X

ฮือฮาแห่กราบไหว้ใบหน้าพระพุทธรูปหินโผล่ขึ้นจากใต้ดิน!

ชัยภูมิ – บริเวณทางเข้าหน้าโบสถ์เก่าแก่ วัดดังเมืองชัยภูมิ เจ้าอาวาสสัดวอนไม่อยากให้หลงงมงาย เตรียมหารือผุ้นำชุมชนขุดขึ้นจากใต้ดินมาเก็บไว้ก่อนประสานเกี่ยวตรวจสอบว่าเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่หรือไม่ เพื่อจะได้นำไปเก้บรักษาในที่ปลอดภัยตามสมควรต่อไป!

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 ชาวบ้านต่างพากันฮือฮาหลังจากกรณี เพจกู้ภัยสว่างคุณธรรม(Sawangkunnatum)มีผู้นำภาพมาโพสโดยระบุว่า ชาวบ้านฮือฮา แห่กราบใหว้ พระผุดขึ้นจากดิน ที่หน้าโบสถ์เก่าแก่ วัดโพธิ์ บ้านกุดตุ้ม ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ทางด้านผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ จึงพบกับวัดดังกล่าว ซึ่งเป็นวัดโพธิ์ อยู่ภายในบ้านกุดตุ้ม หมู่ที่ 1 ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ภายในวัดมีประชาชนจำนวนมาก แห่มาดูพระพุทธรูปหินหน้าคล้ายพระโผล่ขึ้นมาจากใต้ดิน บริเวณหน้าโบสที่อายุค่อนข้างเก่าแก่ โดยทางชาวบ้านได้ระบุถึงรูปปั้นพระที่มีเฉพาะใบหน้าโผล่ขึ้นมาจากดินว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีชาวบ้านได้ให้หมอธรรม มาดูที่วัดแล้วให้เข้าทรงตรวจดูว่ามีบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่น้ำท่วม พระรูปปั้นดังกล่าวอยากจะผุดขึ้นมาจากดินโดยให้ชาวบ้านได้เห็น ก่อนที่จะขอให้เจ้าอาวาสวัดทำการขุดขึ้นมา โดยระบุว่าต้องขุดเฉพาะวันที่ 13 เม.ย.62 ไม่เกินวันสงกรานต์นี้เท่านั้น

สอบถามไปยัง พระครูโพธิ์ชัย  โสภณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ดังกล่าว กล่าวว่า เมื่อหลายปีก่อนได้มีน้ำท่วมบริเวณหน้าโบส ต่อมาล่าสุดช่วง 4 ปีที่แล้ว ได้มีการถมดินปรับปรุงรอบบริเวณโบสถ์บริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีน้ำท่วมเป็นประจำ โดยเจ้าอาวาสยังไม่ได้ตรวจสอบแน่ชัด หรือ ระบุว่า พระพุทธรูปที่โผล่เฉพาะใบหน้าเหนือดินขึ้นมานั้น ถูกถมตั้งแต่ปีใหน เพราะไม่มีใครระบุได้ว่ามีการถมดินทับพระรูปดังกล่าวเลย โดยทางเจ้าอาวาสจะหารือกับผู้นำชุมชนเพื่อทำพิธีขุดขึ้นมาเก็บรักษาที่วัดต่อไป ซึ่งไม่อยากให้ชาวบ้านพากันมางมงายที่ขณะนี้พากันเดินทางมาขอเลขเด็ดกันจำนวนมาก ซึ่งไม่อยากให้เป็นการส่งเสริมงมงาย  หากจะกราบไหว้จริงๆก็อยากให้ยึดหลักธรรมคำสอนตามหลักพระพุทธศาสนาไปด้วยจะดีกว่า พร้อมกับจะเชิญเจ้าหน้าที่ หรือ นักสำรวจของโบราณเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่า หน้าพระดังกล่าวเป็นของโบราณจริงหรือไม่ หากจริงก็จะมอบให้ทางเจ้าหน้าที่นำไปเก็บรักษาที่สมควรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]