X

เร่งช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุเปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย2-3มิ.ย.61นี้

ชัยภูมิ – เชิญร่วมงานประมูลสมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางการใช้รถใช้ถนน ขนส่ง-บ.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จัดกิจกรรมแจกหมวกนิรภัยฟรี 1 วันจัดเต็ม หวังทุกฝ่ายเร่งช่วยกันออกรณรงค์ช่วยกันลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 61 นี้ร่วมกันอย่างต่อเนื่องให้มากขึ้นแต่เนิ่นๆ!!!

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 23 ก.พ.61 นายวิโรจน์  วิริยะจันทร์  ขนส่งจังหวัดขอนแก่นรักษาการแทนขนส่งจังหวัดชัยภูมิ จัดกิจกรรมเพื่อช่วยกันกระตุ้นการรณรงค์ช่วยกันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในช่วง 13 เม.ย.61 ปีนี้ ตั้งแต่เนิ่นๆ และจัดมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเนื่องจากการประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนในช่วงที่ปีผ่านมา

ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้มีการประกาศเปิดรับสมัครคำขอจัดสรรเงินกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเนื่องจากการประสบภัยดังกล่าว ในปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมา ทางกรมการขนส่งทางบกได้พิจารณาจัดสรรค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ รวม 35 ราย รวมเป็นเงินกว่า 1,649,500 บาท

โดยเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการดังกล่าวมาจากการจัดประมูลทะเบียนรถเลขสวย ของสำนักงานขนส่งจ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญหลักที่เป็นกิจกรรมสำคัญในการช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนมาต่อเนื่อง

และในปี 2561 นี้ ทางสำนักงานขนส่งจ.ชัยภูมิ ก็ได้มีการกำหนดจัดงานเปิดประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย ขึ้นอีกต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ในหมวด กต. จำนวน 301 หมายเลข ที่จะมีการจัดประมูลในระหว่างวันที่ 2-3 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ท อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ต่อไปในปีนี้ และอยากฝากเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลดังกล่าวได้ตามวันดังกล่าว และหากใครที่สนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจ.ชัยภูมิ หรือโทร.044-811-343 ต่อ 13 หรือที่ 0971716746 และที่สาขาภูเขียว และบำเหน็จณรงค์ ที่หมายเลข 044-056-179 ,044-859-230

ขณะที่อีกด้านวันเดียวกัน นายธนดล  สลิดชัย ผู้จัดการสาขาบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด (สาขาจ.ชัยภูมิ) ก็ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ช่วยกันลดอุบัติเหตุในห้วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้แต่เนิ่นๆเช่นกัน ด้วยการเปิดให้ประชาชนที่ใช้รถในพื้นที่จ.ชัยภูมิ มารับแจกหมวกนิรภัยฟรีตลอดทั้งวันนี้ของวันที่ 23 ก.พ.61  ได้ที่สำนักงานบริษัทกลางคุ้มครองคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด (สาขาจ.ชัยภูมิ)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]