X

แห่ขอโชคขุดใบหน้าพระพุทธรูปหินโผล่จากใต้ดินแล้วพบเป็นเศียรพระพรหม 4 หน้า

ชัยภูมิ – หินค่อนข้างเก่าแก่ หลังชาวบ้าน หลวงพ่อเจ้าอาวาสทำพิธีขุดอัญเชิญขึ้นมาจากดิน เนื่องในวันสงกรานต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พบเป็นเศียรพระพรหมหินแกะเก่าแก่ ต่างเชื่อปาฏิหาริย์เพราะไม่มีใครทราบว่ามาจากใดกันแน่ เพราะตั้งแต่ก่อสร้างวัดมาไม่เคยมีเศียรพระพรหม 4 หน้า 4 ทิศ เก่าแก่ลักษณะนี้อยู่ให้พบเห็นภายในวัดมาก่อนเลย ชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันแห่กราบไหว้บูชาขอโชคลาภไม่ขาดสาย!

( 14 เม.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังจากเมื่อวันที่ 8เ มษายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาพบคล้ายใบหน้าพระพุทธรูป มีเฉพาะใบหน้าโผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน บริเวณหน้าโบสหลังเก่าวัดโพธิ์ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ประจำหมู่บ้านกุดตุ้ม ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มานานแต่โบราณ

ซึ่งล่าสุดชาวบ้านพร้อมหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด จึงได้พากันทำพิธีขุดอัญเชิญขึ้นมาจากใต้ดิน และพบว่าเป็นลักษณะคล้ายเศียรซึ่งเป็นหินแกะสลักเป็นใบหน้าพระพรหมมี 4 หน้า/ทิศ ชาวบ้านจึงพากันนำขึ้นมาพร้อมทำการสงน้ำเนื่องในวันสงกรานต์ และนำมาวางใว้ด้านในศาลากางเต็นท์ โดยมีการจัดโต๊ะและกระถางธูปเทียนให้ชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญที่วัด ได้กราบใหว้ขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ปีนี้ด้วย ท่ามใกลางประชาชนที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางนำผ้าป่ามาถวายวัด และกราบไหว้ขอพรโชคลาภกันไม่ขาดสายเนื่องในช่วงวันหยุดสงกรานต์ปีนี้กันจำนวนมาก

ด้าน พระครูโพธิ์ชัย  โสภณ ได้เล่าว่าเศียรพระพรมมี 4 หน้า 4 ทิศ ซึ่งถูกแกะสลักจากหินเก่าแก่ ที่พบครั้งนี้ก็ไม่ทราบได้ว่ามาจากที่ใด เพราะตั้งแต่มาอยู่วัดที่นี่ก็ไม่เคยมีชาวบ้านพบเศียรพระพรหม 4 หน้า ที่พบมาก่อนเลย และก็ไม่เคยมีอยู่ประจำภายในวัดมาก่อนเลยเช่นกัน เพราะตั้งแต่จำมาอยู่ที่วัดมานานกว่า 17 ปีแล้ว ไม่เคยเห็น หลังจากที่นำเศียรพระพรหม 4 หน้า/ทิศขึ้นมาแล้ว ยังได้สอบถามไปยังกรมศิลว่าจะทำยังไงต่อไป เพราะก็ไม่รู้ว่าเป็นของเก่าแก่มาจากที่ไหนได้ ทางวัดจึงขอเก็บเศียรพระพรหม 4 หน้า ที่พบครั้งนี้ขอเก็บรักษาใว้ที่โบสถ์ ของวัดหลังใหม่ไปก่อน จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ เพื่อให้ชาวบ้านมากราบใหว้เป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไปก่อน  เนื่องจากพระพรหม 4 หน้า 4 ทิศ อาจจะเป็นพระพรหมโบราณมีคุณค่าทางประวัติศาตร์เก่าแก่ต่อไปก็เป็นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]