X

ฮือฮาชาวบ้านชื่นชมกำนันยอดน้ำใจงาม

ชัยภูมิ – พร้อมเดินตามรอยวิถีชีวิตแบบพอเพียงปลูกสวนผักไว้หน้าบ้านไว้ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ยากไร้ งานกิจกรรมในชุมชนมาเก็บรับไปทานฟรีมาตลอดกว่า 20 ปีที่ผ่านมาและเป็นแบบอย่างผู้นำครอบครัว(เคารพเมียสุดๆ)ที่ดีต่อชุมชน

( 23 ม.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ไปดูวิถีชีวิตชาวบ้านในชุมชน ที่ถ้าหากจะพูดถึงการเป็นผู้นำของชุมชน คงจะไม่มีใครไม่กล่าวถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อย่างเช่นที่จังหวัดชัยภูมิครั้งนี้ ที่มีชาวในหมู่บ้านโคกกุง อำเภอแก้งคร้อ ต่างยังแห่ให้ความชื่นชมผลงานทั้งการบริหาร ติดตามชุมชน รวมทั้งในการครองเรือนของ   กำนันอิ๊ด  หรือ ใครๆก้รู้จักดีในนามกำนันทนาย เรืองฤทธิ์  บุญกัน ตลอดระยะของการเป็นกำนันมายาวนานกว่า 26  ปี ยังมีผลงานที่ติดอยู่ในใจชาวบ้านที่นี่ไม่เสื่อมคลายมาตลอดจนปัจจุบัน

ซึ่งทุกวันนี้ชาวบ้านใครๆ  ที่ผ่านหน้าบ้านของกำนันท่านนี้  อย่าแปลกใจ  เพราะมีภูมิทัศน์รอบบ้านด้วยผักสวนครัว รั้วกินดีได้ ที่กำนันเองลงมือปลูกตามแนวเกษตรพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาตลอด มีทั้งมะม่วง มะนาว มะพร้าว ส้มโอ และผักที่ปลูกเอง กินเอง  และโดยเฉพาะคือปลอดสารเคมีร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกชนิดในบ้าน

เมื่อได้ลองแวะไปเยี่ยมบ้านท่านกำนัน ชาวบ้านทุกคนจะเห็นภาพกำนันอิ๊ดน่าสงสาร  เฮ้ยแต่ไม่ใช่ครับ   น่าชื่นชมมากครับ  ทุกอย่างนอกบ้านคิดเอง สั่งลูกบ้านได้ แต่ในบ้านกำนันอิ๊ดบอกว่าขอทำเองครับ  (เมียสั่งมา)

ที่การรดน้ำสวนผัก ที่ต้องบอกว่าเป็นกิจกรรมในครอบครัวของกำนันทุกวันคนที่พบเห็นต้องบอกน่ารักมาก  มีคนค่อยให้กำลังใจ (เมียซึ่งเป็นสารวัตรกำนันคอยสั่ง อิอิ)   และตัวกำนันทำทุกอย่างด้วยความเต็มใจเอง เมื่อภรรยาสุดที่รัก  สั่งรด …รด    สั่งพรวนดิน…พรวน    สั่งเก็บผัก….เก็บ   แต่ส่วนที่แจก  ไม่ต้องสั่งแจกให้ชาวบ้านไปรับประทานฟรีมาตลอดกว่า 20 ปีต่อเนื่องจนปัจจุบันครับ  ซึ่งถือว่าสุดยอดจริงๆ  ลูกบ้านผ่านหน้าบ้านไปมา  กำนันแจกหมดครับใครที่ต้องการ  (แต่ไม่ยอมแจกตังค์ครับเรื่องเงินทองขอสงวนครับฮาๆ)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]