X

ชาวซับพระไวย์แล้งหนักประปาไม่ไหลนานนับสัปดาห์ขาดน้ำหนัก!!

ชัยภูมิ – ภัยแล้งเริ่มส่งผลกระทบต่อเนื่อง กว่า 170 ครอบครัว ชาวบ้านเดือดร้อนหนักขาดน้ำกินน้ำใช้กว่าครึ่งพัน หลังภัยแล้งในพื้นที่กระทบน้ำดิบประปาหมู่บ้านไม่ไหลมานานนับสัปดาห์ ซึ่งเป็นจุดที่เขตขยายประปาส่วนภูมิภาคยังเข้าไปไม่ถึงเกิดภัยแล้งซ้ำซากในจุดนี้ช่วงหน้าแล้งชาวบ้านต้องซื้อน้ำกินน้ำใช้กันเองทุกปี ด้านนายก อบต.ลุยเองลงพื้นที่นำคณะจนท.เร่งช่วยกันนำรถน้ำออกแจกจ่ายช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านในเบื้องต้นต่อเนื่อง เตรียมเสนอขอแนวทางจังหวัดลงมาช่วยแก้ไขปัญหาภัยแล้งซ้ำซากในจุดนี้ที่ยั่งยืนเป็นการด่วนต่อไป!!

( 7 พ.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์ภัยแล้งเริ่มส่งผลกระทบต่อน้ำดิบระบบผลิตประปาหมู่บ้านทำให้น้ำประปาไม่ไหลในหลายพื้นที่ขยายวงมากขึ้นต่อเนื่อง  และส่งผลให้กับชาวบ้านขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค หนักสุดในขณะนี้กว่า 170 ครัวครอบ ราษฎรเดือดร้อนหนักกว่า 500 คน ที่ต้องมีภาระหาซื้อน้ำกินน้ำใช้กันเองในช่วงหน้าแล้งในจุดนี้ที่เกิดปัญหาภัยแล้งซ้ำซากเป็นประจำทุกปี ในเขตต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิเองพยายามแจ้งเตือนประชาชนในทุกพื้นที่นอกเขตชลประทานที่เข้าไปยังไม่ถึงในช่วงหน้าแล้งปีนี้ ควรช่วยกันลดพื้นที่ปลูกพืชใช้น้ำมาก เพราะจะส่งผลในระยะยาวในช่วงหน้าแล้งปีนี้ไปอีกหลายเดือนที่จะทำให้การเร่งสูบน้ำจากแหล่งน้ำดิบที่เก็บไว้เพื่อการประปาจะเกิดผลกระทบตามมาได้อีกเป็นจำนวนมากในจ.ชัยภูมิในปีนี้ หลังพบชาวบ้านเร่งเพราะปลูกพืชใช้น้ำมากโดยเฉพาะนาปรัง สูงกว่าทุกปีอีกว่า 70,000 ไร่และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีกจำนนวนมาก

ล่าสุดด้าน นายเกียรติพงษ์  วงศ์ษา  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เร่งนำคณะเจ้าหน้าที่ อบต.ออกสำรวจพื้นที่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากแหล่งน้ำดิบที่เหลือไม่เพียงพอต่อการผลิตประปาหมู่บ้าน เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้ ซึ่งน้ำประปาหมู่บ้านหยุดไหลมานานกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เพื่อเร่งนำรถบรรทุกน้ำของ อบต.ออกแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้านที่ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ที่สะอาด ที่บ้านซับพระไวย์ หมู่ 6 ตำบลโพนทอง อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ มีบ้านเรือนราษฎร จำนวนทั้งสิ้น จำนวน 176 หลังคาเรือน ราษฎรกว่า 500 คน ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ประปาภูมิภาคยังเข้ามาไม่ถึง

มีเพียงประปาหมู่บ้าน ที่อาศัยน้ำดิบจากแหล่งน้ำใกล้บ้าน มาผลิตน้ำประปาส่งให้กับชาวบ้าน เมื่อเข้าหน้าแล้งแหล่งน้ำดิบได้หมดลงจนไม่สามารถหาแหล่งน้ำดิบอื่นมาช่วยทดแทนเพิ่มเติมได้ ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้าน ต้องเดือดร้อนไม่มีน้ำที่สะอาดไว้กินไว้ใช้ ต้องซื้อน้ำกินน้ำใช้ในช่วงนี้ไปตลอดอีกหลายเดือนเกิดปัญหาภัยแล้งซ้ำซากในจุดนี้เป็นประจำทุกปี

และเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านบรรเทาทุกข์เยียวยาให้กับราษฎรในจุดนี้ทาง อบต.ต้องนำรถน้ำช่วยออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนมาต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทาง อบต.จะได้เร่งหาแนวทางแก้ไขปัญหาภัยแล้งในระยะยาว เพื่อเสนอขอแนวทางต่อทางจังหวัดชัยภูมิ ลงมาช่วยเหลือในโครงการขยายเขตประปาภูมิภาคที่ยังเข้ามาไม่ถึงในจุดนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาภัยแล้งจุดนี้ที่ยั่งยืนเป็นการด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]