X

แห่ชื่นชมพลเมืองดีชาวชัยภูมิ เก็บแผงลอตเตอรี่ค่านับแสน ตามคืนเจ้าของ

ชัยภูมิ – “สาวเจ้าของแผงลอตเตอรี่สุดปลื้มได้ของคืน ตอบแทนน้ำใจมอบเงินเป็นขวัญน้ำให้กับพลเมืองดีรายนี้ 10,000 บาท ชาวเน็ตทราบข่าวแห่ให้กำลังใจชื่นชมพลเมืองดีชาวชัยภูมิรายนี้จำนวนมาก ขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมและเยาวชนไทยที่ดีต่อไป”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่  29 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีเพจดังชัยภูมิ เพจกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ ได้แชร์เรื่องราวแผงลอตเตอรี่หาย ภายในเขตอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จากเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รัศมี  คงแสงทอง ได้โพสระบุว่า  “แผงลอตเตอรี่หาย1แผง มูลค่า 150,000 บาท ในบริเวณตลาดอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ  ใครพบเห็นและนำมาคืนด้วยจะมีรางวัลให้ค่ะ เลขทั้งหมดอยู่ในภาพที่ปรากฏ”

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง คุณรัศมี  คงแสงทอง เจ้าของเฟสบุ๊ครายดังกล่าว พบว่า เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถกระบะออกจากบ้าน พร้อม แผงลอตเตอรี่จำนวน 4 แผง จนกระทั้งตนได้มาถึงจุดขาย ซึ่งเป็นตลาดอำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ตนได้นำแผงลงมาวางขายตามปกติ ตนถึงกับเข่าทรุด เมื่อพบว่า แผงลอตเตอรี่ได้หายไปจำนวน 1 แผง มูลค่ารวม 150,000 บาท ตนเองจึงได้โพสลงเฟสบุ๊คเพื่อตามหา และ ได้รีบเข้าไปแจ้งความที่ สภ.อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ที่อยู่ไม่ห่างจากตลาดอำเภอบ้านเขว้า ออกไปไม่ไกล

จนกระทั่งต่อมาช่วงค่ำ ตนเองจึงได้รับโทรศัพจาก ร.ต.อ.วิราช  สินพร รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ที่ตนได้เข้าแจ้งความใว้ ว่ามีพลเมืองดี ทราบต่อมาชื่อ นายชาญชัย  ด้วงคำจันทร์ ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านของตน ได้นำแผงลอตเตอรี่มาส่งคืนให้ช่วยตามหาเจ้าของที่ สภ.อำเภอบ้านเขว้า  เมื่อพบว่ามีการโพสต์ระบุหาแผงล๊อตเตอรี่ดังกล่าว ตนถึงกับดีใจ

 

มอบเป็นสินน้ำใจให้กับพลเมืองดีรายดังกล่าวเป็นเงินสดจำนวน 10,000 บาท เพื่อตอบแทนน้ำใจครั้งนี้กลับไปด้วย พร้อมได้โพสข้อความลงบนเฟซบุ๊คขอบคุณเพจทุกเพจที่ช่วยตามหา จนกระทั้งพบแผงลอตเตอรี่ และ มีคนนำมาส่งคืน และ ทางเพจจึงได้ลงชื่นชม และ ขอแสดงความยินดีกับแม่ค้ารายนี้ จนมีชาวเน็ตแห่ชื่นชมพลเมืองรายนี้อย่างเป็นจำนวนมาก และขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับชาวชัยภูมิและสังคม ตัวอย่างเยาวชนไทยที่ดีในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]