X

ผนึกพลังท้องถิ่นชัยภูมิลงMOUเดินหน้าปักกลดล้างยาเสพติด100หมู่บ้านเป้าหมาย!

ชัยภูมิ – อบจ.ชัยภูมิ จับมือ ตร.ชัยภูมิ ลงนาม MOU ผนึกพลังท้องถิ่นเดินหน้าร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ขยายผลโครงการปักกลดหมู่บ้านปลอดยาเสพติด ในพื้นที่เป้าหมายอีกกว่า 100 หมู่บ้าน!

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 2562 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ชัยภูมิ ได้ให้เกียรติเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนภายในจ.ชัยภูมิ ในการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ระหว่าง พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจผู้ภูธรจังหวัดชัยภูมิ (ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ) และดร.มนตรี  ชาลีเครือ นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ (อบจ.ชัยภูมิ) ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมกัน ณ ห้องประชุม ศปก. ภ.จว.ชัยภูมิ โดยมีนายสุนันท์ ชาลีเครือ รองนายก อบจ.ชัยภูมิ นายสมเดช ชัยวัฒนกุลวานิช ส.อบจ.อำเภอเมือง เขต 2 นายจารุเดช คนสมบูรณ์ ส.อบจ.อำเภอคอนสวรรค์ เขต 1 และนางสาววิมลรัตน์ ฐานวิเศษ ผอ.กองแผนและงบประมาณ อบจ.ชัยภูมิ ร่วมพิธีเป็นสักขีพยาน

ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ฉบับนี้จัดทำขึ้น ณ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กับ ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งได้เห็นชอบร่วมกันในการประกาศเจตนารมณ์เพื่อตกลงความร่วมมือกันดำเนินการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนในการรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัยของประชาชนให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับความต้องการของแต่ละท้องถิ่นและชุมชน

โดยมีข้อตกลงร่วมกันดังนี้ทาง อบจ.ชัยภูมิ จะปเนผู้ช่วยสนับสนุนงบประมาณมาช่วย 1.ดำเนินการด้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 2.รวมมือกันดำเนินงานในการสร้างภูมิ โครงการป้องกันยาเสพติดและขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการเพื่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 3.ส่งเสริมจำนวนด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประสานงานเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัยของประชาชนให้มีประสิทธิภาพและเหมาะสม สนับสนุนงบประมาณ บุคลากร วัสดุ ครุภัณฑ์ ภายใต้ขอบเขตอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามกฎหมายระเบียบข้อบังคับหรือหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งหลังการลงนาม MOU ครั้งนี้ จะเป็นการเริ่มนำไปสู่การขยายผลสานต่อโครงการปักกลดหมู่บ้านปลอดยาเสพติดในหมู่บ้านเป้าหมายทั้งหมดรวม 100 หมู่บ้านที่จากนี้ไปจะมีชุดเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่ไปกินนอนตามวัดในหมู่บ้านตลอดช่วง 3 เดือนเต็ม เพื่อให้เกิดขบวนการเรียนรู้ พบปะแลกเปลี่ยนกับคนในพื้นที่เป้าหมาย ได้ช่วยกันออกมาป้องกันแก้ไข คนในแต่ละชุมชนที่จะช่วยกันดึงกลุ่มเด็กเยาวชน ผู้เสพยา ผู้ค้า ในแต่ละหมู่บ้านได้ออกมาเข้าสู่ระบบบำบัด และห่างใกล้จากยาเสพติดในทุกตารางนิ้ว ซึ่งจ.ชัยภูมิ เองมีการดำเนินการโครงการปักกลดหมู่บ้านปลอดยาเสพติด ปักมุดหมู่บ้านปลอดยาเสพติดมาต่อเนื่องตลอดช่วงปีที่ผ่านมา ได้มากกว่าปีละ 100 หมู่บ้านเป้าหมายมาต่อเนื่องแล้ว และปีนี้ก็เป็นการขยายผลกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดในแต่ละพื้นที่เป้าหมายให้เข้มข้นมากขึ้น จนสิ้นซากต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]