X

11 โจ๋ยกพวกบุกไล่ตีกันกลางรพ.แก้งคร้อโร่มอบตัวตร.ดำเนินคดีเพิ่ม 4 ข้อหาหนัก!

ชัยภูมิ – ทั้ง1.ร่วมกันทําร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ  2.ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการโดยร่วมกันกระทําผิดตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป 3.ร่วมกันทะเลาะวิวาทกันอื้ออึงก่อเหตุชุลมุนก่อความวุ่นวายแก่กายและจิตใจผู้อื่น และ4.มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุร้ายผู้อื่น  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพสิ้นตลอดข้อกล่าวหา รับก่อเหตุเกิดเพราะความเมาขาดสติไม่ทันยั้งคิดแท้ๆ หลังถูกสังคมรุมประณามหนัก วอนขอความเห็นใจและอยากขอโทษสังคมในครั้งนี้ด้วย!

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 15 เม.ย.62 พ.ต.อ.สุธีภัทร์   วชิรโชติกุล  ผกก.สภ.แก้งคร้อ มอบมหายให้ ร.ต.อ.สุพจน์  กลั่นกระโทก รอง.สว.สอบสวน สภ.แก้งคร้อ เป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี รับมอบตัวผู้ก่อเหตุที่รวม 11 คน หลังได้ยกพวกพากันบุกเข้าไปไล่ตีกันสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายที่หน้าห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน ภายในโรงพยาบาลแก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเหตุเกิด เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 17.30 น.ที่ผ่านมา

หลังพากันเมาสุราในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และยกพวกพากันออกมาเที่ยวและทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่าย ภายในงานวันสงกรานต์ อ.แก้งคร้อ ประจําปี 2562 โดยมีชุมชน 7 ชุมชนเข้าร่วม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างเวลา 13.00 – 16.30 น. บริเวณซอยสุขาภิบาล 5 อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ซึ่งทาง จนท.ตร.สภ.แก้งคร้อ ได้จัดกําลังพร้อม จท.อปพร.เข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาท พบผู้บาดเจ็บ จํานวน 2 ราย และได้ช่วยนําตัววัยรุ่นที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแก้งคร้อ และต่อมากลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งทะเลาะวิวาทกับผู้บาดเจ็บ ยังได้ยกพวกนับสิบคนตามมาทําร้ายร่างกายและทะเลาะวิวาทกันต่อ ที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.แก้งคร้อ ซ้ำอีก ทางเจ้าหน้าที่ตํารวจจึงเข้าระงับเหตุ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุจะพากันวิ่งหลบหนีจนท.ตร.ออกจารพ.ไป

ซึ่งล่าสุดวานนี้ทางจนท.ตร.สภ.แก้งคร้อ ได้มีการออกหมายเรียกและขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับกับกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดครั้งนี้รวมทั้ง 11 คน หลังมีภาพคลิปที่มีการถูกนำออกมาเผยแพร่จนโด่งดังไปทั่วในโลกโซเชียล และประชาชนที่พบเห็นต่างให้ความสนใจในคดีนี้และพากันออกมารุมประณามการกระทำของวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่สร้างความเสียหายให้กับ รพ.แก้งคร้อ และทำเสียชื่อชาวอ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ตามมาอีกเป็นจำนวนมาก

จนล่าสุดวานนี้ทางจนท.ตร.ชัยภูมิ สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ได้เบื้องต้นแล้วจํานวน 4 ราย จากทั้งหมด 11 ราย ที่ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ระหว่าง 20- 33 ปี จนมาถึงวันนี้ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 13.00 น.วันที่ 15 เม.ย.62 ที่ผ่านมา ทางผกก.สภ.แก้งคร้อ ได้รับการประสานจากญาติผู้ก่อเหตุทั้งหมดที่หลบหนีไปอีกรวมทั้งหมด 7 ราย ได้ติดต่อมาเพื่อจะนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 7 ที่เหลือเพื่อเข้ามอบตัวต่อ จนท.ตร.สภ.แก้งคร้อ ในวันนี้แล้ว

โดยสภ.แก้งคร้อ มอบหมายให้ ร.ต.อ.สุพจน์  กลั่นกระโทก รอง.สว.สอบสวน สภ.แก้งคร้อ รับมอบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดเพื่อสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในครั้งนี้ตามกฏหมายต่อไป โดยล่าสุดผู้ต้องหาทั้งหมด ทั้ง 7 รายที่เข้ามอบตัวครั้งนี้ และอีก 4 รายที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ยอมให้การกับจนท.ยอมรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา

ซึ่งในเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนสภ.แก้งคร้อ แจ้งดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 11 รายทั้งหมดรวมกันเพิ่มเป็น 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันทําร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ  2.ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการโดยร่วมกันกระทําผิดตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป 3.ร่วมกันทะเลาะวิวาทกันอื้ออึงก่อเหตุชุลมุนก่อความวุ่นวายสร้างความเดือดร้อนต่อร่างกายและจิตใจแก่ผู้อื่น และ4.มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุร้ายผู้อื่น  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

และหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดในครั้งนี้ที่มีอายุเฉลี่ยทั้งหมดตั้งแต่ 20 -33 ปี ที่จะถูกดำเนินคดีในหลายข้อหาหนักในครั้งนี้ อยากกล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้จนสร้างความเสียหายให้กับรพ.แก้งคร้อ และทางอำเภอแก้งคร้อ และชาวอำเภอแก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่ต้องมาเสียชื่อเสียงต่อพฤติกรรมไม่ดีของกลุ่มพวกตนเอง 11 คนในครั้งนี้ด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เป็นเพราะความเมาขาดสติของกลุ่มตนเองแท้ๆ ที่ไม่ทันยั้งคิด หลังถูกสังคมรุมประณามหนักจนโด่งดังไปทั่วโลกโซเชียลขณะนี้ ครั้งนี้หลังมอบตัวและพร้อมรับกรรมถูกดำเนินคดีทั้งหมดแล้ว ก็อยากจะวอนขอความเห็นใจและอยากขอโทษสังคมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งไม่อยากให้เห็นการเช่นนี้เกิดขึ้นอีกเลยเพราะความเมา ความโกรธแค้นกันชั่วขณะจนเป็นเหตุสร้างความเสียหายเกิดภาพพจน์ต่อตัวเองและในคนในชุมชนไม่ดีที่เกิดขึ้นต่อสังคมโดยรวมในครั้งนี้แท้ๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]