X

ขนส่งตร.ชัยภูมิเสริมจุดบริการปชช.ช่วงสงกรานต์ต่อภาษีรถไม่เกิน2นาทีเล่นน้ำปลอดภัย!

ชัยภูมิ – ทุกภาคส่วนพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์มอบความสุขให้ประชาชนเมืองชัยภูมิน่าอยู่ ต้อนรับวันปีใหม่ไทยคนแห่กลับภูมิลำเนาท่องเที่ยวปลอดภัยไร้กังวล ด้านขนส่งจังหวัดชัยภูมิยกระดับการให้บริการประชาชนรับชำระภาษีต่อรถประจำปีโดยไม่ตกลงจากรถ เปิดจุดบริการ”เลื่อนล้อต่อภาษี” Drive Thru for Tax ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยได้แล้วตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการให้บริการที่รวดเร็วโดยไม่ต้องลงจากรถและใช้เวลาดำเนินต่อภาษีในช่วงนี้ได้ต่อรายใช้เวลาเพียงไม่เกิน 2-3 นาที/คัน เท่านั้น ส่วนอีกด้านผู้การฯชัยภูมิ ระดมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมตามแผนขุดรากถอนโคนอาชญากรรม เพื่อช่วยมอบความสุขเมืองชัยภูมิน่าอยู่ ทุกพื้นที่ต้องเล่นน้ำไม่เกินเลยปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้พร้อมรับมือหวังช่วยมอบความสุขให้กับประชาชนในทุกด้านให้เพิ่มมากขึ้นในปีนี้ด้วยเช่นกัน!

( 4 เม.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทยปีนี้ หลากหน่วยงานเร่งเตรียมความพร้อมให้บริการมอบสุขสุขให้กับประชาชนในพื้นที่กันคึกคักต่อเนื่อง ขณะที่ด้านกรมการขนส่งทางบก ที่หน้าสำนักงานขนส่งจ.ชัยภมิ นายกรกต  ธำรงวงศ์สวัสดิ์ พร้อมด้วยนางผุสดี  ศรีสกุลไทย ขนส่งจ.ชัยภูมิ พร้อมตัวแทนหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัด ร่วมกันทำพิธีเปิดจุดบริการมอบความสุขให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ด้วยการยกระดับการให้บริการประชาชนในการรับชำระต่อภาษีรถประจำปีโดยไม่ต้องลงจากรถ “ซึ่งจะเป็นจุดให้บริการ”เลื่อนล้อต่อภาษี Drive Thru for Tax” เปิดให้บริการจากวันนี้ของเดือนเม.ย.2562เป็นต้นไป

โดยนางผุสดี  ศรีสกุลไทย ขนส่งจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือต้อนรับวันปีใหม่ไทย ปีนี้ เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่และสานเมืองชัยภูมิน่าอยู่ ทางกรมการขนส่งทางบก และขนส่งจ.ชัยภูมิ ได้มีการยกระดับการให้บริการประชาชน ที่ช่วงนี้เตรียมที่จะใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนาในจังหวัดต่างๆกันจำนวนมาก และเพื่อเป็นการไม่ให้เสียโอกาสในการต่อภาษีรถ ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนส่วนหใญ่ขาดต่อ และเสียโอกาสเป็นจำนวนมากที่ขาดการต่อประกันและภาษีรถ เมื่อเกิดอุบัติเหตุการคุ้มครองที่จะได้เงินประกันหรือเงินมาช่วยเยียวยาครอบครัว อีกด้านที่อาจจะสร้างความลำบากให้กับคนในครอบครัวตามมาได้อีกจำนวนมาก หลังเกิดการบาดเจ็บ หรือสูญเสียคนในครอบครัวไป

ดังนั้น การยกระดับการให้บริการด้านการบริการรับชำระต่อภาษีรถประจำปีในช่วงนี้จึงเป็นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยให้ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเร่งเดินทางกลับภูมิลำเนา แต่ไม่มีเวลาพอที่จะได้ต่อภาษีได้ ทางกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งจ.ชัยภูมิ จึงมีการเปิดจุดให้บริการในเรื่องนี้เพื่อเกิดความสะดวกรวดเร็วและใช้เวลาในการเข้ามาติดต่อชำระภาษีรถได้ ที่มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องลงจากรถเหลือ ใช้เวลาดำเนินการไม่นานต่อคันไม่เกิน 2-3 นาทีเท่านั้นในครั้งนี้ เพียงมีเอกสารสำเนาทะเบียนรถ หรือไม่มีก็ได้ แต่มีหลักฐานการจัดให้มีประกันภัย พ.ร.บ.คุ้มครองผุ้ประสบภัย หรือรถยนต์ที่มีอายุเกิน 7 ปี รถจักรยานยนต์เกิน 5 ปี เพียงมีเอกสารผ่านการตรวจสภาพตามข้อกำหนด เพียงขับมาผ่านช่วงจุดบริการที่ขนส่งจ.ชัยภูมิ มายื่นเอกสารต่อช่องบริการกับจนท.ขนส่งเพื่อต่อชำระภาษีประจำปีได้ทันทีและรอเอกสารทั้งหมดในเวลาไม่นานเกิน 2-3 นาทีต่อคัน ก็เป็นอันเสร็จสามารถเดินทางต่อไปทำธุระกลับภูมิลำเนากับครอบครัสวได้อย่างสุขใจต่อไปแล้วแล้ว ซึ่งประชาชนสามารถมาใช้บริการยกระดับการให้บริการ”เลื่อนล้อต่อภาษี”ในจุดนี้ได้จากวันนี้เป็นต้นไปได้แล้ว

ขณะที่อีกด้าน บริเวณหน้าลานหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ ระดมจนท.ตำรวจในสังกัดทุกพื้นที่ ทั้ง 29 สภ. จาก 16 อำเภอ ทำพิธีปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ตามแผนปฏิบัติการ”ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่” เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ปี 2562 นี้ เพื่อมอบความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วยเช่นกัน ซึ่งปีนี้จะมุ่งเน้นลงไปช่วยเสริมมาตรการป้องกันผุ้เมาไม่ขับ และการเล่นน้ำที่ไม่เหมาะสม รุนแรง และการส่อทำอนาจารผู้อื่น และกลุ่มที่ตั้งกลุ่มเมาสุราในแต่ละพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงเมาแล้วจะออกมาขับขี่รถ เสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุสร้างความไม่ปลอดภัยต่อบุคคลอื่นในสังคมได้

ซึ่งจะมีมาตรการตั้งหน่วยชุดเคลื่อนที่เร็วหรือหน่วยตีวงเหล้า รวมกว่า 33 หน่วย กระจายไปทุกพื้นที่ในทั้ง 16 อำเภอ ของจ.ชัยภูมิ เข้าไปตรวจสอบติดตามพฤติกรรมกลุ่มเสี่ยงที่เมาที่เล่นสงกรานต์ไม่เหมาะสม หรือเสี่ยงที่มีอาการเมาแล้วจะออกมาขับขี่  จะมีหน่วยลงไปทำความเข้าใจ และหากไม่เชื่อฟังก็จะมีมาตรจากเบาไปหาหนัก ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดทุกรายด้วย เพื่อส่วนหนึ่งจะได้เป็นการมอบความสุขให้กับประชาชน ที่จะต้องเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัย ทั้งในชีวิตและทรัพย์สินที่สำคัญเป็นหลักอย่างแท้จริงในปีนี้ให้มากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]