X

ชาวบ้านวอนเร่งช่วยพบกวางน้อยบาดเจ็บโผล่หลงป่าเข้ามาในหมู่บ้าน!

ชัยภูมิ – วอนเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเร่งมาช่วยจับ นำตัวไปปล่อยป่าคืนตามธรรมชาติในจุดที่ปลอดภัย!!

( 28 เมษายน 2562 )  ขณะที่จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวได้ทราบเรื่องราว จากผู้ใช้สื่อโซเซียลที่ใช้ชื่อ Kru phak ได้เล่าเรื่องราว ระบุว่า  สงสารเจ้ากวางน้อย ไม่รู้หลงป่ามาจากไหน ถูกทำร้ายมีแผลที่ขาหลัง อยากให้หน่วยงาน มารับเจ้ากลับป่าเหลือเกิน วอนทุกท่านที่สามารถช่วยเหลือเจ้ากวางน้อยได้มาช่วยเอากลับป่าทีค่ะ พวกเราก็ช่วยดูแลไว้รอ ให้อาหาร น้ำเจ้ากวางน้อย  พิกัด บ้านโนนดู่ ต.ชีลอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ต่อมาทางด้านผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณท้ายหมู่บ้าน บ้านโนนดู่ หมู่ที่13ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จุดที่พบกวางปริศนาครั้งล่าสุด ก็ได้พบกับ นายทองพูน  เติมพันธ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 13 ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ผู้พบเห็นกวาง และ เป็นผู้นำอาหารไปให้ ก่อนที่จะสังเกตุว่าเป็นกวาง โดยได้ถ่ายรูปใว้ ก่อนไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านว่าพบกวางเข้ามาอาศัยบริเวณคอกวัวหลังบ้านดังกล่าว

ซึ่ง กวางน้อยตัวนี้ได้มาอาศัยที่บ้านดังกล่าวเป็นอาทิตย์แล้ว แล้วได้หากินอยู่บริเวณป่าไผ่ ชาวบ้านเกิดความสงสาร ก็เลยนำกล้วยมาแขวนใว้เพื่อให้กวางได้กิน ก่อนที่จะตัดสินใจโทรไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบ และช่วยนำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติโดยเร็วต่อไป

ทางด้าน นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ กล่าวว่า เบื้องตนได้รับข้อมูลว่ามีกวางของเกษตรกรฟาร์มแห่งหนึ่ง ได้แจ้งหาย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งกวางตัวนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกวางที่ถูกเลี้ยง โดยเป็นกวางพันธ์รูซ่า โดยกวางรูซ่าปัจจุบัน กระแสการเลี้ยงกวางเชิงพาณิชย์มีเพิ่มมากขึ้น

จึงขอแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนหากพบกวางดังกล่าว ขอให้แจ้งผู้นำท้องถิ่น เพื่อที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการจับตัว ขออย่าไปทำร้าย หรือ จับมารับประทาน เนื่องจากอาจจะเป็นทรัพย์สิน ของทางบริษัท หรือฟาร์ม อาจเป็นคดีความตามมาได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]