหมายในรถเพียบเพียบ เบื้องต้นการเข้าตรวจค้นภายในรถครั้งนี้ พบมีทั้งอาวุธปืนสั้นไม่มีใบอนุญาต บรรจุกระสุนพร้อมยิงรวม 3 นัดคาลูกโม่ พร้อมมีอุปกรณ์เสพยาอีกจำนวนหนึ่งและยังมีบัตรผู้ที่ถูกต้องคดียาเสพติดอยู่ในระหว่างถูกคุมประพฤติอีกด้วย หลังระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตร.ชุดจราจรเมืองชัยภูมิ ตั้งจุดตรวจเข้มงวดหมวกนิรภัยตามปกติช่วงระหว่างถนนสายชัยภูมิตาดโตน ช่วงใกล้ทางเข้าชุมชนหนองบ่อ เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ  ได้มีโจ๋รายนี้ขับขี่รถกระบะมาเพียงคนเดียวทำท่าทางผิดสังเกต จึงเรียกให้จอดเพื่อขอตรวจค้นโจ๋ดังกล่าวจึงทำทียอมจอดรถลงมา ให้จนท.เข้าตรวจค้นก่อน ชิงจังหวะจนท.เผลอรีบวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในป่าใกล้ทางเข้าชุมชนไป ล่าสุดจนท.เร่งจึดชุดไล่ติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดแล้ว คาดได้ตัวในเร็วๆ นี้

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 พ.ย.60 ตามแผนปฏิบัติการของพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้มอบหมายให้พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ สั่งการให้ พ.ต.ท.เกณชัยะ สกลชัยะ รอง ผกก.จราจร สภ.เมืองชัยภูมิ และพ.ต.ต.สุอารีย์ สาแก้ว สว.จร.สภ.เมืองชัยภูมิ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรชุดที่ 3 โดยมี ร.ต.อ.กฤษกร หาญปัญญา เป็นหัวหน้าชุดระดมกำลังจนท.จร.ตั้งจุดตรวจร่วมกวดขันวินัยจราจรบริเวณ ถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ช่วงทางแยกเข้าชุมชนบ้านหนองบ่อ ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

โดยขณะที่มีการปฏิบัติหน้าที่ตามปกตินั้น มีรถยนต์กระบะสีขาว สภาพแต่งโหลดเตี้ยติดสติ๊กเกอร์ข้างประตูรถด้านซ้ายว่าสายเงียบ ทีม20 ทางจนท.จึงได้ใช้สัญญาณมือโบกให้จอดชิดข้างทางเพื่อขอตรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ขอให้แสดงบัตรใบขับขี่และขอให้ลงจากรถเพื่อขอตรวจค้นภายในรถดังกล่าว ช่วงที่จนท.กำลังเร่งเข้าช่วยกันตรวจค้นอยู่นั้น ผู้ต้องหารายนี้ได้ตัดสินใจวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าใกล้ทางเข้าชุมชนหนองบ่ออย่างรวดเร็ว

ก่อนที่จนท.ได้ช่วยกันประสานให้ชุดตำรวจสายตรวจ และสวนสอบเร่งช่วยกันออกไล่ติดตามตัว และได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ก่อนให้ยึดรถรถกระบะดังกล่าวซึ่งเป็นรถยนต์กระบะแคฟ ยี่ห้ออีซุซุ ดีแม็ก แค็ป หมายเลขทะเบียน บม 838 ชัยภูมิ สีขาว มาตรวจสอบตรวจค้นภายในรถ ทราบชื่อต่อมาตามบัตรใบขับขี่ที่ผู้ต้องหารายนี้ทิ้งไว้กับจนท.คือนายวัลลภ ภูบัวดวง อายุ24 ปีอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 104 ม.11 ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ

โดยเบื้องต้น ร.ต.อ.กฤษกร หาญปัญญา รอง สว.จร.สภ.ชัยภูมิ หัวหน้าชุดกวดขันวินัยจราจรได้ทำการตรวจขนรถกระบะดังกล่าวยี่ห้ออีซุซุ ดีแม็ก แค็ป หมายเลขทะเบียน บม 838 ชัยภูมิ สีขาว มีสภาพแต่งโหลดเตี้ย ดัดแปลงท่อไอเสียให้มีเสียงดัง ซึ่งภายในพบกระเป๋า2ใบหนึ่งใบว่างอยู่ข้างคนขับตรวจค้นภายในกระเป๋าพบเอกสารหลายอย่างรวมทั้งสมุดรายงานตัวจากกรมประพฤติจังหวัดชัยภูมิโดยระบุชื่อนาย ธวัชชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ32ปี ข้างหลังเบาะคนขับพบกระเป๋าสะพายภายในพบปืนไทยประดิษฐ์ขนาด.38 หนึ่งกระบอกและยังบรรจุกระสุนพร้อมยิงไว้ภายในรังเพลิงหรือลูกโม่รวมจำนวน3นัดและมีอุปกรณ์คล้ายมีไว้เพื่อใช้ในเสพยาอีกจำนวนหนึ่งด้วย

ซึ่งครั้งนี้ผู้ต้องหาน่าจะกลัวความผิดทั้งมีอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาตมีไว้ครอบครัวโดยผิดกฏหมายและน่าจะมีการเสพยาเสพติดมาก่อนเจอจนท.หรือมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ้อนกับตัวเอง จึงตัดสินใจรีบทิ้งรถกระบะของตนเองหลบหนีเจ้าหน้าที่ออกไปให้ได้ก่อน ทางจนท.จึงได้ยึดรถไว้เป็นของกลางและเพื่อสืบหาตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีรายนี้มาดำเนินคดีอีกครั้งต่อไป และรู้ตัวว่าผู้ต้องหารายนี้อยู่ที่ไหนทั้งหมดแล้วซึ่งคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย  Suttipong77kd@cp

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]