X

ชาวชัยภูมิผู้พิการแห่ออกมารอคิวต่อแถวใช้สิทธิ์คึกคักกว่าทุกครั้งตั้งแต่เก่อนเปิดหีบ

ชัยภูมิ – ผู้ว่าชัยภูมินำเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์รวมทั้งผู้พิการต่างพากันเดินทางมารอต่อแถวเข้าคิวใช้สิทธิ์เลือกตั้งในทุกพื้นที่ทั้ง 16 อำภอ ใน 6 เขตเลือกตั้ง กันอย่างคึกคักต่อเนื่องตั้งแต่เวลาก่อนเปิดหีบ ซึ่งผู้ว่าฯยันทุกหน่วยเลือกตั้งเตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดพายุฤดูร้อนต้องไม่เกิดผลกระทบต่อหน่วยเลือกตั้งในทุกพื้นที่ได้!

เช็คคะแนนเลือกตั้ง 62 จังหวัดชัยภูมิ ได้ที่นี่

( 24 มี.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนถึงเวลาเปิดหีบในทุกพื้นที่หน่วยเลือกตั้งที่มีทั้งหมดในครั้งนี้ รวม 1,885 หน่วยเลือกตั้ง ใน 16 อำเภอ แบ่งเป็น 6 เขตเลือกตั้ง ที่จ.ชัย๓มิ จะมีจำนวนส.ส.เขตได้ 6 คน โดยตั้งแต่เวลา 07.30 น.วันนี้ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยพล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ  ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 28,29,30 และ 31 ที่ตั้งอยู่รวมกัน 4 หน่วยเลือกตั้งอยู่ภายในบริเวณศาลาประคมจังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่จะถึงเวลาเปิดหีบในเวลา 08.00 น. นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ จะนำประชาชนที่เดินทางมารอใช้สิทธิ์ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบลงใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตนเองในหน่วยที่ 28 ลำดับที่ 238 ของผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ

โดยนายณรงค์  วุ่นซิ้วผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในครั้งนี้อยากจะเชิญชวนประชาชนที่อยู่ในทุกพื้นที่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งของตนเอง ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากๆที่ครั้งนี้ไม่อยากให้น้อยกว่า 80 % ที่จากนี้ไปจะเหลือเวลาตั้งแต่ 08.00 น.เป็นต้นไปจนถึงเวลาปิดหีบในเวลา 17.00 น.ของวันนี้แล้ว และในส่วนที่อาจจะมีปัญหาทั้งเรื่องไฟฟ้าแสงสว่าง รวมทั้งพื้นที่จ.ชัยภูมิ ที่วันนี้อาจจะเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ขึ้นได้ ก็ได้มีการสั่งกำชับประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมที่จะลงไปช่วยดูแลไม่ให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยเลือกตั้งได้ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้ รวมทั้งประชาชนที่มีปัญหาในการออกมาใช้สิทธิ์ก็ยังสามารถสอบถามไปที่สายด่วน กกต.ได้ ที่ 1444 ที่จะช่วยบริการความไม่เข้าใจของประชาชนในแต่ละหน่วยเลือกตั้งเพิ่มเติมได้ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานว่าพบปัญหาใดๆ

โดยคาดว่าในไม่เกินเวลา 21.00 น.ของวันนี้หลังที่มีการปิดหีบเลือกตั้งลงในเวลา 17.00 น. การนับคะแนนจะสามารถทราบผลอย่างไม่เป็นทางการออกมาได้ ซึ่งจะมีการนับคะแนนในแต่ละหน่วยก่อนที่จะส่งผลมารวมที่เขตหน่วยเลือกตั้งกลางประจำอำเภอหลักๆเพื่อรวมคะฯแนนในแต่ละเขตอีกครั้งที่จ.ชัยภูมิ มี 6 เขตเลือกตั้ง ประชาชนคือคนที่จะร่วมไปรอฟังผลคะแนนในแต่ละเขตรวมได้ที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ณ ที่หอประชุมว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่หอประชุมที่ว่าการอ.จัตุรัส เขตเลือกตั้งที่ 3 ที่หอประชุมอำเภอเทพสถิต เขตเลือกตั้งที่ 4 หอประชุมอำเภอหนองบัวแดง เขตเลือกตั้งที่ 5 หอประชุมอำเภอภูเขียว และเขตเลือกตั้งที่ 6 หอประชุมอำเภอแก้งคร้อ

 

โดยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ประกอบด้วย 16 อำเภอ มี 124 ตำบล 1,617 หมู่บ้าน  มีหน่วยเลือกตั้ง 1,885 หน่วยเลือกตั้ง ประชากรทั้งสิ้นกว่า 1,120,000 คน( 1 ล้าน 1 แสน 2 หมื่นคน) ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 ครั้งนี้ จำนวน 898,071 คน

เช็คคะแนนเลือกตั้ง62 ชัยภูมิ คลิ๊กที่นี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]