X

ครูนักเรียนสุดทนวอนเร่งแก้เดือดร้อนหนักจากฝุ่นรถขนดินมานานกว่า2เดือน!

ชัยภูมิ – คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง โรงเรียนชุมชนหนองบัวระเหว สุดทนฝุ่นละอองขนาดเล็ก จากผู้รับเหมาขนดินผ่านใกล้โรงเรียนตลอดทั้งวัน ทำให้หายใจไม่สะดวก บางรายถึงกับเจ็บป่วย ใช้ชีวิตในการเรียนลำบาก บางรายผู้ปกครองต้องตัดสินใจย้ายเด็กนักเรียนหนีปัญหาฝุ่นไปอยู่ที่โรงเรียนแทนมาตลอดช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน!!

( 14 มี.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ  เกิดเหตุฝุ่นละอองขนาดเล็ก ฟุ้งกระจาย จากรถขนดินในพื้นที่ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในชุมชน ครู เด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก  จึงได้ฝากผ่านสื่อมวลชนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งกีไขปัญหาในครั้งนี้เป็นการด่วนด้วย

โดยเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และคณะครู โรงเรียนชุมชนหนองบัวระเหว ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองขนาดเล็กจากปัญหามีรถขนดินผ่านมาเข้ามาในพื้นที่ทั้งในสนามโรงเรียน ห้องเรียน และตามร้านค้า บ้านเรือนชาวบ้านในชุมชน ได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้เนื่องมาจากมีรถบรรทุกของผู้รับเหมาที่มารับเหมาขนดิน ในบึงหนองบัวระเหว เพื่อขยายเป็นแก้มลิง ซึ่งรถบรรทุกของผู้รับเหมา ได้บรรทุกดินมาทิ้งยังบริเวณใกล้เคียงกับโรงเรียน และพื้นที่ของชาวบ้านในจุดนี้ตลอดทั้งวัน มาตลอดช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

และยังทำให้ดินจะร่วงหล่นตามผิวถนน ทำให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กกระจายไปทั่วโรงเรียนและสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในหมู่บ้านไปทั่ว รวมทั้งเด็กนักเรียน และผู้ปกครองหลายราย ได้รับผลกระทบเกิดอาการเจ็บป่วยไม่สามารถมาเรียนหนังสือได้ และเวลามาโรงเรียนต้องสวมหน้ากากอนามัยมาเรียนทุกคน รวมทั้งคณะครู และผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน จนถึงขั้นผู้ปกครองบางราย ไม่ยอมให้ลูกมาโรงเรียน เพราะเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบฝุ่นปกคลุมหนากว่าจุดอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบันเริ่มมีผู้ปกครองขอย้ายโรงเรียนไปอยู่ที่อื่นเพราะไม่อยากให้บุตรหลานได้รับผลกระทบจากสภาพฝุ่นที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้วอีกหลาย

ซึ่งในครั้งนี้ ชาวบ้านตัวแทนครูและนักเรียนโรงเรียนชุมชนหนองบัวระเหว จึงอยากฝากวิงวอนผ่านสื่อมวลชนจ.ชัยภูมิ ไปถึงใหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งดูแล แก้ปัญหาฝุ่นผลกระทบคนในชุมชนจากรถขนดินที่ทำให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กพุ่งกระจายสร้างความเดือดร้อนกับคนในชุมชนเป็นจำนวนมากเป็นการด่วนในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในระยะนี้ เป็นช่วงที่เด็กอยู่ระหว่างสอบปลายภาค อยากขอร้องให้ผู้รับเหมาขนดินได้หยุดวิ่งรถขนดินไปก่อนเพื่อให้เด็กได้สอบ และนั่งเรียนนั่งสอบได้อย่างปลอดภัย หรือไม่ก็ให้ใช้เส้นทางอื่นเพื่อนำดินไปทิ้งบริเวณอื่นไปก่อน จนกว่าเด็กจะปิดเทอมค่อยกลับมาวิ่งในบริเวณนี้ก็ได้ ซึ่งชาวบ้าน คนในชุมชนและครูเด็กนักเรียน ไม่ได้ขัดขวางโครงการแต่การดำเนินการที่เกิดผลกระทบต่อชุมชนก็ควรที่จะต้องมีการแก้ไขที่ดีกว่านี้ให้อยู่ร่วมกันได้ด้วย

ขณะที่ครูสุรัชนี  ตันวิรัตน์ ครูชำนาญการ  โรงเรียนชุมชนหนองบัวระเหว กล่าวว่า ตนเองได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองเป็นอย่างมาก ต้องเป็นภูมิแพ้และเข้ารับการรักษาตัวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากฝุ่นจากรถขนดินซึ่งค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ พี เอ็ม 2.5 น่าจะสูงเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับทางโรงเรียนเป็นการด่วนในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]