X

เกิดพายุหมุนยักษ์ถล่มบ้านพังยับอีก 2 อำเภอ ชาวบ้านหัวแตกวิ่งหนีตายอลหม่าน!!

ชัยภูมิ – ทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่ เสาไฟฟ้าล้มหักโค่นพังเสียหายจำนวนมาก จนเกิดไฟฟ้าดับตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ฤทธิ์พายุฤดูร้อนยังคงพัดถล่มสร้างความเสียหายหนักต่อเนื่องในอีก 2 อำเภอที่จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านวัย 62 เผยตั้งแต่เกิดมาในชีวิตไม่เคยเจอ ถูก ”พายุหมุนยักษ์” ขนาดใหญ่พัดเข้าถล่มบ้านพังเสียหายทั้งหมดในพริบตาไม่ถึง 10 นาที ก่อนที่ตัวเองจะพยายามวิ่งหนี แต่โดนเศษอุปกรณ์บ้านพังที่พายุพัดกระจายไปทั่วพื้นที่พุ่งเข้าที่ศรีษะจนแตก โชคยังดีไม่โดนจุดสำคัญของร่างกายรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด!!

( 26 เม.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ สถานการณ์เกิดพายุฤดูร้อนยังคงพัดถล่มสร้างความเสียหาย ต่อบ้านเรือนประชาชนต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในหลายอำเภอ ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นถึงกลางดึกที่ผ่านมา

พายุฤดูร้อนพร้อมลมหมุนขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่เกิดมาจนอายุจะ 70 ปี แล้วยังไม่เคยพบเจอพายุฤดูร้อนรุนแรงขนาดนี้มาก่อนในชีวิตตั้งแต่เกิดมาเลย ซึ่งพายุหมุนขนาดใหญ่ได้พัดถล่มสร้างความเสียหายหนักสุดอีกในรอยต่อ 2 อำเภอ ของเขตอ.หนองบัวระเหว และอ.บ้านเขว้า และสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายนับหลายร้อยหลังคาดเรือน ทั้งเกิดต้นไม้ขนาดใหญ้ล้มทับบ้าน เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับบ้านอีกหลายสิบต้น ทำให้ไฟฟ้าดับมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ถูกตัดขาดในหลายหมู่บ้านที่ไม่สามารถออกสำรวจให้ความช่วยเหลือได้

เบื้องต้นในส่วนของอ.หนองบัวระเหว ได้รับความเสียหายกว่า 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.โคกสะอาด มีบ้านพังกว่า 30 หลังคาเรือน ต.วังตะเฆ่ 30 หลังคาเรือน และต.ห้วยแย้ อีกกว่า 10 หลังคาเรือน ของอ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นอกจากนี้ยังมีพืชผลทางการเกษตรที่ชาวบ้านปลูกไว้ต้องขาดทุนได้รับความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งเป็นสวนกล้วย และมันสำปะหลัง ล้มหักได้รับความเสียหายอีกนับหลายร้อยไร่ในพื้นที่อีกด้วย

ซึ่งความรุนแรงของพายุพัดถล่มครั้งนี้ที่อ.หนองบัวระเหว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก จากถูกเศษบ้านพังพัดปลิวมาโดนศรีษะจนได้รับบาดเจ็บอีกด้วย คือ นายฤทธินันท์  ครอบบัวบาน อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ชาวที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มในครั้งว่า ตนเองเกิดมาในรอบอายุกว่า 62 ปีแล้ว ก็ไม่เคยเจอพายุรุนแรงเช่นนี้มาก่อนตั้งแต่เกิดมาเลย ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุตนสังเกตเห็นว่ามีลมพัดมาจากหลังบ้านแต่ยังไม่ทันตั้งตัวแรงลมที่พัดเป็นพายุหมุนขนาดใหญ่ มากับฝนก็พัดเข้ามมาที่บ้านอย่างรุนแรงพัดเอาข้าวของกระจัดกระจาย เศษสิ่งของต่างๆ กระเด็นมาโดนศรีษะทำให้ศรีษะแตกและสักพักก็ได้ยินเสียงดังบึ๊มหลังคาบ้านหลุดลอยไปกับแรงลมหลังจากนั้นแรงลมก็ได้พัดเข้าไปที่ร้านปั้มน้ำมันและร้านค้าวัสดุก่อสร้างซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของตนพังเสียหายยับเยินทั้งหลังไปทั้งหมดอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 10 นาที และเสาไฟฟ้าในชุมชนเกิดความเสียหายล้มหักพังลงมาทับตัวบ้านหลายหลัง จนไฟฟ้าดับมาตลอดทั้งคืนอีกด้วย

ขณะที่เขตอ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ อีกจุด ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมาก็เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มรุนแรงสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนอีกเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน ซึ่งฤทธิ์พายุฤดูร้อนซัดต้นไม้กิ่งต้นไม้ขนาดใหญ่หักล้มพาดสายไฟฟ้าขาด จนเสาไฟฟ้าหักโคล่นเสียหายอีกนับหลายสิบต้น เดือดร้อนกว่า 3 หมู่บ้าน โดยเฉพาะที่บ้านห้วย หนองจันทิ ม.6, ม.8, และ ม.18 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เบื้องต้นมีบ้านพังเสียหายอีกนับหลายสิบหลังคาเรือน และไฟฟ้าดับใช้การไม่ได้มาตลอดคืนที่ผ่านมา ที่ล่าสุดทางการไฟฟ้าสามารถเข้าแก้ไขให้ไฟฟ้ากลับมาใช้การได้ปกติแล้ว ชาวบ้านในอ.บ้านเขว้า จึงอยากฝากขอบคุณ ทางจนท.การไฟฟ้า มา ณ โอกาสนี้ด้วย ที่เร่งเข้ามาช่วยแก้ปัญหาไฟฟ้าให้ชาวบ้านได้ค่อนข้างรวดเร็วในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]