X

รับวันสงกรานต์ปีใหม่ไทยผู้ว่าชัยภูมินำปชช.ใส่ชุดไทยสรงน้ำพระพุทธรูปอนุสาวรีย์เจ้าเมือง

ชัยภูมิ – คนแรก พร้อมทำพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ต้อนรับวันปีใหม่ไทยปีนี้ บรรยากาศคึกคักกว่าทุกปี!

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 เม.ย.62 ที่บริเวณถนนหฤทัย หน้าอนุสาวรีเจ้าพ่อพญาแล หรือพระยาภักดีชุมพล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ   โดยมีนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ  นำประชาชนชาวชัยภูมิ หัวหน้าหน่วยงานทุกภาคส่วน และนักท่องเที่ยวร่วมกันสวมใส่ แต่งชุดผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง ร่วมกันออกมาทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์จำนวนกว่า 300 รูป พร้อมสรงนำพระพุทธรูป รูปหล่อเจ้าพ่อพญาแลเจ้าเมืองคนแรกของชัยภูมิ   และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  ซึ่งมีนายบรรยงค์  เกียรติก้องชูชัย นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ร่วมนำหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชน เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมากนับหมื่นคน มาร่วมรอทำบุญตักบาตรเป็นแถวยาวร่วม 1 กิโลเมตร

โดยนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า เนื่องในวันต้อนรับวันสงกรานต์อย่างเป็นทางการในปีนี้มีประชาชนชาวชัยภูมิ ออกมาทำบุญและขอพรพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เป็นจำนวนมากกว่าทุกๆปี เป็นพลังส่งเสริมให้กับตนเองและครอบครัวให้เกิดความมุงมั่น มั่นใจที่จะทำความดี เป็นสิริมงคลต่อชีวิต เป็นการสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยอันดีงามเราที่มีมาช้านาน นับ เป็นวันแห่งความสุข วันแห่งครอบครัว เพื่อให้ชีวิตก้าวไปในสิ่งที่เป็นมงคล จากนี้ไปด้วย

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการฯ ได้กล่าวอวยพรและกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดวงวิญญาณทิพย์อันศักดิ์สิทธิ์ของท่านเจ้าพ่อพญาแล ตลอดจนพระบารมีสมเด็จพระบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ จงโปรดบันดาลประทานพรแก่พี่น้องชาวชัยภูมิและชาวไทยทุกคน ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนอย่าประมาท ให้ทุกๆคนแคล้วคลาดปลอดภัย โชดดีมีชัยตลอดปีตลอดไป ในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]