X

เปิดชมทุ่งดอกปอเทืองนับ2หมื่นไร่รับคู่รักวันวาเลนไทน์

ชัยภูมิ – อบต.โคกมั่งงอย เปิดแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่”ชมทุ่งปอเทืองแห่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกว้างสุดลูกหูลูกตากว่า 2 หมื่นไร่ รับเทศกาลชวนควงคู่รักมาท่องเที่ยววันวาเลนไทน์”บอกรักนะให้ก้องโคกมั่งงอย”

( 12 ก.พ.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงเทศกาลวันวานเลนไทน์ที่จะถึงในวันที่ 14 ก.พ.ประจำปี 2561 นี้ ด้านนายสามารถ  หิรัญคำ นายก อบต.โคกมั่งงอย พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และชาวบ้านโคกมั่งงอย ในเขตอ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ  ได้ร่วมกันปรับปรุงที่นาของเกษตรกร ที่พากันเก็บเกี่ยวข้าวในนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในเนื้อที่รอยต่อติดกันในตำบลกว้างกว่า 20,000 ไร่ เพื่อช่วยกันสร้างแลนด์มาร์ค ปลูกต้นปอเทืองเหลืองอร่ามงามทั่วท้องทุ่งนาเป็นแปลงขนาดใหญ่ติดต่อกัน เพื่อรอรับให้นักท่องเที่ยวและคู่รัก ได้มาสัมผัสเที่ยวชมบอกรักให้กันให้ดังก้องไปทั่วตำบลโคกมั่งงอย เนื่องในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

โดยนายสามารถ  หิรัญคำ นายก อบต.โคกมั่งงอย กล่าวว่า  ในช่วงนี้ที่เป็นจังหวะดีในช่วงของวันวาเลนไทน์เนื่องจากพื้นที่เกษตรกรรมของชาวบ้านที่นี่ ซึ่งได้ทำการปลูกข้าวในช่วงฤดูทำนาเสร็จสิ้นไปแล้วเป็นส่วนใหญ่   หลังจากนั้นพื้นที่เกษตรกรรมจะแห้งแล้ง ว่างเปล่า จนไม่สามารถเพาะปลูกพืชพันธ์ทางการเกษตรได้

ตนเอง และผุ้นำชุมชน ชาวบ้านส่วนใหญ่ จึงได้ปรึกษาผู้มีความรู้ทางการเกษตร จึงได้รู้ว่าพืชที่สามารถปลูกแล้วมีความสวยงาม และเป็นพืชที่สามารถปรับปรุงดินให้สามารถเพาะปลูกผลผลิตทางการเกษตรให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น  ตนเองและทีมผู้บริหารและชาวบ้าน จึงได้จัดโครงการปลูก “ต้นปอเทือง” บนพื้นที่ในชุมชนบ้านโคกมั่งงอยมาต่อเนื่องหลายปีเริ่มจากต้นแต่ในเนื้อที่นำร่อง จำนวน 300 ไร่  โดยได้ทำการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ถ่ายรูปที่ระลึกสำหรับคู่รักในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ มาหลายปีต่อเนื่อง

จนมาถึงในปัจจุบัน ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันให้ความสำคัญในการช่วยกันปลูกต้นปอเทืองมาช่วยบำรุงดินในที่นาร่วมกันมากขึ้น จำนวนมากรวมกว่า 20,000 ไร่ จนสามารถกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่มีทุ่งปอเทืองใหญ่ที่สุดของจังหวัดจนได้รับความสนใจจำนวนมากมาต่อเนื่องเป็นปีที่สองในปีนี้

ที่ทุ่งดอกปอเทืองจะบานสวยงามออกมาพร้อมกันในช่วงวันวาเลนไทน์ในทุกปี จึงสร้างภาคภูมิใจสำหรับชาวโคกมั่งงอย มากที่สุดก็คือ  เราได้สร้างเป็นท่องเที่ยวและเป็นสถานที่บอกรักสำหรับคู่รัก  จนดังไปทั่วทางโซเชียลเมืองไทยและต่างประเทศ ในวันวาเลนไทน์จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของคู่รักมาบอกกันที่นี่จำนวนมาก”ได้กลายเป็นเทศกาลบอกรักกัน ณ โคกมั่งงอย ที่จ.ชัยภูมิ ในทุกปีให้ยั่งยืนตามมาต่อไป

รวมทั้งในปัจจุบัน ทางอำเภอคอนสวรรค์ ได้ขยายให้ประชาชนทั่วไปนำปอเทืองไปปลูกเป็นพื้นที่วงกว้างทั่วทั่งอำเภอคอนสวรรค์รวมแล้ว ไม่น้อยกว่า 2 หมื่นไร่  และในส่วนของทาง อบต.โคกมั่งงอย  ได้จัดเป็นสถานที่ถ่ายภาพอย่างสวยงาม  ดังนั้นในวันวาเลนไทน์ปีนี้ จึงขอเชิญคู่รัก และนักท่องเที่ยวเข้ามาลองสัมผัสเที่ยวชมความสวยงามได้ที่  บ้านโคกมั่งงอย บริเวณท้องทุ่งนาตรงข้ามโรงพยาบาลส่งสุขภาพตำบลโคกมั่งงอย และการเดินทางจากตัวเมืองชัยภูมิ มาถึงทุ่งปอเทืองก็อยู่ไม่ไกลประมาณ 30 กม. หรือสอบถามเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ 081-07277459 (นายสามารถ หิรัญคำ  นายก อบต.โคกมั่งงอย) ได้เพิ่มเติมได้อีกทางด้วยเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]