X

ชาวชัยภูมินับหมื่นทำบุญวิสาขบูชาร่วมใจปลูกวันต้นไม้แห่งชาติ ถวายถนนเฉลิมพระเกียรติฯ ยาวกว่า 43 กม.

ชัยภูมิ – พสกนิกรชาวชัยภูมิทุกหมู่เหล่านับหมื่นคน ออกมาร่วมแรงร่วมใจกันทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา และถวายเฉลิมพระเกียรติปลูกต้นไม้ ให้ดอกหลากสี เพื่อถวายเป็นถนนเฉลิมพระเกียรติเป็นระยะทางยาวกว่า 43 กม. ตลอดทั้งสายชัยภูมิ-ตาดโตน  ทั้งสองข้างถนนสู่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด เพื่อเพิ่มวิวทิวทัศน์ตลอดริมถนนให้เกิดความสวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น น่าสนใจของนักท่องเที่ยว สู่เมืองแห่งความสุข เนื่องในปีมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ 10

( 18 พ.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เนื่องในปีมหามงคลและวันวิสาขบูชาวันต้นไม้แห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00น.วันที่ 18 พ.ค.62 ยาวไปตลอดทั้งวัน ที่บริเวณลานหน้ามหาวิทยลัยราชภัฎชัยภูมิ ตำบลนาฝาย อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ นายณรงค์ วุ้นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานนำคณะส่วนราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่า สมาชิกจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ กว่า 10,000 คน สวมใส่เสื้อสีเหลือง ร่วมแรงร่วมใจกันออกมาทำบุญตักบาตรในวันวิสาขบูชา และร่วมใจกันปลูกต้นไม้ให้ดอกหลากสีสัน ซึ่งวันวิสาขบูชาถือเป็นวันต้นไม้แห่งชาติอีกด้วย

ก่อนที่พสกนิกรชาวชัยภูมิทุกหมู่เหล่านับหมื่นคน จะร่วมแรงกันปลูกต้นไม้ ในโครงการถนนสวยงามของจังหวัดชัยภูมิ เพื่อถวายเป็นถนนเฉลิมพระเกียรติ บนถนนสายชัยภูมิ-ตาดโตน ทางออกจากตัวเมืองชัยภูมิไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจ.ชัยภูมิ ที่เขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ที่มีน้ำตกขึ้นชื่อระดับประเทศ เป็นระยะทางยาวรวมกว่า 16.7 กิโลเมตร เพื่อให้ทิวทัศน์สองข้างถนนเกิดความสวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น น่าสนใจของนักท่องเที่ยว สู่เมืองแห่งความสุข และฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวเดิม ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีศักยภาพให้มีคุณภาพมาตรฐาน มีภูมิทัศน์สวยงาม มีเอกลักษณ์โดดเด่น เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว เริ่มจากสี่แยกโรงเลื่อยทางแกตัวเมืองเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ  ยาวไปตลอดทั้งสายจนถึง มอหินขาว ผาหัวนาค รอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตนและเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคารวมระยะทางยาวทั้งสิ้นกว่า 43 กิโลเมตร

โดยใช้กล้าต้นไม้แต่ละต้น เน้นดอกไม้สีเหลือง ทั้งดอกราชพฤกษ์ ดองปรีดียาธร ที่ออกดอกสีเหลือง สีวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ 10 และดอกไม้หลากสีต่าง ๆอีกส่วนนหึ่ง เพื่อให้เกิดความสวยงามเป็นที่ประทับใจที่ผ่านเส้นทาง และจัดระเบียบป้าย ร้านค้า สายไฟ สายสื่อสารตลอดเส้นทาง รวมถึงการจัดทำ Bike Lane เพื่อการปั่นจักรยานออกกำลังกาย เฉลิมพระเกียรติฯ ในปีมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ เป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย ตามพระราชประเพณีของราชอาณาจักร พร้อมทั้งเฉลิมพระปรมาภิไธย พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี อย่างสมบูรณ์ตามโบราณราชประเพณี

โดยความร่วมมือครั้งนี้ทั้งจากมหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เทศบาลเมืองชัยภูมิ แขวงทางหลวงชัยภูมิ แขวงทางหลวงชนบทชัยภูมิ องค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมือง องค์การบริหารส่วนตำบลนาฝาย อุทยานแห่งชาติตาดโตน และหน่วยงาน องค์กรทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน รวมทั้งพี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษา และสมาชิกจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ในรูปแบบประชารัฐ เพื่อให้เป็นไปตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯที่ต้องการให้อาณาประชาราษฎร์มีความสุขตามพระปฐมบรมราชโองการ เราจะสืบสาน รักษา และต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป โดยหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมาย จะรับผิดชอบการปลูกต้นไม้หลากสี ตามพื้นที่ ระยะทาง จำนวนต้นไม้ ปลูกต้นไม้พร้อมกัน ให้แล้วเสร็จภายในวันเดียวกันเนื่องในวันวิสาขบูชาวันต้นไม้แห่งชาติในปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]