X

ชาวบ้านผวาถูกตามขู่หนักหลังมีคลิปฉาวหลุดว่อนแฉนายก อบต.เล่นพนันโจ่งครึ่ม!

ชัยภูมิ – หลังภาพคลิปฉาวนายก อบต.ครั้งนี้ถูกแชร์ออกไปว่อนทั่วโลกโซเชียลและปรากฎเป็นข่าวทางสื่อจำนวนมากในขณะนี้นั้น ล่าสุดทางกระทรวงมหาดไทยสั่งผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ เร่งตรวจวอบข้อเท็จจริงและมีการสั่งตั้งกรรมการสอบ นายก อบต.รายนี้แล้ว พร้อมให้รายงานข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อกระทรวงฯภายใน 7 วัน ด้านนายก อบต.รายนี้ในคลิปฉาวดังกล่าว ยังไม่ยอมออกมาชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดอ้างติดราชการด่วน ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่นับ 100 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ร่วมคณะทัวร์นั่งเล่นไพ่พนันครั้งนี้ไปกับนายก อบต.รายนี้ ต่างพากันเริ่มผวาถูกตามข่มขู่หนัก หลังนายก อบต.รายนี้เร่งโทรตามถามข่มขู่ชาวบ้านและคนที่ไปร่วมคณะทัวร์ดูงานครั้งนี้เป็นจำนวนมากว่าใครเป็นคนนำคลิปดังกล่าวไปแชร์หลุดออกไปในครั้งนี้ได้!!

( 24 ม.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังเกิดเรื่องสร้างความฮือฮาถึงความไม่เหมาะสมไปทั่วหลังมีคนนำคลิปขณะที่มีผู้นำชุมชนเป็นถึงนายก อบต.รายนี้ในจ.ชัยภูมิ กำลังนั่งเล่นไพ่พนัน ถูกนำไปแชร์ว่อนไปทั่วโลกโซเชียลในขณะนี้ ซึ่งมีภาพคลิปความยาว 11 วินาที เห็นนายกอบต.ท่านนี้ได้พาคณะชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ อบต.ที่เกี่ยวข้อง จำนวนมากนับ 100 คน ไปทัวร์ทัศนะศึกษาดูงาน แต่ขณะเดินทางได้มีการเล่นการพนันภายในรถคณะทัวร์ดูงานไปตลอดเส้นทาง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ล่าสุดทางด้านปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้เร่งมอบหมายให้นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้เร่งมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อกรณีที่เกิดขึ้นเป็นด่วน เพื่อรายงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบภายใน 7 วัน ด้านผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ จึงได้มีคำสั่งให้นายอำเภอเมืองชัยภูมิเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อกรณีที่เกิดขึ้นให้เสร็จสิ้นโดยเร็วภายใน 7 วัน

และจากการตรวจสอบของทางจ.ชัยภูมิในเบื้องต้นตามที่ปรากฏในคลิปเป็นข่าวนายก อบต.ดังกล่าว เป็นนายก อบต.รายหนึ่งในจ.ชัยภูมิ จริงและมีการนำคณะชาวบ้านไปศึกษาดูงานในระหว่างวันที่ 15-16 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ที่จ.ระยอง และมีการพาคณะดูงานดังกล่าวนั่งล้อมลงเล่นไพ่พนันภายในรถคณะทัวร์ไปตลอดทางดังกล่าวขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดชัยภูมิอยู่ระหว่างการเร่งสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดทางวินัยราชการกับ นายก อบต.รายนี้ต่อไป ซึ่งคาดว่าผลการสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดจะออกมาเสร็จสิ้นในไม่เกิน 7 วันนี้เพื่อรายงานไปถึงกระทรวงมหาดไทยได้รับทราบต่อไป

ส่วนด้านนายก อบต. ที่อยู่ในคลิปฉาวครั้งนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดต่อที่ห้องนายก อบต.รายนี้ที่ทำการ อบต. เพื่ออยากให้ความเป็นธรรมและชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้น แต่นายก อบต.รายนี้ยังไม่ขอให้ขอมูลใดๆ อ้างเพียงว่าขณะนี้ติดราชการด่วน จะต้องไปประชุมราชการด่วน ให้เพียงเลขาหน้าห้องมาบอกต่อคณะสื่อมวลชนที่เดินทางไปขอพบเท่านั้น

ขณะที่บรรยากาศภายในหมู่บ้าน ย่านชุมชุมในเขตพื้นที่ อบต.ดังกล่าว ที่เกิดคลิปฉาวขึ้น ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เอง ก็ไม่อยากจะให้ข้อมูลและพูดถึงต่อกรณีที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด เพราะขณะนี้ต่างพากันหวาดผวา เพราะ นายก อบต.รายนี้ได้มีการโทรไปหากลุ่มชาวบ้าน และคนที่เกี่ยวข้องในคณะทัวร์ที่เกิดเรื่องเพื่อตามหาว่าใครเป็นคนที่นำคลิปฉาวไปแชร์หลุดออกไปโจมตีตัวเองในครั้งนี้ด้วย จึงเริ่มทำให้ชาวบ้านที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต่างพากันเก็บตัวเงียบเพราะเริ่มเกรงกลัวต่อการข่มขู่ในครั้งนี้ตามมาอีกเป็นจำนวนมากด้วย และอยากให้ทางจังหวัดเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามวินัยราชการต่อ นายก อบต.รายนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว จะได้ไม่มีการใช้อำนาจนายกฯมาตามไล่ข่มขู่ชาวบ้านได้อีกโดยเร็วในครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]