X

เร่งล่าขอหมายจับผู้ก่อเหตุสงกรานต์เมา บ้าเลือดควงมีดไล่ฟันทำร้ายคนไปทั่ว!

ชัยภูมิ – หลังชาวเน็ตสุดสลดแห่รุมประณามยับ ไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ”สงกรานต์เมาบ้าเลือด” วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเพื่อไม่ให้เป็นเยื้องอย่างอีก ล่าสุด ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ขออนุมัติหมายจับเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีคาดได้ตัวในเร็วๆนี้!

( 17 เม.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังชาวเน็ตในโลกโซเชียล ต่างพากันรุมประณามการกระทำที่สุดหดหู่ใจ เมื่อได้เข้าไปดูคลิปสงกรานต์เมาบ้าเลือด ที่จ.ชัยภูมิรายนี้ ซึ่งมีชายหลายกควงมีด พร้อมอาวุธปืนครบมือออกมาไล่ตามทำร้ายไล่ฟันคนไปทั่วหมู่บ้าน จนได้รับบาดเจ็บและยังมีการบุกรุกเข้าไปทำร้ายคนในบ้านผู้อื่น โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายอย่างต่อหน้าต่อตา ทั้งมีผู้นำชุมชนเป็นถึงผู้ใหญ่บ้าน กำนันพยายามออกมาห้ามปรามก็ไม่ยอมหยุด เมาคลั่งเดินถือมีด พกอาวุกธปืน หาวิ่งไล่ทำร้ายคนไปทั่วหมู่บ้านในวันสงกรานต์อย่างบ้าคลั่งในครั้งนี้

ซึ่งผู้ใหญ่บ้านรายนี้เอง เป็นคนถ่ายภาพคลิประหว่างที่ผู้ก่อเหตุทั้งหมดไว้ได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ ในหมู่บ้านคำน้อย หมู่ 5 ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ล่าสุดพ.ต.อ.รัชพล  เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งดำเนินเร่งติดตามคดีนี้เป็นการแล้ว โดยวันเกิดเหตุเป็นวันสงกรานต์ที่ 13 เม.ย.62 ซึ่งมีบุคคลในภาพ เป็น 2 พ่อลูกมีอาการเมาสุราหนักที่ก่อเหตุตามคลิป คือ ผู้ที่ถือมีดไล่ฟัน คือพ่อชื่อ นายแสงไทย โครตสมบัติ ลูกชื่อ นายเสริม โคตรสมบัติ ที่พากันถืออาวุธบุกเข้าไปทำร้ายผู้อื่นในบ้านของนางจุฬาทิพย์  บัวบาร โดยใช้มีดฟันเข้าที่ศรีษะและท้ายทอยของนายณัฐพัฒน์  ขุนเถื่อน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นญาติเจ้าของบ้านเกิดเหตุในหมู่บ้านคำน้อย หมู่ 5 ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

และผู้ที่ถ่ายคลิประหว่างเกิดเหตุ คือ นายทองลี  สนจัตุรัส อายุ 50 ปี ผญ.บ้านบ้านคำน้อย หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยต้อน เอง โดยผู้ใหญ่บ้านรายนี้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะความเมาขาดสติ และเกิดความเข้าใจผิด ของ 2 พ่อลูกที่ก่อเหตุ ที่วันสงกรานต์ในหมู่บ้านมีการแห่ผ้าป่า และแห่พระสรงน้ำในวัดของหมู่บ้าน ที่จะมีเส้นทางผ่านบ้านเกิดเหตุอยู่แล้ว แต่ทางนายเสริม  โคตรสมบัติ บุตรชายผู้ก่อเหตุในคลิปคือนายแสงไทย ฯ และได้ไปร่วมแห่พระสรงน้ำที่วัด เกิดไปล้มหัวฟาดเหลี่ยมปูนและต้นมะขามเทศในวัดจนศรีษะตัวเองแตก เองและคิดว่าภรรยาตัวเองไปปันใจกับกลุ่มชายอื่นในวัด จึงเกิดความเข้าใจผิดนำทั้งมีด ปืน ออกมาไล่หาทำร้ายคนไปทั่ววัด ก่อนที่คนในหมู่บ้านและผู้ใหญ่บ้านจะแจ้งกำนันมาช่วยจับตัว ยึดปืนได้ 1 กระบอกแต่พบว่าเป็นปืนปลอมก่อนที่ชาวบ้านใกล้เคียง ก็ไม่คิดอะไรคิดว่าเป็นเพราะเมาหนัก ก็พากันแยกย้ายกลับบ้านใครบ้านมัน”

