X

ลมหนาวแรงเพลิงไหม้บ้านลามเร็ววอดทั้งหลังไม่ถึง30นาทีไม่เหลือซาก

ชัยภูมิ – เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนซึ่งเป็นบ้านไม้เก่า 2 ชั้น ระว่างที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน ด้วยช่วงนี้มีสภาพอากาศลมหนาวกรรโชกแรงทำให้เพลิงไหม้เกิดลุกลามไหม้บ้านได้รับความเสียหายอย่างรวดเร็วใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีได้รับความเสียหายวอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านเกิดเหตุกลับมาถึงกับช็อตล้มทั้งยืนต้องช่วยกันหามส่งรพ.กันอลหม่าน..

ขณะที่จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30น.วันที่ 8 ก.พ.61 ร.ต.ท. กานต์ธีรา  ชาญพนา รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ(สภ.เมืองชัยภูมิ) ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 159  หมู่ 3 ชุมชนบ้านเมืองน้อยใต้ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

จึงเร่งประสานหน่วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ และเร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้สภาพเก่า 2 ชั้น เป็นของ นางพรศรี ร่วมชัยภูมิ อายุ 52 ปี อาศัยอยู่กับสามี ย่า ลูกและหลานรวม 5 คน ในบ้านเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน

พบต้นเพลิงเกิดขึ้นอยู่ที่บริเวณชั้นสองของบ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้  ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าที่สร้างมานานกว่า 30 ปี หลังเกิดเพลิงไหม้เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ข้างเคียงได้แจ้งจนท.ช่วยเร่งประสานหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิ เข้าช่วยระงับเหตุ ใช้เวลาในการเข้าระงับเพลิงกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ด้วยช่วงนี้เป็นช่วงมีมีลมหนาวพัดแรงและบ้านต้นเพลิงเป็นเชื้อไฟอย่างดีทำให้เพลิงลุกลามเผาผลาญจนบ้านเสียหายไปทั้งหลังอล่างรวดเร็วไม่ถึง 30 นาทีเสียแล้ว

ซึ่งระหว่างเกิดเพลิงไหม้เพื่อนบ้านได้ช่วยกันพยายามโทรศัพท์แจ้งให้นางพรศรี และครอบครัว เจ้าของบ้านได้ทราบเรื่อง เมื่อนางพรศรีและสามีกลับถึงบ้าน ถึงกับเป็นลมล้มพลับทั้งยืนทันที เพราะบ้านถูกเพลิงเผาจนไม่เหลือซากไปหมดแล้วในเวลาไม่นานถึง 30 นาที ที่ระหว่างตนเองไม่อยู่บ้าน เพื่อนบ้านต้องรีบช่วยกันปฐมพยาบาลช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิกันอลหม่านซ้ำอีก

หลังเพลิงสงบพบว่าบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายไปทั้งหลัง และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้านไม่สามารถนำออกมาได้ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณไม่น้อยกว่า 5แสนบาท ซึ่งครั้งนี้ที่โชคยังดีระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นจนท.คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

และในช่วงนี้อยากจะฝากเตือนประชาชนให้ช่วยกันระมัดระวังก่อนออกจากบ้านช่วยกันตรวจตราเครื่องใช้ไฟฟ้าความปลอดภัยภายในบ้านให้เข้มงวดมากขึ้นด้วย เพราะช่วงนี้เองหากเกิดเหตุเพลิงไหม้แต่ละครั้งมักลุกลามรวดเร็วเนื่องจากอยู่ในช่วงภาวะมีลมหนาวกรรโชกแรงและเกิดเหตุแต่ละครั้งเพลิงจะลุกลามสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมากได้อย่างรวดเร็วและยากต่อการเข้าระงับเหตุได้ในช่วงที่มีลมหนาวพัดรุนแรงในช่วงนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]