X

พายุฤดูร้อนถล่มชัยภูมิหนักจัดงานศพทั้งบ้านเต็นท์พังถล่มพระคนร่วมงานวิ่งหนีกระเจิง!!

ชัยภูมิ – ทั้งไฟฟ้าดับ ฝนยังตกไม่หยุดการช่วยเหลือยังเข้าไม่ถึง ชาวบ้านต้องพากันช่วยขนย้านศพไปขอฝากหลบฝนไว้ในบ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงไว้ก่อนอย่างทุลักทุเล เบื้องต้นมีบ้านพังได้รับความเดือดร้อนกว่า 4 หมู่บ้าน ในต.โนนสำราญ อ.เมืองชัยภูมิ!!

( 22 เม.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ช่วงตั้งแต่เวลา 21.00 น.ของวันที่ 21 เม.ย. – จนไปถึงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในรอยต่อกว่า 4 หมู่บ้าน ต.โนนสำราญ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพร้อมลมพายุหมุนฝนและลูกเห็บขนาดใหญ่พัดถล่ม บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายหนักจำนวนมากหลังคายุ้งข้าว หลังคาโรงรถ และเสาไฟฟ้าหักล้มเกิดไฟฟ้าดับเกือบทั้งตำบล  ในหมู่บ้านหมู่ที่ 7,10 บ้านงิ้ว และ หมู่ 1,8 บ้านโนนสูงสะอาด ต.โนนสำราญ อ.เมืองชัยภูมิ รวม 4 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้นกว่า 50 หลังคาเรือน

และโดยเฉพาะจุดในหมู่บ้านที่มีบ้านประชาชนกำลังจัดงานศพอยู่ 2 งานในหมู่บ้านใกล้กัน  ก็ได้เกิดเหตุการณ์สุดระทึกขวัญผวากันอย่างหนัก ทำให้ชาวบ้านและพระสงฆ์ ที่กำลังมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมในงานศพอยู่นั้น อยู่ๆเกิดพายุพัดถล่มเข้ามาอย่างรุนแรง จนชาวบ้านหลายสิบชีวิตต้องพากันวิ่งหนีตายกันคนละทิศละทางเตลิดเปิดเปิงเอาตัวรอดหลังจากถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนหลังคาบ้านงานศพ ปลิวหายไปตามลม

และเต็นท์หลายหลังที่ตั้งไว้ให้แขกมาร่วมงานนั่งฟังพระสวดในรอบบริเวณบ้านพังถล่มลงมาทั้งหมด ที่โชคยังดีไม่มีคนได้รับอันตรายครั้งนี้เพราะวิ่งหนีออกจากเต็นท์ที่พังถล่มลงมาได้ทันหวุดหวิด ก่อนที่จะเกิดฝนตกไม่หยุดต่อเนื่อง จนเกิดน้ำรั่วลงมาจากหลังคาบ้านงานศพจำนวนมาก รั่วลงมาในบริเวณจัดตั้งโลงศพ จนชาวบ้าน ต่างเร่งช่วยกันแบกโลงศพ และอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาจากบ้าน หลังดังกล่าวเพื่อที่ย้ายไปไว้อยู่บ้านข้างเคียงได้หลบฝนไปก่อนครั้งนี้กันอย่างทุลักทุเล เพื่อที่จะรอให้ฝนหยุดและรอการไฟฟ้ามาช่วยเร่งซ่อมแซมไฟฟ้าให้กับคืนมาใช้ได้ก่อนในวันพรุ่งนี้ จึงจะย้ายศพไปหาจัดงานในที่อื่นที่สะดวกกว่าในหมู่บ้านต่อไป

ซึ่งชาวบ้านที่นี่ทั้งหมดต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตั้งแต่เกิดมาในชีวิตจนบางคนเกือบจะ 70-80 ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยเจอพายุฤดูร้อนที่พัดรุนแรงขนาดนี้ในชีวิตมาก่อนเลย และทางด้านนายวันชัย  รักษ์มณี อายุ 62 ปี ชาวบ้านเลขที่ 27 ม.1 ต.โนนสำราญ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า เมื่อช่วงตั้งแต่เวลา 18.00 น ที่ผ่านมา ได้เกิดมีเมฆฝนตั้งเค้ามาดำทมิฬ ตนเองและครอบครัว ก็ได้รีบเก็บที่ไม่จำเป็นเข้ามาเก็บในบ้านไว้ก่อน จะออกไปร่วมงานศพในหมู่บ้านที่มีการจัดงานอยู่  2 หลัง ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงกัน จนลมเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆเมื่อช่วงเวลาใกล้พระสวดเสร็จช่วงประมาณ 20.00 น. ตนเองก็รีบ กลับไปที่บ้านก่อนจากนั้นพายุก็ถล่มพังตัวบ้านและหลังคาปลิวหายไปหมด ก่อนที่ไฟฟ้าจะดับไปทั่วหมู่บ้าน  รวมทั้งยุ้งข้าว และโรงรถ รถยนต์กระบะที่ถูกพายุซัดหลังคากระเบื้องที่ปลิวลอยมาทั่วหมู่บ้านตกลงมาทับจนกระจกแตกและได้รับความเสียหายอีกจำนวนมากด้วย

ขณะเดียวกันที่บ้านเลขที่ 259 ม.8 บ้านโนนสำราญ ที่กำลังใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของบิดาเจ้าของบ้านอยู่นั้น ก็ได้เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญทำให้ชาวบ้านและพระสงฆ์ ที่มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมในงานศพ อยู่นั้น เกิดพายุพัดถล่มเข้ามาในบ้านงานศพอย่างรุนแรง จนทั้งพระทั้งคนต้องพากันวิ่งหนีเตลิดเปิดเปิงเอาตัวรอดหลังจากถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มจนหลังคาบ้านพังปลิวไปตามลม แถมฝนยังตกกระหน่ำซ้ำลงมาอีกยังไม่หยุดในขณะนี้ จนทำให้น้ำฝนไหลเป็นทางลงมาจากชั้น 2 ของบ้านและ รั่วลงมาในบริเวณจัดตั้งโลงศพ จนชาวบ้าน ต่างเร่งช่วยกันแบกโลงศพ และอุปกรณ์ต่างๆ ออกมาจากบ้าน หลังดังกล่าวเพื่อที่ย้ายไปไว้ขอหลบฝนอยู่บ้านเพื่อนบ้านข้างเคียงอย่างทุลักทุเลเป็นการชั่วคราวไว้ก่อนในครั้งนี้ด้วย จนกว่าสถานการณ์ฝนจะหยุดตกและรอให้ไฟฟ้ากลับมาใช้การได้ตามกปกติ และจะได้หารือกับทางญาติงานศพว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

เบื้องต้นล่าสุดทางนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ทราบเรื่องในเบื้องต้นแล้วและได้มีการสั่งการให้ทางนายอำเภอเมืองชัยภูมิ และ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าวที่มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักในครั้งนี้เพื่อเร่งลงไปให้การช่วยเหลือ ชาวบ้านผู้เดือดร้อนในเบื้องต้น และให้เร่งสำรวจบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายเป็นการด่วนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]