X

ชุดล่าจระเข้หลุดลงแม่น้ำชีจับตัวได้แล้วหลังชาวบ้านผวาหลุดหายมานานกว่า3เดือน!

ชัยภูมิ  – หลังจนท.ระดมช่วยกันจัดชุดไล่ล่าจระเข้ตัวนี้ที่หลุดออกจากบ่อของคณะคนเลี้ยงไว้ เพื่อนำไปออกเร่แสดงโชว์ในเขตต.บ้านค่าย ใกล้ลำแม่น้ำชีไหลผ่าน ได้หลุดออกจากบ่อหนีลงแม่น้ำชีหายตัวไปนานกว่า 3 เดือน แล้ว จนล่าสุดจนท.สามารถจับตัวได้แล้วหลังโผล่ออกมาริมแม่น้ำชีที่อยู่ในจุดบ่อเลี้ยงออกไปไม่ไกลกว่า 1 กม. ก่อนที่จะนำส่งมอบให้ประมงชัยภูมินำไปเลี้ยงในที่ปลอดภัยต่อไป!

( 9 ก.พ.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังชาวบ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้พบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมาจากกลางแม่น้ำชี บ่อยครั้งจนเกิดความหวาดผวาแตกตื่นไปทั่วตำบลที่อาจจะทำอันตรายคนในชุมชนที่ลงไปอาบน้ำและไม่กล้าออกไปประกอบอาชีพหาปลาในพื้นที่ใกล้ลำน้ำชีได้ มาตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.61 ที่ผ่านมา

โดยทางจนท.ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบว่าจระเข้ดังกล่าว เป็นของคณะคนเลี้ยงจระเข้ไว้เพื่อนำไปออกเร่แสดงโชว์ควบคู่กับการแสดงช้างแสนรู้บ้านค่าย ในเขตอ.เมืองชัยภูมิ ที่มีการประกอบอาชีพนี้กันเป็นจำนวนมากหลายสิบคณะในพื้นที่ แต่ยังไม่มีใครกล้าออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าจระเข้ในบ่อของตนเองที่เลี้ยงไว้หลุดออกมา

จนล่าสุดวันนี้ นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งให้เร่งตรวจสอบ และจัดชุดระดมออกช่วยกันติดตามตัวจระเข้ตัวนี้ที่มีชาวบ้านยืนยันว่าพบเห็นโผล่ออกมาในลำน้ำชีบ่อยครั้ง มาต่อเนื่องมานานกว่า 3 เดือนในปัจจุบัน

และล่าสุดครั้งนี้ขณะที่กลุ่มชาวบ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ได้ออกไปวางตาข่ายจับปลา ที่บริเวณใกล้กับสะพานข้ามลำน้ำชีบ้านวังก้านเหลือง ได้พบตัวจระเข้ออกมาชนกับตาข่าย จึงได้แจ้งกำนันตำบลบ้านค่ายให้ทราบ และได้โทรศัพท์รายงานให้ นายณรงค์  ชำนิพงษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองชัยภูมิ พร้อมนายอัครา  สุวัตถิกุล ป้องกันจังหวัดชัยภูมิทราบ

จึงได้เร่งช่วยกัน นำสนธิกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดปฏิบัติการพิเศษของฝ่ายปกครอง ออกไปจับจระเข้ และได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยประมงจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับชาวบ้าน นำอุปกรณ์ตาข่ายมาปิดล้อมบริเวณจุดที่พบตัวจระเข้ ดังกล่าวเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถจับตัวจระเข้ตัวนี้ได้  ในสภาพที่จระเข้ปลอดภัยไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด จึงได้มอบจระเข้วัดความยาวได้กว่า 2 เมตร ให้กับสถานนี่ประมงเพาะพันธ์สัตว์น้ำจืด อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ไปดำเนินการเลี้ยงพักตัวไว้ก่อน และจะได้แจ้งจากหน้าที่หน่วยประมงที่รับผิดชอบมารับตัวส่งไปเลี้ยงในที่ที่ปลอดภัยต่อไป

ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดูนาทีการเข้าจับจระเข้ตัวนี้ได้นับร้อยคน  ซึ่งชาวบ้านต่างมีดีใจที่ครั้งนี้ทางจนท.ชุดไล่ล่าจระเข้ตัวนี้ที่หลุดออกมาในลำน้ำชีได้แล้ว เพื่อที่ชาวบ้านจะได้ออกประกอบอาชีพหาจับปลา และใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องอยู่ใกล้ริมน้ำชีได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องมาอยู่อย่างหวดผวากันอีกต่อไปในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]