X

ยังหนาวยะเยือกชาวบ้านพระริมสันเขานั่งผิงไฟตากแดดตลอดทั้งวัน

ชัยภูมิ – เพื่อช่วยคลายหนาวให้กับตัวเอง หลายพื้นที่ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันอีกจำนวนมากหลังได้รับผลกระทบภัยหนาวปีนี้หนักกว่าในรอบหลายปีที่ผ่านมา

( 8 ก.พ.61 ) ขณะที่สถานการณ์อากาศหนาวในเขตพื้นที่ชัยภูมิยังมีอุณหภูมิหนาวจัดแตะต่ำ10-15องศาฯลดลงต่อเนื่องมานานนับสัปดาห์ โดยเฉพาะชาวบ้าน พระเณร ที่อาศัยอยู่ตามเทือกเขาพังเหยและเทือกเขาภูแลนคา  จะมีลใมหนาวกรรโชกแรงตลอดทั้งวัน จนทำให้ชาวบ้าน และพระสงฆ์ ต้องพากันมานั่งก่อไฟผิง และตากแดด รวมตัวกันช่วยคลายหนาวทั้งกลางวันกลางคืนที่จะมีอากาศเย็นจัดต่ำกว่า 10 องศาฯ และยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันอีกเป็นจำนวนมาก

ในหลายอำเภอของอ.ภักดีชุมพล,เทพสถิต,หนองบัวระเหว,หนองบัวแดงและอ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ติดเทือกเขาพังเหยและเทือกเขาภูแลนคา ปีนี้ต้องได้รับผลกระทบด้านภัยหนาวอย่างหนักในรอบหลายปีที่ผ่านมาในขณะนี้มานานนับสัปดาห์

ขณะที่พระอาจารย์ สลิด ตปศรีโร เจ้าอาวาสวัดคำเขื่อนแก้ว หมู่ที่ 10 บ้านหัวเขื่อน ต.ซับสีทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เผยว่าในระยะช่วง 3-4 วันมานี้เริ่มมีอากาศหนาวจัดกว่าทุกปีในรอบหลายที่ผ่านมามาก ทำให้พระสงฆ์และชาวบ้านต่างต้องใช้ชีวิตลำบากทั้งก่อไฟผิงคลายหนาว พอช่วงสายก็จะออกมาหาที่โล่งแจ้งนั่งตากแดดเพื่อช่วยคลายความหนาวให้ตัวเองกันจำนวนมาก ซึ่งยังมีชาวบ้านส่วนใหญ่ปรับตัวสภาพร่างกายไม่ทันและยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันตามาอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืนก็ต้องใช้จีวรห่มกันจำนวนมากกว่า 4-5ผืนถึงจะช่วยคลายความหนาวให้ตัวเองลงได้บ้างในปีนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]