X

โค้งสุดท้ายชัยภูมิดุมือมืดพังป้ายโหนกระแสบัตรพปชร.ยังพุ่งมีลุ้นชิงส.ส.ยกจังหวัด!

ชัยภูมิ – นับถอยหลังเลือกตั้งปี 62  ชัยภูมิเหลืออีกเพียง 2 สัปดาห์เศษแล้ว เริ่มดุมีมือมืดแอบพังป้ายผู้สมัคร พปชร.เขต 1 โหนกระแสนโยบายบัตรพปชร.เสียงชาวบ้านขานรับพุ่งต่อเนื่องจับตามีลุ้นกวาดส.ส.ยกจังหวัด!

( 7 มี.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ บรรยากาศนับถอยหลังโคต้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งใน วันที่ 24 มี.ค.62 นี้ ที่เหลืออีกเพียง 2 สัปดาห์เศษ และการออกหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครในพื้นที่ เริ่มดุล่าสุดจับตาเขตชนช้าง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่มีนายวสันต์  กล้าแท้ ผู้สมัครหน้าใหม่จากพรรคพลังประชารัฐ ที่ปัจจุบันอายุเพียง 33 ปี ถูกมือมืดแอบมาพังป้ายหาเสียงได้รับความเสียหายไปหลายจุดในเขตพื้นที่ใกล้ตัวเมืองเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ

ซึ่งครั้งนี้นายวสันต์ฯเอง นำคณะคนรุ่นใหม่ออกหาเสียงเคาะประตูบ้านเพื่อพบปะชาวบ้านอย่างเข้มข้นต่อเนื่องในทุกพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1  ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้เอง ผู้สมัครรายนี้มีความหวังลุ้นกวาดส.ส. วัดและเริ่มมีคะแนนเสียงความนิยมจากนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การช่วยอุดหนุนชาวนาและการพักชำระหนี้ 3 ปี เริ่มทำให้ตัวผู้สมัครรายนี้เริ่มมีฐานเสียงการตอบรับจากชาวบ้านในพื้นที่ จากฐานชาวนาและผู้มีรายได้น้อย ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของเขตอำเภอเมืองชัยภูมิ โหนกระแสความนิยมจากชาวบ้านในพื้นที่สูงกว่า 85 % และการออกมาให้การสนับสนุนจากตัวแทนผู้นำท้องถิ่นจำนวนมากเพิ่ทมขึ้นต่อเนื่องกว่า 15 อปท.

และมีหวังที่จะพลิกเบียดแซงคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทย และภูมิใจไทยในพื้นที่ ขึ้นมาได้พุ่งสูงต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของนายวสันต์  กล้าแท้ เองที่ครั้งนี้ถึงจะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ก็มีฐานเป็นผู้นำพาธุรกิจขิงครอบครัว สานต่อจากบิดา อดีตกำนันดังของจ.ชัยภูมิ ที่ชื่อนายปัญญา กล้าแท้ อดีต สจ.ชัยภูมิ และอดีตผู้สมัครชิง นายก อบจ.ชัยภูมิ ครั้งที่ผ่านมาแต่กำนันปัญญาเอง มาป่วยเสียชีวิตไปก่อน และด้วยฐานนิยมของบิดาผู้สมัครรายนี้ได้ทำใว้ ยังเข้ามาช่วยหนุนให้ผู้สมัครรายนี้มีโอกาสกวาดที่นั่งส.ส.ในเขตนี้ได้ไม่ยาก และยังมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับนายปรีชา  เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม

จนทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของนายวสันต์ฯ ที่เดินเข้าสู่แวดวงการเมืองมาได้ผวาดเด่นขึ้นมาอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน อีกทั้งนายวสันต์ กล้าแท้ เองได้อาสาช่วยนำเครื่องจักรและคนงาน ลงพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ช่วยในเรื่องเข้าไปเสริมขุดลอกคูคลองช่วยแก้ปัญหาน้ำให้กับชาวบ้านในอีกหลายพื้นที่ จนได้รับความไว้วางใจจากผู้นำระดับสูงใน คสช.ทั้งอดีตและปัจจุบัน ซึ่งเป็นประตูเชื่อมกับนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข จนนายวสันต์ กล้าแท้ ถูกทาบทามเข้าสู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้สิ่งที่น่าจับตามองคือนโยบายต่างๆของพรรคพลังประชารัฐ จนนำไปสู่การปลุกกระแสของนายวสันต์ กล้าแท้ กับคำว่า “เอาคนรากหญ้าเข้าสภา” และยังเป็นการออกมาช่วยหนุนโหนกระแสการตอบรับจากชาวรากหญ้า ชาวนาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ในอีกทั้ง 6 เขตเลิอกตั้ง โค้งสุดท้ายครั้งนี้เริ่มมีลุ้นสูงที่จะกวาดส.ส.แบบยกจังหวัดได้ไม่ยากได้เช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]