X

ไฟป่าลาม หวิดเผาสถานีตำรวจห้วยต้อนหลังเก่าเกือบวอด

ชัยภูมิ – เตือนชาวบ้านช่วยกันระวังการเผาหญ้า ขยะข้างทางช่วยกันให้มากขึ้น หลังในช่วงนี้มีลมหนาวกรรโชกแรงทำให้เกิดไฟป่าลุกลามในแต่ละครั้งสร้างความเสียหายรวดเร็วได้ง่ายมากขึ้น ล่าสุดไฟป่าลามหวิดเผาสถานีตำรวจห้วยต้อนหลังเก่าหวิดวอด ได้รับความเสียหายไปบางส่วน หลังเจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันสกัดเพลิงได้ทัน

( 12 ก.พ.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงหน้าหนาวที่ช่วงนี้มีลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในบริเวณป่าบนเทือกเขาภูแลนคา มักเริ่มเกิดเหตุไฟป่าลุกลามขึ้นบ่อยครั้ง และทำให้เกิดไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็วได้ง่ายมากขึ้นในช่วงหน้าหนาวอากาศแห้งแล้งปีนี้

ล่าสุดศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ป่าหญ้าข้างทางรอยต่อเทือกเขาภูแลนคา บริเวณด้านข้างสถานีตำรวจภูธรห้วยต้อน(หลังเก่า) บ้านห้วยต้อน หมู่ที่1 ตำบลห้วยต้อน อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานไปยังหน่วยดับเพลิง ช่วยเร่งนำรถน้ำขององค์การบริหารส่วนตำบลนาฝาย และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยกันออกไปช่วยกันสกัดไฟป่าดังกล่าว

ซึ่งไฟป่ากำลังลุกลาม เข้าไปใกล้ตัวอาคารสถานีตำรวจภูธรห้วยต้อน(หลังเก่า) ได้รับความเสียหายไปแล้วบางส่วน ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาช่วยกันสกัดเพลิงและควบคุมเพลิงครั้งนี้ไว้ได้ก็ใช้เวลาอยู่นานกว่าประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงให้สงบลงไว้ได้

โดยทางด้าน นายอารีย์ วุฒิฤทธิ์ หัวหน้าอาสาฯกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ กล่าวว่า ในช่วงนี้ เขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้บ้าน และพื้นที่เกิดปัญหาไฟป่า สูงมากขึ้นเป็นจำนวนมากต่อเนื่อง ที่ส่วนใหญ่เกิดจากชาวบ้านจุดเผาหญ้าและขยะข้างทาง จนเกิดลุกลามรวดเร็วเป็นวงกว้างจนบางครั้งไม่สามารถเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ ทำให้ลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนข้างเคียงได้รับความเสียเป็นจำนวนมากในทุกปี รวมทั้งยังมีควันไฟที่ไปกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางสัญจรริมทางต่างๆเกิดทัศนะวิสัยไม่ดีเกิดอุบัติเหตุตามมาด้วยก็บ่อยครั้ง

ในปีนี้จึงอยากฝากเตือนไปยังประชาชนที่จุดไฟเผาหญ้า ขยะ ข้างทาง ให้ช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้ลุกลาม จนทำให้บ้านเรือนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปด้วยอีกบ่อยครั้ง รวมทั้งในครั้งนี้ไฟป่าดังกล่าวยังไหม้ลุกลามเกือบเผาไหม้สถานีตำรวจภูธรห้วยต้อน(หลังเก่า) ได้รับความเสียหายอีกด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]