X

เกาะติดขอบสนามเขต1ชัยภูมิร้อนฉ่ากระแสผู้สมัครบัตรพปชร.ดันบิ๊กตู่นั่งนายกต่อพุ่ง!

ชัยภูมิ – มาแรงหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง นับถอยหลังก่อนใกล้ถึงโค้งสุดท้ายเหลือเวลาอีกเพียง 24 วัน ชาวบ้านในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ทั้งตัวผู้สมัครเอง เริ่มเร่งเครื่องเดินเท้าออกหาเสียงพบปะชาวบ้านแบบคนต่อคนอย่างเข้มข้นในทุกตารางนิ้วอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง พร้อมชูดันบิ๊กตู่”พลเอกประยุทธ์”นั่งนายกฯต่อ ขานรับสานต่อนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพุ่งมาแรงยากฉุดอยู่ในหลายพื้นที่เข้มข้น จับตาวัดอุณหภูมิเขตเลือกตั้งที่ 1 ครั้งนี้ เขตแข่งเดือดช้างชนช้างแข่งกับอีก 2 ตะกูลอดีตการเมืองดังที่ครองพื้นที่มายาวนาน กับอีกกว่า 39 ผู้สมัคร /39 พรรคการเมือง เลือกได้แค่ 1 ที่นั่ง เริ่มถึงจุดเดือด!

( 28 ก.พ.62 ) ซึ่งในการเลือกตั้งใรนวันที่ 24 ม๊งค.62 ที่จะถึงนี้ นับถอยหลังเหลือเวลาอีกเพียง 24 วัน ครั้งนี้ที่จ.ชัยภูมิ มี 6 เขตเลือกตั้ง มีผู้สมัครที่ล่าสุดกกต.ประกาศรับรอง รวมเหลือ 215 คน ที่จะมีส.ส.ได้เพียง 6 ที่นั่ง โดยเฉพาะการออกไปหาเสียงของผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ที่ครั้งนี้ถึงจะมีผู้สมัครหน้าใหม่ ในส่วนของเขต 1 จ.ชัยภูมิ ที่มีนายวสันต์  กล้าแท้ จากพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นบุตรชายกำนันดังตำบลบุ่งคล้าและส.อบจ.เขตอ.เมืองชัยภูมิ มายาวนาน ในอดีต คือนายปัญญา  กล้าแท้ ซึ่งเป็นบิดาของผู้สมัคร ฟปชร.ที่เองเดิมก็เคยได้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคไทยรักไทยในเขตนี้ที่มีฐานเสียงหนาแน่น

แต่ครั้งนั้นยอมหลบให้นายแพทย์ประสิทธิ์  ชัยวิรัตนะ ได้เป็นผู้ลงสมัครไทยรักไทยแทนๆไปก่อน ซึ่งศึกเลือกตั้งครั้งนี้นายวสันต์ฯ เองยังมีฐานเสียงของพ่อนายปัญญาฯ ที่ถึงปัจจุบันจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ยังมีฐานเสียงพ่อกลุ่ม”สจ.”เพื่อนปัญญา ยังให้การสนับสนุนอีกจำนวนมากมากพอควร รวมทั้งกระแสบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้ามาช่วยหนุนในพื้นที่เพิ่มเติมอีกจำนวนมากในครั้งนี้ ที่ทำให้ทั้งตัวผู้สมัครนายวสันตฺฯเอง รวมไปถึงกระแสการช่วยผลักดันเทคะแนนออกมาช่วยสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ได้กับมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนต่อไปในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ในครั้งนี้เริ่มมาแรงพุ่งกระฉูดแบบฉุดไม่อยู่โดนใจชาวบ้านขยายวงกว้างในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่องในขณะนี้

ที่ในขณะนี้ที่เหลือเวลาเพียงอีกไม่เกิน 24 วันจากนี้ไป วัดอุณหภูมิบรรยากาศการออกเดินเท้าหาเสียงพบปะชาวบ้านในทุกพื้นที่ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชัยภูมิ ของผู้สมัคร พปชร.ในย่านชุมชน ตลาด หมู่บ้านต่างๆ วัด ต่างเริ่มขานรับเข้มข้นมากขึ้น ที่น่าจับตาว่าโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้งนี้ ที่จะทำให้คู่แข่งอีก 2 คน 2 พรรคดัง ที่ครองฐานเสียงส.ส.ในเขต 1นี้มานาน ซึ่งเป็นเขตศึกช้างชนช้าง หรือมีการล้มช้างในเขตนี้ด้วยหรือไม่อย่างกระพริบตา ในวันที่ 24 มี.ค.62 นี้

โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 ของจ.ชัยภูมิ ได้แก่ เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ 19 ตำบล 244 หมู่บ้าน มีประชากร 183,976 คน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 147,508 คน มีผู้สมัครในครั้งนี้ 39 คน กกต.ไม่ประกาศรับรอง 4 คน เหลือ 35 คน ประกอบด้วย ได้หมายเลข 1 นายวสันต์  กล้าแท้ พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 นางศศกรณ์  อินทรชัยศรี พรรคประชานิยม หมายเลข 3 นางสังกา  แสงฤทธิ์ พรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 4 นายเด่นชัย  สิงห์กระโจม พรรคพลังไทยรักไทย หมายเลข 5 นายสถิต  ชนะชัย พรรครวมพลังประชาชาติไทย หมายเลข 6 นายโอชิษฐ์  เกียรติก้องชูชัย พรรคเพื่อไทย หมายเลข 7 นายศิริศักดิ์  ธงทอง พรรคสยามพัฒนา หมายเลข 8 นายอุทาบ ตาปราบ พรรคทางเลือกใหม่ หมายเลข 9 นายสุพิน  ศรวิเศษ พรรคเพื่อชาติ หมายเลข 10 นางบุญยากาญจน์  ยืนชีวิตวราโชค พรรคประชาชาติ

หมายเลข 11 นายอดิศักดิ์  ประสานเชื้อ พรรคประชาภิวัฒน์ หมายเลข 12 นางสาวนัฏฐิกา โล่วีระ พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 13 นายชูเกียรติ  หนูสลุง พรรคพลังท้องถิ่นไท หมายเลข 14 นายโสโชค  สู้โนนตาด พรรคอนาคตใหม่ หมายเลข 15 (กกต.ไม่ประกาศ) หมายเลข 16 (กกต.ไม่ประกาศ) หมายเลข 17 นายธนารักษ์  บุญเพชรรัตน์ พรรคเศรษฐกิจใหม่ หมายเลข 18 นายวันชัย  ลือมงคล พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 19 นายประสิทธิ์  ชัยวิรัตนะ พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 20 นางมาลินี  ชูสกุล พรรคไทยธรรม

หมายเลข 21 พลตรีกฤษฏ์  พรมเฮียง พรรคชาติพัฒนา หมายเลข 22 นางสาวกชพร  เบ้าลี พรรคพลังแรงงานไทย หมายเลข 23 นางทองนาค  กาทองทุ่ง พรรคพลังประชาชนปฏิรูป หมายเลข 24 (กกต.ไม่ประกาศ) หมายเลข 25 นายสงคราม  สายชาลี พรรคพลังปวงชนไทย หมายเลข 26 นายคมกริช  ธงภักดิ์ พรรคเพื่อแผ่นดิน หมายเลข 27 นางรุ่งรัตน์  อุดมรักษ์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ หมายเลข 28 นายสมหมาย  ต่อชีพ พรรคประชาธรรมไทย หมายเลข 29 นายวันชัย  สบายจิตต์ พรรคมหาชน หมายเลข 30 นางสมพิศ  โชติเสวตร พรรคประชาไทย

หมายเลข 31 (กกต.ไม่ประกาศ) หมายเลข 32 นายวีรศักดิ์  วงษ์บุตร พรรคไทยรักษาชาติ หมายเลข 33 นายประยุทธ  พุทธบุรี พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย หมายเลข 34 นายรัญชน์  บัวชมภู พรรคพลังชาติไทย หมายเลข 35 นายสุพจน์  มั่นหมาย พรรคพลังรัก หมายเลข 36 นายบรรเทิง  หมู่โยธา พรรคพลังประชาธิปไตย หมายเลข 37 นายนิคม  เมฆวงค์ษา พรรคผึ้งหลวง หมายเลข 38 นายเผ่าพงศ์  ภูมิวิชิต พรรคประชากรไทย หมายเลข 39 นางเทียมจันทร์  ชำนาญวงศ์ พรรคไทรักธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]