แต่เมื่อนายเสริม บุตรชายนายแสงไทย ผู้ก่อเหตุกับมาบ้าน ไปบอกผู้เป็นพ่อว่าถูกคนในหมู่บ้านทำร้ายหัวแตกมาและมีคนพยายามลวนลามภรรยา จึงพากันนำทั้งมีด ทั้งปืนออกมาโชว์เดินไปทั่วถนน และขับรถ จยย.ด้วยความเร็ว จนมาถึงบ้านเกิดเหตุ พยายามที่จะหาเรื่องชวนทะเลาะกับคนไปทั่วอีก และใช้มีดไล่ทำร้ายคนในจุดภายในบ้านดังกล่าว หลายรอบ ที่คนละแวกนั้นก็พากันวิ่งหนี ก่อนที่จะไปพบผู้บาดเจ็บคือนายณัฐพัฒน์ ขุนเถื่อน อายุ 24 ปี ที่ถูกไล่ฟันที่มาเยี่ยมญาติคือเจ้าของบ้านดังกล่าว ที่เมาและนอนอยู่หน้าห้องน้ำในบ้าน ทั้งผู้เป็นพ่อและลูก เมาบ้าเลือดรายนี้ เห็นเข้าก็กรูวิ่งเข้าไปใช้มีดไล่ฟัน ที่หนุ่ม 24 รายนี้ก็พยายามวิ่งหนีเข้าไปในห้องน้ำแต่ 2 พ่อลูกคู่นี้ก็ใช้เท้าถีบฟังประตูห้องน้ำตามเข้าไปไล่ฟันศรีษะไม่หยุด จนได้รับบาดเจ็บที่ศระษะแตกหลายแห่งตามร่างกาย

ก่อนที่พ่อลูกคู่นี้จะเดินออกจากบ้านเกิดเหตุกลับบ้านตัวเองไปที่อยู่ข้างๆกันไม่ไกล ก่อนที่ทางนายทองลี  สนจัตุรัส อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านคำน้อย หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยต้อน ที่ได้ถ่ายคลิประหว่างเกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานทั้งหมดแล้ว ได้รีบโทรแจ้งทางกำนันตำบล และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และด้านตัวหนุ่ม 24 ปี ที่ถูกไล่ฟันศรีษะจนบาดเจ้บสาหัส ก็รีบขอตัวญาติเจ้าของบ้านเกิดเหตุไปหาญาติต่อที่อ.หนองบัวแดง และจะขอไปให้หมอที่โรงพยาบาลหนองบัวแดง ช่วยรักษาแผลให้ก่อนเอง

วันเกิดเหตุ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ถูกทำร้ายบาดเจ็บครั้งนี้จึงยังไมได้แจ้งความว่าถูกทำร้ายต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ส่วนผู้ใหญ่บ้านเอง ในช่วงวันต่อมาจึงพาเจ้าของบ้านเกิดเหตุที่ถูก 2 พ่อลูกรายนี้ใช้อาวุธครบมือเข้าไปทำร้ายหลานตัวเองจนได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ จึงพากันเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสภง.เมืองชัยภูมิ ในข้อหาบุกรุกเคหะสถานเข้าทำทำร้ายผู้อื่น และทำร้ายทรัพย์สินภายในบ้านดังกล่าวได้รับความเสียหายไว้เป็นหลักฐานก่อนครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ทาง จนท.ตร.ก็รอให้ผู้ถูกใช้มีดไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม ซึ่งล่าสุดผู้ถูกทำร้ายบาดเจ็บครั้งนี้ได้เดินทางกลับบ้านเกิดไปแล้วที่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ และยังไม่ติดต่อญาติเจ้าของบ้านเกิดเหตุมา เพื่อจะได้แจ้งความพบเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมแต่อย่างใดจนปัจจุบัน

ซึ่งทางด้านสุดพ.ต.อ.รัชพล  เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เองเปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าขณะนี้ทางผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถูกใช้มีดไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บจะยังไม่มาแจ้งความก็ตาม แต่ในส่วนของคดีที่มีการรับแจ้งไว้แล้วจากเจ้าของบ้านเกิดเหตุที่มีการบุกรุก ใช้อาวุธรุนแรงเข้าไปทำร้ายคนในบ้าน และทำลายทรัพย์สินในบ้านเสียหาย ทั้งมีการพังประตูห้องน้ำ และทรัย์สินอื่นๆใกล้เคียงได้รับความเสียหาย และมีการบุกพาอาวุธรุนแรง เข้าไปในหมู่บ้าน ขณะนี้ก็อยู่ขั้นตอนตรวจปากคำพยายามแวดล้อมในพื้นที่จำนวนมากทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดชัยภูมิแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนลงไปเร่งติดตามตัว 2 พ่อลูกที่ก่อเหตุในคลิปเมาบ้าเลือดใช้มีด อาวุธ รุนแรงไล่ทำร้ายร่างกายผู้อื่นในครั้งนี้แล้ว ซึ่งล่าสุดพบว่าทั้ง 2 พ่อลูกก่อเหตุรายนี้ได้พากันหลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว ซึ่งยังหนีไปไม่ไกล ซึ่งคาดว่าในเร็วนี้จะได้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]