X

โค้งสุดท้ายเลือกตั้งชาวโนนสาวเอ้เดินรณรงค์เข้มหมู่บ้านต้นแบบไม่ขายเสียง

ชัยภูมิ – ชาวอำเภอภูเขียว จัดกิจกรรมโค้งสุดท้ายนับถอยหลังสัปดาห์สุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.62 นี้ นำตัวแทนชาวบ้านพากันออกเดินรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียงต้นแบบ ส่งเสริมการการเลือกตั้งที่มีคุณภาพ ไม่มีการทุจริตซื้อสิทธิ์ขายเสียง และได้ผู้แทนที่ดีเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศ

(15 มี.ค.62) ขณะที่จ.ชัยภูมิ คณะผู้ตรวจการเลือกตั้ง และสำนักงาน กก.ต.ชัยภูมิ ร่วมกับชมรมทูบีนัมเบอร์วันบ้านโนนสาวเอ้  คณะครู กศนฺ. ศูนย์ส่งเสริมประชาธิปไตยระดับตำบล  อสม.จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลโคกสะอาด. คณะครู นักเรียนจากโรงเรียนบ้านโนนสาวเอ้ หมู่ 9  ต.โคกสะอาด อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ  กว่า 550 คน

ได้ร่วมกันเดินรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียง ไปตามถนนสายต่าง ๆ รอบหมู่บ้านโนนสาวเอ้ เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียง อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00น.- 17.00น.ด้วยความ บริสุทธิ์ใจ ไม่เห็นแก่อามิตสินจ้าง ให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม

และเป็นการส่งเสริมให้เด็กรุ่นหลังและปัจจุบันไม่ขายเสียงและขยายผลต่อไป ให้ชาวบ้านได้เข้าใจตรงกันว่าการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเป็นปัญหาเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาประชาธิปไตย ทั้งในระดับหมู่บ้านชุมชน และประเทศชาติ ร่วมกันทำหน้าที่สอดส่องการทุจริต ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้ชาวบ้าน ได้ร่วมเสนอแนวทางในการจัดเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม นี้ ให้เป็นการเลือกตั้งที่โปร่งใส และปราศจากทุจริต มีคุณภาพ ไม่มีการทุจริตซื้อสิทธิ์ขายเสียง และได้ผู้แทนที่ดีเป็นที่ยอมรับของคนทั้งประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]