X

คลิปนาทีสุดระทึกพายุฝนถล่มหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด2ครั้งซ้อนจนท.รอดปาฏิหาริย์!!

ชัยภูมิ – ที่ถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ที่โชคยังดีราวปาฏิหาริย์ ที่ จนท.ตร.และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบระหว่างที่เกิดพายุฤดูร้อนลมฝนพัดรุนแรงถล่มกลางเมืองชัยภูมิ จนเกิดหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจนไฟฟ้าดับไปทั่วเมือง ก่อนที่จนท.การไฟฟ้า ตร. หน่วยกู้ภัย จะพากันเข้ามาช่วยกันแก้ไขตรวจสอบจุดเกิดระเบิด แต่เมื่อจนท.มาถึงและเตรียมที่จะขึ้นไปซ่อมแซมบนเสาไฟอยู่นั้น หม้อแปลงกลับเกิดระเบิดรุนแรงซ้ำติดต่อกันถึง 2 ครั้งซ้อน จนจนท.ที่อยู่ใกล้หลายสิบนายพากันล้มกระเด็นจากแรงระเบิดและรีบลุกขึ้นวิ่งหนีตายออกจากพื้นที่กันอลหม่าน!!

( 23 เม.ย.62 ) ขณที่จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุหวิดสยองเมื่อกลางดึกวันที่ 22 เม.ย.62 ที่ผ่านมา หลังในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เกิดพายุฤดูร้อนลมฝนพัดรุนแรงถล่มสร้างความเสียหายหนักให้กับบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตโซนเศรฐกิจ ย่านกลางตัวเมือง  จ.ชัยภูมิ ซึ่งทางจนท.ทั้ง ตร.สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุว่าเกิดมีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดรุนแรงจนเกิดไฟฟ้าดับไปทั่วเมืองในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ช่วงเสาไฟฟ้าใถนนผ่านชุมชนบ้านหินตั้ง เยื้องสำนักงานสถานพินิจ.ชัยภูมิ

จึงเร่งจัดส่งกำลังทั้งเตรียมรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ ไปร่วมตรวจพื้นที่เพื่อสำรวจรับมือด้วยอีกทาง หากเกิดเพลิงไหม้ลุกลามรุนแรงจากเหตุหม้อแปลงระเบิดออกมาได้ ทั้งจนท.ตร.สภ.เมืองชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ จึงช่วยกันกันพื้นที่ห้ามผ่านถนนสายจุดดังกล่าวไว้ก่อน ระหว่างที่รอให้จนท.ทางการไฟฟ้า เดินเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดหม้อแปลงระเบิดขึ้นมา และเตรียมจะขึ้นไปตรวจสอบเสาไฟฟ้าเพื่อซ่อมแซมหม้อแปลงที่ระเบิด เพื่อให้ไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตามปกติให้ได้โดยเร็ว

แต่ระหว่างที่จนท.กำลัง จะเตรียมขึ้นไปตรวจสอบบนเสาไฟฟ้าอยู่นั้น สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีแสงไฟแตกประกายออกมาจากปลายเสาไฟ และก็เกิดระเบิดซ้ำรุนแรงออกมาต่อเนื่องติดต่อกันถึง 2 ครั้ง จนสะเก็ดไฟแตกกระจาย และแรงระเบิดรุนแรงออกมาใส่กลุ่ม จนท.จนร่างกระเด็น และรีบวิ่งหนีห่างออกจากพื้นที่กันอลหม่าน ก่อนที่จะมีการสั่งปิดการจราจรห้ามรถสัญจรผ่านถนนช่วงนี้ไว้ก่อนเด็ดขาด

ก่อนที่จะมีการเข้าตรวจสอบพื้นที่ซ้ำอีกครั้ง ที่โชคยังดีที่ไม่มี จนท.รายใดได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายรุนแรงใดๆตามมาในครั้งนี้ด้วย พากันรอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ในครั้งนี้ ก่อนที่จะใช้เวลาปิดถนนช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย และให้จนท.การฟ้าขึ้นไปซ่อมแซมหม้อแปลงไฟฟ้าในบริเวณนี้ได้ ใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถแก้ไขให้ไฟฟ้าที่ดับทั่วเมืองกลับมาใช้ได้ตามปกติในครั้งนี้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]