X

เพลิงไหม้ย่างสด3ขวบติดในบ้านส่วนแม่ถูกไฟเผาใบหน้าสาหัสอีกราย

ชัยภูมิ – เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้สุดเวทนาใจแทบขาดของผู้เป็นแม่ที่ลูกชายวัย3ขวบถูกไฟคลอกอยู่ภายในบ้านเกิดเหตุ

เมื่อเวลา 24.00 น.เศษ วันที่16 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ร.ต.อ. สุธี  ศิริเมง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเดื่อ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนอย่างหนักและมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในกองเพลิง จึงรีบแจ้งไปยัง สภ.บ้านเดื่อให้ประสาน เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนตำบลโนนกอกและเขตตำบลใกล้เคียง เพื่อนำรถดับเพลิงกว่า 5 คัน พร้อมนำกำลังอาสาหน่วยกู้ภัยประจำ จุดอำเภอหนองบัวแดงและอำเภอเกษตรสมบูรณ์รวมกว่า 50 นาย เร่งเข้าไปช่วยเหลือเพื่อปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บและตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักอยู่ระหว่างลุกลามเข้าไปยังบ้านข้างเคียง  โดยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น กึ่งปูน ซึ่งเพลิงได้ลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีลมแรง โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างทุลักทุเล ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคอกบริเวณในหน้าและตามตัวอาการสาหัส 1 รายทราบชื่อต่อมาคือนาง สุกัญญา ทาภักดี  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิงเลขที่ 198 หมู่ที่ 8 บ้านสระ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังอยู่ในอาการกรีดร้องเรียกหาลูก ซึ่งยังคงติดอยู่ภายในบ้านที่เต็มไปด้วยเพลิงที่กำลังลุกลามอย่างหนัก ในบ้านหลังดังกล่าวก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเร่งปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและให้การช่วยเหลือ

จนล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำช่วยกันสกัดเพลิงให้สงบลงได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง และช่วยกันเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในซากกองเถ้าถ่าน ก็ต้องผงะเมื่อเจ้าหน้าที่ได้พบร่างเด็กน้อยเพศชายวัยเพียง 3 ขวบสภาพถูกไฟไหม้เกรียมทั้งตัว ก่อนที่ผู้เป็นแม่ได้กรีดร้องเรียกหาและพยายามที่จะวิ่งเข้าไปในกองเพลิงดังกล่าวอยู่ตลอดเวลาเพื่อหวังจะเข้าไปช่วยเหลือลูกชายแท้ๆวัยเพียง3ขวบออกมาจากกองเพลิง ทราบชื่อเด็กต่อมาคือ ด.ช. เจษฎา เสาะสายบัว อายุ 3 ขวบหรือน้องเอ (นามสมมุติ)

ด้าน ร.ต.อ. สุธี ศิริเมง รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านเดื่อ ได้ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุหลังจากเพลิงสงบลงเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงได้ลุกไหม้มาจากชั้น2 ของบ้านนางสุกัญญา ฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากฟ้าลัดวงจร ซึ่งยังต้องรอรวบรวมพยานหรือหลักฐานถึงการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ให้แน่ชัด จากกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยภูมิเพิ่มเติมอีกครั้งก่อน มูลค่าความเสียหายครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 2 ล้าน ก่อนที่จะมอบร่างหนูน้อยวัย 3 ขวบ ให้ญาติรับไปดำเนินการบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]