X

ชาวชัยภูมิน้อมใจบรรพชาอุปสมบทถวายเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชภิเษก233รูป

ชัยภูมิ – ชาวชัยภูมิน้อมใจร่วมทำพิธีบรรพชาอุปสมบทถวายเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตัวแทนประชาชนทุกหมู่เหล่าจากทั้ง 16 อำเภอ น้อมใจบรรพชาอุปสมบทน้อมถวายรวมจำนวน 233 รูป

( 2 พ.ค. 62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลา 08.30 น. ที่วัดไพรีพินาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีปรงผมและพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ระหว่างวันที่ 2 – 16 พฤษภาคม 2562 ระยะเวลา 15 วัน

เพื่อให้พสกนิกรประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันร่วมแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ส่งเสริมให้วัด หน่วยงานราชการ และประชาชนได้มีส่วนร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 โดยการบำเพ็ญความดี ปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้อง ได้ช่วยกันส่งเสริม สืบสาน รักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชนชาวไทย

โดยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เข้าร่วมจำนวน 233 รูป จากตัวแทนทั้ง 16 อำเภอ ซึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้มีพิธีอุปสมบท โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ ที่วัดไพรีพินาศ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]