X

พึงระวังช่วงลมหนาวแรงออกจากบ้านเกิดเพลิงไหม้ลามเร็ววอดทั้งหลัง

ชัยภูมิ – สาวสรรพากร ออกจากบ้านไปทำธุระได้ไม่นาน กลับมาอีกทีแทบตั้งตัวไม่ทันบ้านเกิดเหตุเพลิงไหม้ลามเกลี้ยงวอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 2 ก.พ.61 ร.ต.ท.กานต์ธีรา  ชาญพนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งขอความช่วยเหลือด่วน ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนและมีลมหนาวกรรโชกแรงเกรงจะไหม้ลุกลามไปบ้านเรือนในชุมชนใกล้เคียงได้อีกเป็นจำนวนมาก ในหมู่บ้านเล่า ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งประสานหน่วยรถดับเพลิงในพื้นที่ อบต.บ้านเล่า เข้าช่วยระงับเหตุ

ซึ่งเพลิงกำลังรุกไหม้อย่างรวดเร็วบนชั้น 2 ของบ้านเกิดเหตุในตัวบ้านที่เป็นสภาพบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้รับความเสียหายไปแล้วเกือบทั้งหลัง ทำให้การเข้าช่วยระงับเหตุ ของรถดับเพลิงเข้าช่วยระดมฉีดน้ำหลายคัน เพื่อเข้าช่วยสกัดเพลิงไหม้ตัวบ้านดังกล่าว เป็นไปด้วยความยากลำบาก ทั้งในพื้นที่บ้านเกิดเหตุอยู่ในซอยแคบ จึงทำให้กว่าจะสกัดเพลิงครั้งนี้ได้อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ไม่เป็นผล ทำให้เพลิงรุกไหม้จนบ้านได้รับความเสียหายไปแล้วทั้งหลังกว่า จนท.จะช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงให้สงบลงได้

ที่ระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้ ด้านเจ้าของบ้านรายนี้ไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน หลังเลิกงานกลับบ้านได้ไม่นานก็เร่งออกไปทำธุระนอกบ้านได้ไม่นาน แต่พอกลับมาถึงบ้านอีกครั้งเพลิงก็เผาผลาญไหม้บ้านจนจนหมดเสียแล้ว

ซึ่งทางจนท.ตรวจสอบในเบื้องต้น จุดเกิดเหตุน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจรในตัวบ้านที่สะพานไฟหลักภายในบ้าน และในช่วงนี้ที่เกิดมีลมหนาวกรรโชกแรง จึงทำให้เพลิงรุกไหม้บ้านได้รับความเสียหายอย่างรวดเร็ว จนยากที่จะช่วยสกัดเพลิงไว้ได้ทัน จนทำให้เจ้าของบ้านคือ นางดรุวรรณ ศรีเศษ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่สรรพากรจังหวัด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ที่เผยว่าหลังเลิกงานกลับบ้านและช่วงเกิดเหตุออกจากบ้านไปทำธุระนอกบ้านได้ไม่นาน พอกลับมาบ้านอีกครั้ง ก็ถูกเพลิงเผาผลาญได้รับความเสียหายไปทั้งหลังเสียแล้ว ในช่วงนี้จึงอยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ในเรื่องการตรวจสอบฟื้นไฟก่อนออกจากบ้านช่วยกันให้มากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]