X

อากาศหนาวชาวนาทำข้าวจี่อาหารพื้นที่บ้านขายดีสุดฮอต

ชัยภูมิ – ภายในช่วงการจัดงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล ตลอดช่วง 9 วัน 9 คืน ระหว่าง 12 – 20 ม.ค.ของทุกปีในปีนี้อาหารยอดฮิตนำมาวางขายภายในงานฯคือ”ข้าวจี่ทาไข่”สุดฮอตยอดขายคึกคักสร้างรายได้งามเข้าชุมชนกว่าทุกปี

( 15 ม.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ในช่วงนี้ที่ยังมีอาหารหนาวเย็นจัดปกคลุมในหลายพื้นที่ต่ำกว่า 14-18 องศาเซลเซียส ทำให้มีพ่อค้าแม่ขายภายในงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแล ที่จัดขึ้นระหว่างช่วง 12-20 ม.ค.ของทุกปี ณ บริเวณรอบลานอานุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล หรือพระยาภักดีชุมพล เจ้าเมืองคนแรกผู้ก่อตั้งเมืองชัยภูมิ ย่านกลางใจเมืองชัยภูมิและปิดถนนเปิดให้มีการตั้งร้านค้าชุมชนไปตลอดรอบหน้าศาลกลางจ.ชัยภูมิ

ซึ่งทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ต่างพากันหันนำข้าวเหนียวใหม่ที่ตนเองเพิ่งเก็บเกี่ยวในท้องนามาได้ มานึ่งสุกแล้ว และนำมาทำเป็นอาหารพื้นที่บ้านสุดฮิตคือ”ข้าวจี่ทาไข่” มาวางจำหน่ายภายในงานประจำปีปีนี้ ได้รับความนิยมมากสุดเป็นอันดับหนึ่งในช่วงที่มีอากาศเย็นหนาวจัดเพื่อช่วยให้ร่างกายตัวเองคลายหนาวจากการรับประทานข้าวจี่ทาไข่ออกจากเตาร้อนๆภายในงานฯ และสารมารถสร้างรายได้เข้าครอบครัวในปีนี้กันอย่างคึกคัก มียอดจำหน่ายแต่ละรายสูงกว่าไม่น้อยวันละ 1-2 พันชิ้นต่อวัน ในช่วงเช้าๆในราคาชิ้นละไม่เกิน 10 บาท สร้างรายได้เสริมเข้าครอบครัวปีนี้ไม่น้อยกว่า วันละ 1,000-2,000 บาทได้ดีอีกทางเลยทีเดียวในการจัดงานประจำปีเจ้าพ่อพญาแลปี 2561 นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]