X

เร่งเยียวยาด.ญ.3ขวบนั่งเฝ้าศพแม่

ชัยภูมิ – เหล่ากาชาดจังหวัดนำคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งช่วยเยียวยาครอบครัวหนูน้อยด.ย.วัย3ขวบ นั่งเฝ้าศพแม่พบชีวิตคนในครอบครัวสุดยากไร้บ้านหลังเดียวต้องอยู่ด้วยกันถึง 8 คน มีผู้เป็นพ่อคนเดียวต้องเป็นหลักแบกภาระหาเลี้ยงครอบครัวทั้งหมด8ชีวิตเพียงคนเดียว

( 20 ม.ค. 61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุสุดน่าเวทนากับชีวิตหนูน้อย ด.ญ.วัย 3 ขวบนั่งเฝ้าศพแม่นอนเสียชีวิต ล่าสุด นางวันดี วุ่นซิ้ว  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่นำถุงยังชีพอุปกรณ์การศึกษา เครื่องเล่นกีฬา และเงินทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้เดินทางไปเยี่ยมให้ความช่วยเหลือครอบครัวของด.ญ.วัย 3 ขวบรายนี้

หลังผู้เป็นแม่คือ น.ส.ละออ มากนอก อายุ 36 ปี ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 113 ม.9 ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ   ได้เสียชีวิตจากโรคหัวใจวายเฉียบพลัน (ติดสุราอย่างหนัก)  ซึ่งเป็นมารดาของหนูน้อยวัย3ขวบ เด็กหญิงเอ นามสมมุติ และครอบครัวที่วัดประจำหมู่บ้าน ที่กำลังตั้งศพ น.ส.ละออ ฯ เพื่อรอฌาปณกิจ โดยบรรยากาศจัดงานศพภายในวัดดังกล่าวเป็นไปอย่างเงียบเชียบ

ซึ่งจากการสอบถามพูดคุยจึงรู้ว่าครอบครัวหนูน้อย3ขวบนั่งเฝ่าศพแม่รายนี้ มีฐานะยากจน โดยอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมดในบ้านหลังเดียวกันรวม 8 คน  มีสามีและลูก3 คน ซึ่งสติไม่สมประกอบ นอกจากนี้ยังมีพ่อตา แม่ยาย น้องชาย และยายทวด  ของผู้เสียชีวิตยังมีโรคประจำตัวรุมเล้า  จนไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงครอบครัวได้

โดยจะมีนายธิวาดอง ไตสันเทียะ ผู้เป็นสามีประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปหาเลี้ยงคนภายในครอบครัว ทั้ง 8 คน และผู้เสียชีวิตที่อยู่ร่วมกันที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

ในเบื้องต้นทางเหล่ากาชาดฯชัยภูมิ ได้มอบเงินสงเคราะห์ จำนวน 5,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค และทางอำเภอเมืองชัยภูมิและอบต.บ้านเล่า  มอบเงินสงเคราะห์เพิ่มอีกจำนวนหนึ่งในเบื้องต้นและเตรียมที่จะหาแนวทางมาช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กและครอบครัวผู้ยากไร้รายนี้ที่ยั่งยืนมากขึ้นต่อไป ซึ่งน้องเอ 3 ขวบเองก็เริ่มมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น ที่เด็กรู้แล้วว่าแม่ของตนเองได้เสียชีวิตลงแล้ว และแม่ตนเองได้ไปขึ้นสวรรค์ตามจิตนาการณ์ของเด็กเองจึงทำให้มีสภาพจิตใจเด็กดีขึ้นได้บ้างบางส่วนครั้งนี้ได้มากขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]