X

โจรขโมยเครื่องสูบน้ำอาละวาดคืนเดียวหายเกลี้ยงใน2หมู่บ้าน

ชัยภูมิ – ผู้เสียหายกว่า 3 รายในรอยต่อ 2 หมู่บ้าน ทั้งชาวบ้าน ชาวไร่อ้อย ชาวนา อ.เทพสถิต ต้องผวาทนทุกข์ช้ำหนักอีก หลังพากันเร่งปลูกไร่อ้อยขาดน้ำไกลยืนต้นตาย ต้องพากันหาเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเร่งสูบน้ำช่วยไม่ใช้ยืนต้นตาย กลับมาต้องถูกพวกโจรใจบาปแอบมาขโมยเครื่องสูบน้ำหายไปซ้ำอีกเพียงชั่วข้ามคืนเดียวหายเกลี้ยงกว่า 3 ราย..!!!

เมื่อตลอดช่วงกลางดึกยันรุ่งเช้าที่ผ่านมา วันที่ 24 ม.ค.61 พ.ต.อ.วงศ์ศักดิ์  วงษ์สามี ผกก.สภ.เทพสถิต ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.จิตสุข  ภิรมย์ รอง.สว.สส.สภ.เทพสถิต ซึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านจำนวนมากว่า มีเครื่องสูบน้ำ ยี่ห้อ Kubota ที่เกษตรกรนำไปใช้ติดตั้งเพื่อสูบน้ำใส่พืชไร่ และที่นา ถูกขโมยออกอาละวาดกลางดึกที่ผ่านมา ได้แอบมาลักทรัพย์ดังกล่าวไป รวมมีผู้เสียหายรวม 3 เครื่อง 3 รายซ้อนติดต่อกันมูลค่านับแสนบาท

ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ในเขตรอยต่อ 2 หมู่บ้าน ของตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ หลังรับแจ้ง จึงได้ประสานชุดสืบสวน พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งนก พร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ มาต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา

ซึ่งในที่เกิดเหตุ ส่วนใหญ่อยู่ในเต็นท์ที่พักในไร่อ้อย ที่ชาวบ้านพากันกางไว้ในจุดที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำคูโบต้าไว้ใกล้สระน้ำที่มี ของหมู่บ้านบุ่งเวียน โดยผู้เสียหายรายหนึ่ง คือ นายเด็ด  กีฬาสา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 315 หมู่ 4 บ้านบุ่งเวียน ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็น 1 ในผู้เสียหายถูกขโมยเครื่องสูบน้ำคูโบต้าร่วมกับของญาติที่ยืมเขามาติดตั้งไว้ใกล้กันหายไปจำนวน 2 เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 7 หมื่นบาท

รวมทั้งอีกราย คือนายอัมพร  คุณวันดี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 15 อยู่ในหมู่บ้านโป่งนกสามัคคี ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งก็ถูก ขโมยลักเครื่องคูโบต้า เสียหายไปด้วยอีกจำนวน 1 เครื่อง ต้องสูญเงินกว่า 35,000 บาท

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ ในเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ พบหลักฐานตกหล่นอยู่จำนวนหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นน็อต ตะไบ รอยนิ้วมือที่แฝงอยู่กับตัวรถที่ใช้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้เร่งเก็บหลักฐานตามเส้นทาง ที่คาดว่ากลุ่มแก๊งคนร้ายขโมยเครื่องสูบน้ำครั้งนี้จะหลบหนีต่อไป

และ ตรวจสอบตามกล้องวงจรปิดยังจุดต่างๆจากคำบอกเล่าของชาวบ้านก่อนนี้ซึ่งมีคนเห็นรถยนต์กระบะสีบรอนด์เงินไม่ทราบยี่ห้อแปลกตาไม่น่าจะเป็นของคนในพื้นที่ขับผ่านเข้ามาในชุมชน  1 คัน ซึ่งมีการขับวิ่งวนไปมากลับรถในจุดเกิดเหตุบ่อยครั้งก่อนเกิดเหตุมีเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านจะหายไป ซึ่งทางจนท.ตำรวจสภ.เทพสถิต ได้เร่งจัดกำลังออกตรวจจสอบเพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

ด้านนายเด็ดฯ 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเอง ได้นำเครื่องคูโบต้าจำนวน 2 เครื่องซึ่ง 1 เครื่องนั้นได้ยืมญาติตัวเองมาเพื่อจะเร่งสูบน้ำใส่ไร่อ้อยที่กำลังจะยืนต้นตายแล้ง โดยตนเองได้น้ำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งไว้ในจุดนี้เพื่อสูบน้ำใส่ไร่อ้อยมาต่อเนื่องนานกว่า  7 วันแล้ว ซึ่งใกล้จะเสร็จอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาโดนขโมยเครื่องสูบหายไปเช่นนี้ได้ ทำให้ตนเองจะต้องเป็นภาระหนี้ เพื่อไปหายืมเงินมาซื้อเครื่องสูบน้ำใหม่ เพื่อนำไปใช้คืนให้แก่ญาติที่ยืมมาในคราวนี้ต่อไปอีก จึงอยากจะฝากวิงวอนเจ้าหน้าที่ช่วยเร่งติดตามนำตัวคนกระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วเพื่อที่จะได้ไม่ให้เกษตรกรคนอื่นได้รับความเดือดร้อนตามมาอีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]